Nguyên Nhân Viêm Tuyến Tiền Liệt Và Cách Phòng Tránh

  Bệnh viêm tuyến tiền liệt từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nam giới, nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái do bệnh gây ra chính là mối quan tâm của người bệnh. Vậy cần tìm hiểu nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt như thế nào để sớm có phương án chữa bệnh, và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Kết nối trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới. (Nội dung cuộc trò chuyện được bảo mật an toàn)

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU GÂY RA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GI?

  Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới là gì? Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin chia sẻ cho nam giới một vài nguyên nhân chủ yếu dưới đây:

 Do kích thích của nước tiểu

  Y học gọi nguyên nhân này là yếu tố hóa học, trong nước tiểu có chứa các chất hóa học có tính kiềm. Khi một bộ phận thần kinh nội tiết của người bệnh bị rối loạn, làm cho áp lực niệu đạo quá cao, ống tuyến tiền liệt bị tổn thương, làm cho các chất hóa học chảy ngược vào trong tuyến tiền liệt, gây viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Sung huyết tuyến tiền liệt

Sung huyết do nhiều nguyên nhân dẫn đến, đặc biệt là sung huyết bị động đều là những nguyên nhân gây bệnh chủ yếu. Người bệnh thường do bị nhiễm khuẩn hoặc bị các vi sinh vật xâm nhập, tạo thành phản ứng viêm dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Các trường hợp sung huyết trong cuộc sống thường rất phổ biến.

Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt là rất nhiều

Do nhiễm khuẩn các vi sinh vật

Các vi sinh vật như: vi khuẩn, sinh vật đơn bào, thực khuẩn, virut... đều có thể trở thành nguồn lây nhiễm bệnh viêm tuyến tiền liệt, trong đó hay gặp là nhiễm vi khuẩn, ví dụ như: vi khuẩn lậu, các vi khuẩn ngoài lậu.... Con đường xâm nhập của vi khuẩn chủ yếu có 3 cách, trong đó, nghiên cứu lâm sàng cho thấy viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn có đến hơn 90% là do nhiễm các vi sinh vật.

Yếu tố tinh thần

Các bác sĩ phát hiện ra rằng, trong số người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt không phải do nhiễm khuẩn, có đến 50% người có các trạng thái bệnh lý quá hoảng sợ như: lo âu, trầm cảm, sợ hãi, bi quan... Người bệnh có cảm giác đau nhức và suy nhược thần kinh thường phóng đại sự đau đớn và khó chịu của mình, trạng thái bệnh ảo tưởng sẽ thường lớn hơn trạng thái bệnh thực tế. Trường hợp này được gọi là "viêm tuyến tiền liệt hoang tưởng".

 Dấu hiệu nhận biết tuyến tiền liệt là gì? NHẤP VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

CÁCH PHÒNG TRÁNH CÁC NGUYÊN NHÂN VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

  Các chuyên gia tư vấn đưa ra lời khuyên trong phòng tránh các nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt như sau:

Cắt bao quy đầu: Người bệnh mắc bệnh dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu cần sớm đi cắt bao quy đầu. Nam giới nên cắt bao quy đầu trước khi có quan hệ tình dục, và nên đến các địa chỉ uy tín để cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả .

Vệ sinh sạch sẽ: Nên hình thành thói quen vệ sinh cá nhân hằng ngày, vệ sinh thường xuyên và đúng cách.

Thủ dâm đúng cách: Không thô bạo và quan hệ tình dục quá mạnh, tránh sử dụng các dụng cụ kích dục không an toàn và không phù hợp,

Chung thủy một vợ một chồng: Không quan hệ tình dục bừa bãi và có nhiều bạn tình, để tránh nguy cơ lây nhiễm các virus và vi khuẩn lây bệnh.

NHỮNG NGUY HẠI KHI BỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

    Vì nam giới còn chủ quan, thiếu kiến thức về các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt nên khi phát hiện, đã dẫn đến những biến chứng khôn lường:

Rối loạn tiểu tiện: Khiến bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, hoa mắc, chóng mặt, trí nhớ kém, người lờ đờ.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt dể rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… lâu ngày dễ dẫn đến liệt dương, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến chức năng thận: Bệnh gây rối loạn chức năng bài tiết nước tiểu, từ đó hoạt động của thận bị hạn chế, lâu ngày dẫn đến suy thận.

Lây nhiễm cho bạn tình: Nam giới có thể lây nhiễm các vi khuẩn cho bạn tình gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nếu quan hệ tình dục không dùng các biện pháp bảo vệ.

Bạn muốn điều trị viêm tuyến tiền liệt nhưng ngần ngại về chi phí, đừng quá lo lắng NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT UY TÍN, HIỆU QUẢ TẠI TP. HCM

    Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể được điều trị hiệu quả nếu được phát hiện sớm, điều trị tại cơ chuyên khoa. Vì thế, cánh mày râu không nên e ngại giấu bệnh khiến bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe – hạnh phúc lứa đôi.

    Tại TP. HCM, Phòng khám Đa Khoa Âu Á được biết đến là trung tâm chăm sóc sức khỏe nam giới – điều trị bệnh ngoại khoa nam uy tín, hiệu quả từ lâu đã trở thành địa chỉ được người bệnh tin tưởng.

    Bệnh viêm tuyến tiền liệt được điều trị thành công nhờ các liệu trình tiên tiến:

Dùng thuốc: Bệnh nhân sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, thông tiểu,… theo toa bác sĩ, không được tự ý mua thuốc hay ngưng thuốc giữa chừng, đồng thời có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học và kiêng quan hệ tình dục trong thời gian trị liệu.

Vật lý trị liệu – sóng viba sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ra hiệu ứng sinh học giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu giúp các tổn thương được phục hồi nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa Khoa Âu Á còn được giới chuyên môn và bệnh nhân đánh giá cao, bởi:

- Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo với bệnh nhân.

- Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, thiết bị y tế hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

- Mọi thông tin của người bệnh được cam kết bảo mật, không tiết lộ để đảm bảo quyền riêng tư.

- Chi phí điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt hợp lý, minh bạch và xuất trình đơn giản.

     Để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị, nam giới có thể liên hệ đặt hẹn trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến NHẤP VÀO KHUNG bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM từ 8h – 20h hằng ngày để được hỗ trợ điều trị sớm .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan