Để không phải sống chung với bệnh trĩ

 

  Ông bà ta thường có câu nói “thập nhân cửu trĩ” tức là có 10 người thì đã có đến 9 người đều có khả năng và dễ dàng mắc bệnh trĩ. Ngày nay, đứng trước những thay đổi từ môi trường sống như thực phẩm bẩn, thói quen sinh hoạt không tốt, vận động ít, ngồi nhiều, ăn ít chất xơ….cũng là những nguyên nhân chính khiến tỷ lệ người mắc bệnh trĩ có chiều hướng tăng mạnh trong những năm gần đây.

 

 

BỆNH TRĨ – NHẬN BIẾT SỚM, ĐIỀU TRỊ SỚM


 

Bệnh trĩ là sự phồng lớn của một hay nhiều tĩnh mạch trĩ trên hoặc dưới, thậm chí cả hai (gây trĩ nội, ngoại hoặc hỗn hợp). Trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt hằng ngày và rất nguy hiểm ở giai đoạn cuối (sa búi trĩ, trĩ độ 3, độ 4). Dưới đây là một số triệu chứng điển hình của bệnh trĩ:

Đau ở hậu môn: Biểu hiện đau ở hậu môn là biểu hiện sớm của người mắc bệnh trĩ. Ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu ở hậu môn.

Đi đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng rất dễ nhận biết bởi khi đi vệ sinh người bệnh sẽ thấy lượng máu chảy ra có lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh, ở giai đoạn sa búi trĩ thì máu có thể chảy thành tia hoặc thành giọt.

 

 

Dị vật ở hậu môn:

  + Với người bị bệnh trĩ ngoại: Ở giai đoạn đầu người bệnh có thể sờ thấy được dễ dàng, mềm và không đau. Càng về sau các búi trĩ sẽ phát triển ngoằn ngoèo nằm bên ngoài hậu môn.

  + Với người bị bệnh trĩ nội: Ở giai đoạn (1, 2) búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện sau đó thụt vào trong hậu môn. Ở các giai đoạn sau (3, 4) người bệnh không thể đưa búi trĩ quay trở lại vào trong.

Các bác sĩ trĩ hậu môn trực tràng cho biết, bệnh trĩ có những diễn biến phức tạp, bệnh trĩ nếu không được điều trị sẽ dẫn đến  các biến chứng nguy hiểm như thiếu máu nặng, viêm nhiễm hậu môn, polyp hậu môn, áp xe hậu môn… Chính vì vậy trĩ được phát hiện và điều trị càng sớm thì càng tốt.

 

GIẢI PHÁP THOÁT KHỎI TRĨ HIỆU QUẢ


 

Để chữa khỏi bệnh trĩ, người bệnh cần lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị trĩ phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Hiện nay, trĩ có nhiều phương pháp điều trị khác nhau: bài thuốc dân gian, thuốc Đông Y, phương pháp Tây Y.

➡ Trĩ ở giai đoạn đầu (cấp độ 1, 2): người bệnh có thể can thiệp bằng các phương pháp nội khoa

➡ Trĩ ở giai đoạn sau (cấp độ 3, 4): búi trĩ sa ra ngoài, điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả, người bệnh phải can thiệp ngoại khoa để cắt trĩ.

 

 

Tuy nhiên, với các phương pháp loại bỏ trĩ bằng các phương pháp truyền thống như chích xơ, thắt búi trĩ, … thường gây đau đớn và có thể xảy ra một số biến chứng như: nhiễm trùng hậu môn, hẹp hậu môn…

Để giải quyết tình trạng này, hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng hai phương pháp cắt trĩ rất hiện đại, an toàn cho người mắc bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở độ 3, độ 4 là HCPT và PPH với nhiều ưu điểm vượt bậc như:

Tiểu phẫu nhanh chóng: tiểu phẫu thực hiện 15 – 20 phút, không cần nằm lại viện.

Hạn chế khả năng tái phát: Thắt búi trĩ ngắt luôn nguồn cung cấp máu cho búi trĩ cho nên hạn chế khả năng tái phát cao .

Tính thẩm mỹ rất cao: Sau cắt trĩ, các bác sĩ tiếp tục định hình lại vùng hậu môn.

 

 

An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, không đụng đến dao kéo, cho nên không chảy nhiều máu, ít đau đớn.

Có thể áp dụng cho nhiều trường hợp bệnh nhân: HCPT có thể điều trị cho cả các bệnh nhân mang máy trợ tim, người lớn tuổi.

Thời gian hồi phục nhanh: Sau cắt trĩ khoảng 2 tuần người bệnh có thể sinh hoạt lại bình thường, không ảnh hưởng đến chức năng của lỗ hậu môn.

 

Trên đây là những thông tin về bệnh trĩ và cách chữa trĩ hiệu quả, nếu còn thắc mắc, bạn hãy  CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan