Đau Vùng Bụng Dưới Cảnh Báo Những Bệnh Lý Nguy Hiểm Nào?

     Đau vùng bụng dưới ở nam giới là hiện tượng thường gặp, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau. Nhưng không phải ai cũng biết được đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy nam giới bị đau vùng bụng dưới có phải đang mắc phải bệnh lý nguy hiểm nào đó không và cách hỗ trợ điều trị ra sao? Vậy nên thắc mắc này sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cặn kẽ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này.

HIỆN TƯỢNG ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM GIỚI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ? 

  Bụng dưới là phần tính từ rốn đến xương chậu, khu vực này bao gồm các mô, cơ bắp, mỡ, đại tràng, ực tràng, ruột già. Do đó những cơn đau xuất hiện ở vùng bụng dưới chính là những tổn thương ở các bộ phận này gây nên.

  Theo các chuyên gia cho biết, trên thực tế đau bụng dưới ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, nhiều trong số đó là mắc bệnh ngoại khoa nam, cụ thể như:

  Rối loạn tiêu hóa: Bao gồm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu hoặc tiêu chảy. Sự rối loạn này sẽ làm cho bụng dưới đau âm ỉ, có khi đau quằn quại từng cơn.

  Viêm tuyến tiền liệt: Đau bụng dưới ở nam giới là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bệnh có thể do viêm nhiễm ngược dòng từ các bộ phận niệu đạo, bao quy đầu, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm đến bộ phận bên trong. Ngoài ra, bệnh còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, sốt, tinh dịch có máu.

  Viêm bàng quang kẽ: Là bệnh do viêm bàng quang gây nên, dấu hiệu đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nhiều lần, đau vùng xương mu và đau khi quan hệ.

Đau vùng bụng dưới - Cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Viêm đường tiết niệu: Tất cả các bệnh lý nhiễm trùng ở đường tiết niệu đều bắt nguồn từ viêm niệu đạo, bàng quang và niệu quảng. Do đó, vùng bụng dưới sẽ đau nhức khó chịu, kèm theo dấu hiệu tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, nếu không chữa trị kịp thời dễ dẫn đến suy thận.

  Sỏi thận: Là những cặn bã tích tụ thành các viên sỏi bám vào thận. Khi sỏi di chuyển từ thận đến bàng quang sẽ gây ra những cơn đau bụng dưới, đau vùng chậu hoặc tiểu ra máu.

    Viêm ruột thừa: Khi ruột thừa bị viêm và lên mủ sẽ gây những cơn đau tức dữ dội cho người bệnh. Cơn đau bắt đầu từ vùng quanh rốn và dần chuyển sang đau phần bụng dưới. Bệnh còn gây ra rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, sốt cao. 

 Khuyến cáo: Đau bụng dưới ở nam giới tuy chỉ là một dấu hiệu hết sức bình thường nhưng ẩn chứa nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời, không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đời sống sinh hoạt mà còn đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy khi có dấu hiệu này, nam giới nên đến các cở uy tín thăm khám và điều trị kịp thời.

 NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để trò chuyện trực tuyến với các bác sĩ chuyên khoa từ đó có hướng giải quyết thích hợp

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NAM GIỚI HIỆU QUẢ

  Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ chuyên khoa đã và đang hỗ trợ điều trị rất thành công hiện tượng đau bụng dưới ở nam giới. Với việc kết hợp nhiều phương pháp phù hợp cho những trường hợp mắc bệnh khác nhau đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, lấy lại sức khỏe và niềm vui cho nhiều người bệnh.

 Phác đồ khác sinh ngoại nhập: Tùy thuộc vào mức độ, loại bệnh của từng người mà các bác sĩ có phác đồ kháng sinh cụ thể. Thuốc có tác dụng hỗ trợ loại bỏ được các loại vi khuẩn gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các tác dụng phụ nguy hiểm khác.

 Liệu pháp vật lý: Bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh, các bác sĩ sẽ kết hợp điều trị bằng sóng cao tần, sóng viba, sóng không gian,... nhằm hạn chế khả năng phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy lưu thông, tuần hoàn máu giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.

Điều trị đau bụng dưới ở nam giới hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

 Liệu pháp Đông – Tây y kết hợp: Phương pháp này tại Đa Khoa Âu Á được nghiên cứu và kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả cao với ưu điểm là hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể.

 Phẫu thuật hỗ trợ điều trị: Đối với các trường hợp viêm nhiễm nặng hay tắc nghẽn bàng quang, sỏi,.. các bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp phẫu thuật ngoại khoa, nhằm loại bỏ hoặc làm thông sỏi ở bộ phận bàng quang nên sẽ giảm được cảm giác đau đớn cho vùng bụng dưới.

  Nếu người bệnh đang sinh sống ở địa bàn TP. HCM và các tỉnh lân cận, có thể chọn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Đây là một địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ và thăm khám các bệnh ngoại khoa nam, trong đó có các bệnh lý bao gồm triệu chứng đau bụng dưới ở nam giới được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, tìm đến trong nhiều năm liền.

      Với các thế mạnh về đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, quy trình chữa trị khoa học, nhanh chóng, chất lượng phục vụ tận tâm, chu đáo, mọi thông tin của người bệnh đều được hoàn toàn bảo mật, mức chi phí hợp lý,... nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến đây. Nếu còn thắc mắc gì, nhấp vào bảng chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn nhiều hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan