Đi tiểu buốt tiểu rắt ở nam giới là bị làm sao?

  Đi tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới đôi khi đó chỉ là tình trạng thời do các nguyên nhân như vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nhịn tiểu, uống ít nước…. nhưng đôi khi đó là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm về đường tiết niệu, thận mà bạn không nên xem thường. Vậy thực sự hiện tượng tiểu buốt tiểu rát là bị làm sao, có phải là dấu hiệu của bệnh không? Ngay sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này.

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU BUỐT, TIỂU RẮT Ở NAM GIỚI

        Tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới là một trong những hiện tượng thường gặp gây nên cảm giác đau buốt, khó chịu khi đi tiểu, khiến cho cánh mày râu nhịn tiểu, ngại đi tiểu hoặc sợ tiểu. Điều này, về lâu dài hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống mà còn dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như:  

 Viêm niệu đạo: Khi bị viêm niệu đạo chắc chắn nam giới sẽ bị tiểu buốt và ra máu, tiểu gắt, tiểu sót, kèm theo các hiện tượng tiểu ra mủ, ngứa lỗ sáo. Bệnh này có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hoặc do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên như: vi khuẩn lậu, Chlamydia, Ureaplasma Urealyticun, Mycoplasma, mụn rộp sinh dục,...

 Viêm bàng quang: Triệu chứng phổ biến của viêm bàng quang là tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu rát, nước tiểu đục, mùi lạ, tức bụng dưới, tiểu khó, tiểu són. Nếu ở mức độ nặng, nam giới có thể tiểu ra mủ, ra máu, đau lưng và sốt lạnh. Nguyên nhân chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang và gây viêm.

Tiểu buốt tiểu rát ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh

 Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là tuyến vận chuyển tinh trùng và kiểm soát việc đào thải nước tiểu. Khi bị viêm nhiễm do virus hoặc vi khuẩn như: tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn, E. coli, Chlammydia, vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai… sẽ gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu sót, tuyến tiền liệt bị sưng tấy, kèm sốt hoặc ớn lạnh.

 Các bệnh liên quan đến thận: Thận có liên quan trực tiếp đến hệ thống bài tiết nước tiểu, vì thế khi bị viêm thận, bể thận, sỏi thận, suy thận… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

Lời khuyên: Các bệnh lý này ít nhiều đều ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày cũng như sức khỏe, thậm chí một số bệnh lý về thận còn đe dọa đến khả năng sinh sản của cánh mày râu. Chính vì thế, nếu nhận thấy có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát thì nên đến ngay các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT TIỂU RÁT TẠI ĐA KHOA ÂU Á

        Nam giới muốn thoát khỏi những phiền toái do chứng tiểu buốt, tiểu rát gây ra, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi. Khi đến đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh từ đó sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho từng người. Có thể dùng thuốc, kết hợp với vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng via ba, hồng ngoại,...) hoặc biện pháp ngoại khoa.

      Nhờ áp dụng đúng người - đúng bệnh - đúng phương pháp phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca mắc chứng tiểu buốt, tiểu rát. Bên cạnh đó, Đa Khoa Âu Á còn hội tụ nhiều thế mạnh vượt trội để trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo bệnh nhân trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận tìm đến.

  Đội ngũ y bác sĩ tài giỏi: Phòng khám quy tụ trên 15 vị y bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh ngoại khoa nam, luôn ứng dụng nhiều tiến bộ của y khoa nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

 Cơ sở vật chất đạt chuẩn: Bên cạnh thế mạnh về đội ngũ y bác sĩ thì phòng khám cũng chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất. Với môi trường rộng rãi, thoáng mát, máy móc, thiết bị hiện đại hỗ trợ quá trình khám chữa nhanh chóng và tạo cho bệnh nhân cảm giác thân thiện, thỏa mái.

 

Đến gặp bác sĩ Âu Á để điều trị chứng tiểu buốt, tiểu rát

 Nhân viên y tế chu đáo, tận tâm : Phòng khám với đội ngũ nhân viên y tế chu đáo, luôn tận tâm và hết mình với người bệnh, phục vụ với thái độ thân thiện, sẵn sàng và giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh khi cần.

 Dịch vụ y tế chất lượng: Áp dụng quy trình khám chữa đơn giản, gọn lẹ cùng hệ thống đăng ký lịch hẹn, tư vấn trực tuyến và khung thời gian làm việc linh hoạt,... giúp người bệnh thuận tiện cũng như chủ động hơn khi có nhu cầu.

 Thông tin bảo mật và chi phí hợp lý: Khi đến với phòng khám, người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế hoàn hảo, mọi thông tin cá nhân luôn được bảo mật tuyệt đối và mức chi phí hoàn toàn hợp lý, công khai, rõ ràng.

  Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc phòng khám ngoại khoa nam Âu Á về nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng đi tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới. Khi có những triệu chứng này, các chuyên gia khuyên bạn nên đến ngay các cơ chuyên khoa để được thăm khám chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương án điều trị thích hợp. Nếu còn thắc mắc nào nữa, bạn có thể nhấp chuột vào mục tư vấn bên dưới để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan