Những điều cần biết về bệnh sỏi tuyến tiền liệt

     Trong bộ máy sinh sản của nam giới thì tuyến tiền liệt có vai trò hết sức quan trọng, bộ phận này nằm trước trực tràng, bao quanh ống niệu đạo và nằm ở phía dưới bàng quang và ở phía trước vùng xương mu. Chức năng của bộ phận này là sản sinh ra chất nhờn và còn có chứa một vài thành phần của tinh dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển trong quá trình xuất tinh.

  Tuy nhiên, khi bị sỏi tuyến tiền liệt thì đa số bệnh nhân lại không phát hiện sớm được căn bệnh này vì không có kiến thức nhiều về bệnh. Thấu hiểu được vấn đề này, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin chia sẻ một số thông tin về bệnh như sau.

 

TÌM HIỂU VỀ BỆNH SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT

  Theo các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á phân tích : sỏi tuyến tiền liệt hiểu nôm na là sỏi được sản sinh trong vỏ bao của tuyến tiền liệt, đây là hiện tượng lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt từ đó tạo nên các cục sỏi vôi hóa.

  *** Nguyên nhân dẫn đến bệnh sỏi tuyến tiền liệt chưa được xác định nhưng có thể là do: 

  Thể xốp và ống bài tiết của tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm mãn tính khiến cho bộ phận này bị hẹp đi, lúc này nước tiểu chạy ngược lại khiến muối bị lắng đọng từ đó hình thành nên sỏi tuyến tiền liệt.

  Tuyến tiền liệt bị phình to làm cho áp lực tại cơ quan này tăng lên, lúc này lượng dịch trong tuyến tiền liệt bị lắng đọng lại trên màng bao bì và các tổ chức xung quanh, từ đó cũng hình thành nên sỏi.

  Chế độ ăn uống thiếu hợp lý: có thể là nam giới ăn quá nhiều đạm, uống nhiều bia, rượu... khiến sỏi tiết niệu hình thành, trong đó có cả sỏi tuyến tiền liệt.

  Sỏi tuyến tiền liệt không có triệu chứng điển hình do đó rất khó để phát hiện ra bệnh, bệnh chỉ có những dấu hiệu nhẹ như tiểu không có lực, tiểu dắt, tiểu khó, bụng chướng không muốn ăn...

Sỏi tuyến tiền liệt gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe phái mạnh

  Sỏi tuyến tiền liệt thường có màu nâu, bề mặt nhẵn bóng có thể tập trung hay phân tán bên trong tuyến. Thông thường, sỏi tuyến tiền liệt được chia ra làm 2 loại: sỏi thật và sỏi giả.

   Sỏi thật: được sinh ra trong ống và vỏ bao tuyến tiền liệt, loại sỏi này được hình thành từ chính tuyến tiền liệt, tuy nhiên loại sỏi này rất hiếm gặp.

   Sỏi giả: không phải là do tuyến tiền liệt sinh ra mà đó là từ sỏi niệu đạo, lúc này sỏi sẽ nằm trong phần niệu đạo của tuyến tiền liệt.

CÁCH ĐIỀU TRỊ SỎI TUYẾN TIỀN LIỆT AN TOÀN, HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Nếu phát hiện mình bị sỏi tuyến tiền liệt thì người bệnh đừng nên chần chừ mà hãy tìm đến ngay các cơ chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cẩn thận, tùy vào mức độ nặng nhẹ của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị riêng. Việc điều trị sỏi tuyến tiền liệt tại Đa Khoa Âu Á thường được bác sĩ tiến hành như sau:

Chữa sỏi tuyến tiền liệt an toàn, nhanh chóng tại Đa Khoa Âu Á

  Với trường hợp nhẹ: bác sĩ sẽ tiến hành massage tuyến tiền liệt kết hợp với chụp X - quang để kiểm tra quá trình tan sỏi, tuy nhiên bệnh nhân cần phải kiên trì áp dụng phương pháp này thì mới có hiệu quả.

Những trường hợp nặng: có thể bệnh nhân vừa mắc sỏi bàng quang vừa mắc thêm một bệnh lý khác thì cần tiến hành điều trị đồng thời cả bệnh lý đó hoặc tiến hành phẫu thuật nhanh chóng thì hiệu quả mang lại càng cao.

  Lưu ý: nếu người bệnh không tiến hành điều trị sỏi tuyến tiền liệt ngay khi phát hiện thì sức khỏe của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, khả năng sinh hoạt tình dục và sức khỏe sinh sản cũng bị đe dọa, thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

       Hiện tại, Đa Khoa Âu Á đang tiến hành điều trị sỏi tuyến tiền liệt thành công cho rất nhiều cánh mày râu, nhờ vậy mà vị thế của phòng khám ngày càng được khẳng định. Bằng kinh nghiệm vững vàng từ đội ngũ y bác sĩ, với sự hỗ trợ đắt lực từ trang thiết bị y tế chuyên dụng cùng công nghệ chữa trị hiện đại nên kết quả mang lại thường đạt độ chính xác rất cao nhưng vẫn đảm bảo chi phí hợp lý cho từng trường hợp.

  Trên đây là một số thông tin về bệnh sỏi tuyến tiền liệt mà các chuyên gia Đa Khoa Âu Á muốn cung cấp cho bạn, nếu muốn tìm hiểu thêm về bệnh, hãy click vào bảng tư vấn trực tiếp các chuyên gia sẽ giải đáp tận tình cho bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan