Dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý

Dây hãm bao quy đầu là một cơ quan rất quan trọng trong bộ phận sinh dục của nam giới, tuy nhiên, còn có nhiều người chưa biết đến bộ phận này, chính vì thế khi gặp phải những bất thường về bộ phận này nhiều bạn hoang mang, sợ hãi không biết nên xử lý như thế nào cho đúng đắn. Bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức cần biết về dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý.

 Không có thời gian theo dõi bài viết hãy để chuyên gia tư vấn trực tiếp miễn phí bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Bạn biết gì về dây hãm bao quy đầu?

 Dây hãm bao quy đầu hay nhiều người còn gọi là dây thắng bao quy đầu hoặc dây phanh bao quy đầu. Đây chính là một bộ phận nằm ở phần dưới của thân dương vật có cấu tạo hình chữ Y ngược, có tác dụng chính là giữ và duy trì khả năng cương cứng của dương vật khi nhận được kích thích, bên cạnh đó cơ quan này còn có khả năng cân bằng trục của dương vật cũng như phần quy đầu.

Dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý

Những điều cần biết về dây hãm bao quy đầu

 Khi dương vật cương cứng ( khi đi tiểu hoặc là quan hệ tình dục) thì dây hãm này sẽ được căng lên và được điều chỉnh theo phản xạ tự nhiên ở một mức nhất định để dương vật có thể căng theo khả năng và hãm lại khi cần thiết.

 Trên dây phanh bao quy đầu này luôn tồn tại nhất định một số dây thần kinh nhạy cảm, vì thế nếu như nhận được kích thích và dương vật có biểu hiện cứng quá thì dây phanh này bị căng, nam giới cảm thấy đau, khó chịu và điều chỉnh mức độ căng cho phù hợp.

Nguyên nhân khiến dây hãm bao quy đầu bị đau

 Có thể thấy được dây phanh bao quy đầu là một trong nhiều bộ phận không thể thiếu của cơ quan sinh dục nam giới, nếu như thiếu nó hoặc bộ phận này bị tổn thương thì hoạt động tình dục hay sinh hoạt hàng ngày của nam giới gặp trục trặc. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến dây hãm bao quy đầu bị đau:

Dây hãm bao quy đầu ngắn

 Trường hợp này thường thấy do nguyên nhân bẩm sinh. Dây phanh bao quy đầu ngắn chính là tình trạng mà dây phanh không đủ kích thước để có thể điều chỉnh được sự cương cứng của dương vật mỗi khi nhận được kích thích.

 Nếu như dây phanh bao quy đầu ngắn thì dương vật khi bị cương cứng có thể bị cong xuống kèm theo triệu chứng đau khó chịu. Nếu như dây phanh dương vật càng ngắn thì khi cương cứng dương vật càng căng và càng đau đớn, khó chịu.

Dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý

Dây hãm bao quy đầu bị ngắn

Đứt dây hãm bao quy đầu

 Thủ dâm quá mạnh, dương vật bị kích thích quá độ mà dây phanh ở bao quy đầu ngắn không đủ để hãm lại sẽ khiến cho dây hãm này bị đứt.

 Trường hợp này thường thấy nhiều ở những bạn trẻ mới quan hệ tình dục lần đầu tiên, còn chưa có kinh nghiệm quan hệ nên dễ bị đứt dây hãm này.

 Một số trường hợp khác các bạn cũng có thể bị đứt dây phanh bao quy đầu do hẹp bao quy đầu. Khi bị đứt dây hãm bao quy đầu các bạn nam có thể bị chảy máu, gây ra đau đớn và khó khăn khi quan hệ tình dục, quá trình cương dương của dương vật.

Xước dây hãm bao quy đầu

 Xước dây hãm ở bao quy đầu là hiện tượng trên thân dây hãm có những đoạn xước nhất định, tình trạng này có thể gặp nhiều ở những người quan hệ tình dục thô bạo, thủ dâm, dây hãm dương vật bất thường hoặc dương vật bị va chạm…

 Xước dây hãm ở bao quy đầu cũng có nhiều cấp độ khác nhau, nhiều trường hợp các bạn nam bị xước sâu thì khi cương cứng sẽ gặp phải hiện tượng đau đớn, không thể quan hệ tình dục hoặc là một số trường hợp có thể gây ra chảy máu.

Dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý

Xước dây hãm bao quy đầu

 Đừng để những nguy hiểm không mong muốn xảy ra, hãy liên hệ với chúng tôi để chuyên gia mách ngay cho bạn về vấn đề điều trị dây hãm bao quy đầu bị đau.

Giải pháp nào tốt khi dây hãm bao quy đầu bị đau

 Nếu như các bạn bị gặp phải tình trạng dây phanh bao quy đầu ngắn do bẩm sinh khiến cho quá trình quan hệ tình dục gặp khó khăn hoặc không may bị đứt dây hãm, xước dây hãm ở bao quy đầu sau một vài ngày mà các bạn không thể tự khỏi, tình trạng đau kéo dài, khó quan hệ tình dục thì các bạn nên đến các trung tâm y tế ngoại khoa nam giới để được thăm khám, điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dây hãm bao quy đầu bị đau và cách xử lý

Thăm khám ngay khi dây hãm bao quy đầu bị đau

 Phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị các trường hợp bất thường của dây hãm bao quy đầu. Tùy vào tình trạng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ mà áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp, cụ thể:

Với trường hợp dây phanh dương vật bị ngắn: bác sĩ tiến hành nối tạo hình dây hãm để có thể đảm bảo được quá trình điều tiết khả năng cương cứng của dương vật được trơn tru. Đây chỉ là tiểu phẫu rất nhỏ và cũng là cách chữa trị đơn giản, nhanh chóng, không gây đau đớn.

Với trường hợp đứt dây hãm: Bác sĩ tiến hành một tiểu phẫu nhỏ để nối lại phần dây hãm bị đứt nhưng vẫn đảm bảo được độ đàn hồi, cương, hãm của dương vật khi cần thiết. Tiểu phẫu này hoàn toàn không làm mất đi chức năng ban đầu của dương vật nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Với trường hợp xước bao quy đầu: bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi để cải thiện bệnh tốt.

 Với tổn thương nào đi chăng nữa, nam giới không nên chủ quan hoặc chần chừ trong quá trình khám và chữa bệnh, điều trị sớm hiệu quả cao, tiết kiệm được chi phí.

Khuyến cáo:

 Không nên tự ý dùng thuốc giảm đau hay chống viêm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tránh các biến chứng và tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

 Khi có những biểu hiện đau, chảy máu, khó cương cứng thì đừng nên “cố chiều” đối phương mà cần dừng ngay hoạt động quan hệ để tránh làm tổn thương nặng hơn.

 Hạn chế thủ dâm hay quan hệ tình dục thô bạo.

 Cần ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao động quá sức hoặc chấn thương cho vùng nhạy cảm để không làm bệnh nặng hơn.

 Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám đa khoa Âu Á còn hỗ trợ điều trị khang trang tiện nghi, phòng thuốc, phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế, quy trình thăm khám nhanh, tiện lợi, thông tin người bệnh được tôn trọng và bảo mật an toàn, chính sách chi phí cũng hợp lý, rõ ràng, công khai minh bạch… tạo sự yên tâm, tin tưởng cho người bệnh khi tiến hành hỗ trợ điều trị.

 Trên đây là những thông tin xung quanh về vấn đề dây hãm bao quy đầu bị đau ở nam giới, nếu mọi người cần thêm thông tin, hãy nhấp vào mục tư vấn trực tiếp để được tư vấn miễn phí 24/24 hoặc đặt lịch hẹn khám trước bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới, nhận thêm nhiều chính sách ưu đãi từ Phòng Khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan