Nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng

  Viêm hậu môn trực tràng nếu như không phát hiện kịp thời và có cách điều trị thích hợp thì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng là gì ? Hãy cũng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem thêm:

  Khám hậu môn trực tràng ở TPHCM, chất lượng

  Địa chỉ mổ trực tràng hậu môn ở TP.HCM, chất lượng

 

NGUYÊN NHÂN VIÊM HẬU MÔN TRỰC TRÀNG

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết nguyên nhân bị viêm bắt nguồn từ thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày:

    Không giữa vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện là nguyên nhân khiến vi khuẩn tích tụ gây nên lở loét, ngứa ngáy.

    Thói quen nhịn đại tiện, hay dùng sức đẩy phân ra ngoài cơ thể làm cho vùng hậu môn bị tổn thương.

    Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bằng “ cửa sau”.

    Thường xuyên ăn các thực phẩm cay nóng, uống nhiều rượu bia.

  Ngoài các nguyên nhân trên, thì có rất nhiều bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng gây ra viêm nhiễm trực tràng hậu môn.

  1. Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý về hậu môn trực tràng và gây ra nhiều đau đớn cho người mắc phải. Khi bị trĩ người bệnh thường đại tiện ra máu, lượng máu chảy nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ của bệnh.

  Và bệnh viêm loét hậu môn trực tràng là biến chứng của bệnh trĩ, người bệnh cảm thấy nóng rát vùng hậu môn. Bệnh trĩ nếu không điều trị sớm, các búi trĩ sẽ phát triển lớn hơn, chèn ép hậu môn người bệnh sẽ gặp khó khăn trong lúc đi ngoài.

Viêm hậu môn nếu như không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng là gì?

Nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng là gì? 

  2. Rò hậu môn

  Đây là tình trạng ống hậu môn bị sưng lên do nhiễm khuẩn, dẫn đến hình thành các mụn mủ, chúng có thể tự vỡ ra tạo thành những đường rò. Nếu người bệnh chủ quan không điều trị thì sẽ chuyển sang viêm hậu môn gây đau nhứt vô cùng.

  3. Nứt kẽ hậu môn

  Đây là tình trạng tổn thương tại vùng hậu môn gây ra những vết rách nhỏ trên da và niêm mạc. Triệu chứng của bệnh là đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, da thừa và nhú hậu môn phì đại.

  Nứt kẽ hậu môn là nguyên nhân khiến các vi khuẩn xâm nhập vào vị trí tổn thương gây nên viêm nhiễm hậu môn trực tràng.

  4. Viêm ống hậu môn

  Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm ống hậu môn là, đau rát vùng hậu môn, sưng nề ống hậu môn. Nếu không điều trị sớm viêm ống hậu môn có thể chuyển thành bệnh rò hậu môn, ung thư hậu môn,… Đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

  Nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng rất đa dạng, chính vì vậy để đảo bảo an toàn cho sức khỏe, khi có những triệu chứng thất thường ở hậu môn, người bệnh nên lập tức tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được điều trị sớm.

 

VIÊM LOÉT HẬU MÔN TRỰC TRÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Bàn về vấn đề bệnh viêm hậu môn trực tràng có nguy hiểm không? Các chuyên gia cho biết, bệnh tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng nếu không chịu chữa trị từ lúc đầu thì bệnh có thể biến chuyển nguy hiểm hơn.

    Đau đầu dương vật là một biến chứng mà nam giới không nên chủ quan xem thường.

    Kèm theo đại tiện ra máu nếu không chữa trị sớm bệnh nhân dễ lâm vào tình trạng mất máu, cơ thể xanh xao, sức đề kháng kém.

    Khi bị viêm trực tràng ở hậu môn , các vi khuẩn rất dễ dàng tấn công vào vết thương gây nên nhiễm trùng máu.

    Ung thư hậu môn trực tràng là một biến chứng hết sức nguy hiểm của bệnh.

    Người bệnh không thể tập trung hoàn toàn vào công việc.

    Cảm giác đau đớn, ngứa rát khiến người bệnh mất tư tin vào bản thân, thường xuyên nổi nóng.

  Để phòng tránh những tác hại của viêm loét hậu môn trực tràng, người bệnh nên chủ động phòng tránh bệnh bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ, và đi gặp bác sĩ ngay khi có những triệu chứng bất thường phía trên.

BỊ VIÊM TRỰC TRÀNG CÓ BỊ ĐAU HẬU MÔN KHÔNG?

  Song song với việc quan tâm đến nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng, thì nhiều người bệnh thắc mắc không biết khi bị viêm trực tràng có bị đau hậu môn không? Để lý giải cho vấn đề này các bác sĩ có chia sẻ.

  Trực tràng và phần cuối cùng của đại tràng và gần hậu môn, khi bị viêm trực tràng người bệnh thường có cảm giác đau âm ỉ bụng và muốn đi đại tiện nhiều lần, đi ngoài ra máu, hoặc có lẫn dịch nhầy.Do đó, khi viêm trực tràng thì vùng hậu môn của người bệnh cũng chịu sự ảnh hưởng dẫn đến đau ngứa.

  Theo khuyến cáo từ các bác sĩ chuyên môn, bệnh nhân không nên chủ quan khi bị viêm nhiễm hậu môn trực tràng mà cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa để chữa trị sớm, nhằm tránh trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn gây khó khăn cho quá trình điều trị cũng như tốn kém nhiều chi phí.

VIÊM TRỰC TRÀNG Ở HẬU MÔN  HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ RA SAO?

  Cùng với sự phát triển của nền y học hiện nay, viêm loét hậu môn trực tràng không còn khó điều trị nữa. Việc hỗ trợ điều trị bệnh có thể dùng hai phương pháp, điều trị bằng thuốc và tiểu phẫu.

    Điều trị bằng thuốc

  Đây là phương pháp khá đơn giản được áp dụng nhiều để điều trị viêm trực tràng ống hậu môn  ở giai đoạn nhẹ.

  Viêm hậu môn trực tràng nên uống thuốc gì? Theo sự chia sẻ của các bác sĩ chuyên môn thì các loại thuốc thường hay sử dụng là thuốc kháng viêm nhằm giảm sưng đau và làm ức chế sự phát triển của mầm bệnh.

  Trong khi điều trị bệnh bằng thuốc, bệnh nhân phải tuân thủ đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không bỏ thuốc khi chưa có sự cho phép từ các chuyên gia, vì có thể khiến bệnh tái phát trở lại.

    Điều trị bằng tiểu phẫu

  Đối với những trường hợp nặng hơn thì cần phải thực hiện tiểu phẫu để loại trừ đi căn nguyên của bệnh. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng khá thành thạo hai phương pháp tiểu phẫu PPH và HCPT trong điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng như trĩ, polyp trực tràng, nứt kẽ hậu môn,…

Viêm hậu môn nếu như không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng là gì?

Điều trị viêm hậu môn trực tràng bằng tiểu phẫu 

  Đây là phương pháp điều trị nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành bởi ưu điểm:

 

    Không đau, không gây mất nhiều máu trong quá trình điều trị.

    Thời gian phục hồi nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện.

    Tiết kiệm được tối đa chi phí vì thông qua điều trị một lần.

    An toàn và không để lại di chứng xấu.

    Vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động bình thường của hậu môn sau tiểu phẫu.

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM TRỰC TRÀNG HẬU MÔN HẾT BAO NHIÊU?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng mức chi phí điều trị viêm hậu môn trực tràng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, do đó khó đưa ra con số cụ thể.

    Chi phí phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ: Bệnh nhân điều trị bệnh viêm hậu môn – trực tràng ở những bác sĩ tay nghề cao thì hiệu quả điều trị sẽ tốt hơn so với những bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề kém. Chính vì vậy mức chi phí bỏ ra sẽ có phần cao hơn.

    Mức độ bệnh: Ở giai đoạn đầu của bệnh, quá trình điều trị diễn ra khá là đơn giản, bệnh nhân chỉ cần uống thuốc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì có thể nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến nặng hơn thì cần áp dụng những phương pháp tân tiến để trị liệu, do đó mức chi phí đội lên.

    Cơ lựa chọn: Nếu điều trị ở một phòng khám uy tín, chất lượng thì quá trình chữa bệnh sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, chính vì vậy mức chi phí cũng có sự chênh lệch giữa các phòng khám với nhau.

  Theo các bác sĩ nếu như điều trị sớm thì mức chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều. Do đó, người bệnh không nên chần chừ mà để bệnh kéo dài gây nguy hiểm đến sức khỏe.

ĐIỀU TRỊ VIÊM HẬU MÔN TRỰC TRÀNG HIỆU QUẢ Ở ĐA KHOA ÂU Á

  Theo các chuyên gia đầu ngành nhận định thì tại khu vực TP.HCM Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ điều trị hiệu quả viêm hậu môn – trực tràng.

    Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi và có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên có thể hỗ trợ điều trị tốt .

    Tranh thiết bị y tế cũng như cơ sở vật chất ở Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn có sự đầu tư, các máy móc dùng trong chẩn bệnh đều đạt các tiêu chuẩn chất lượng.

Viêm hậu môn nếu như không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng là gì?

An tâm hơn khi điều trị viêm hậu môn trực tràng tại Đa Khoa Âu Á

    Mọi thủ tục thăm khám được giải quyết một cách nhanh gọn, không tốn nhiều thời gian của người bệnh.

    Tính bảo mật thông tin tốt, nên người bệnh không phải lo lắng hồ sơ bệnh án bị lộ ra bên 

         Mức chi phí chữa viêm hậu môn trực tràng tại Đa Khoa Âu Á luôn được niêm yết chặt chẽ và có sự kiểm tra của cấp trên.

    Phòng khám hoạt động liên tục, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8 đến 20 giờ, điều này giúp bệnh nhân có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp các công việc cá nhân.

  Nếu người bệnh đang có ý định tìm kiếm một địa chỉ điều trị viêm hậu môn trực tràng chất lượng thì Đa Khoa Âu Á là một nơi lý tưởng mà bệnh nhân có thể an tâm điều trị.

 

  Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về nguyên nhân viêm hậu môn trực tràng. Hi vọng sẽ cung cấp cho mọi người những thông tin cơ bản để phòng tránh căn bệnh này.

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

viêm hậu môn trực tràng đau đầu dương vật
viem haumon truc trang uong thuoc gì
viem truc trang hau mon
bi viem truc trang co bi dau hau mon khong
bộ môn hậu môn trực tràng
viem hau mon truc trang
viêm hậu môn trực tràng

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan