Những Phương Pháp Điều Trị Viêm Bàng Quang Hiệu Quả Hiện Nay

  Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng ở đường tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn E.Coli gây ra. Nếu để tình trạng viêm nhiễm bàng quang kéo dài mà không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm thận – suy thận mãn tính, nhiễm trùng máu. Bài viết sau đây xin chia sẻ đến nam giới những phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả .

KHÔNG NÊN CHỦ QUAN VỚI BỆNH VIÊM BÀNG QUANG

  Hầu hết các trường hợp viêm bàng quang là do vi khuẩn đường ruột, cụ thể là E.Coli xâm nhập vào bàng quang gây viêm. Ngoài ra những yếu tố khác có thể dẫn đến viêm bàng quang như viêm đường tiết niệu, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần quá chật, thói quen nhịn tiểu…

  Những triệu chứng thường thấy của bệnh viêm bàng quang bao gồm: đi tiểu nhiều nhưng vẫn có cảm giác buồn tiểu, đau buốt khi tiểu, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục, đôi khi đi tiểu có kèm theo mủ, máu, nước tiểu có mùi hôi, sốt, đau bụng dưới, đau lưng, cơ thể mệt mỏi...

viêm bang quang

Viêm bàng quang cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

  Viêm bàng quang nếu không phát hiện và điều trị sớm không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh mà còn dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hại cho sức khỏe như: nhiễm trùng ngược dòng làm viêm thận dẫn tới suy thận, gây viêm nhiễm trên nhiều bộ phận như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt... làm giảm chất lượng tinh trùng, từ đó tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Không những thế, viêm bàng quang để lâu có thể gây nhiễm trùng huyết, đây là một biến chứng nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu không phát hiện sớm. 

  Không Được Chủ Quan Với Bệnh Viêm Bàng QuangDo đó, ngay khi có dấu hiệu viêm bàng quang, người bệnh nên chủ động đến các cơ để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa!

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ, AN TOÀN

  Sau khi đã tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, dựa trên nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với người bệnh. Các phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả hiện nay có thể kể đến là:

   ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC

  Phần lớn trường hợp viêm bàng quang được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Liều lượng và thời gian sử dụng thuốc phụ thuộc vào mật độ vi khuẩn được tìm thấy trong nước tiểu sau khi được tiến hành xét nghiệm.

  Lưu ý:

  - Thuốc điều trị viêm bàng quang phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Người bệnh không tự mua thuốc về điều trị để tránh khiến bệnh nặng hơn, làm vi khuẩn kháng thuốc, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

  - Người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ liệu trình điều trị của bác sĩ, tránh ngừng thuốc giữa chừng, không tự động đổi thuốc, điều chỉnh liều lượng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

   PHƯƠNG PHÁP VẬT LÝ TRỊ LIỆU

  Bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm bàng quang, các bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp vật lý trị liệu bằng cách sử dụng các loại sóng như Viba, sóng cao tần, sóng không gian để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tái tạo tế bào mới, giúp làm lành nhanh những tổn thương một cách hiệu quả.

điều trị viêm bàng quang

Điều trị viêm bàng quang hiệu quả bằng phương pháp vật lý trị liệu

  Ưu điểm của phương pháp vật lý trị liệu:

  Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, hiệu quả cao.

  Tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại, đảm bảo an toàn.

  Tăng cường sức đề kháng, hồi phục nhanh chóng.

  Hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan, tránh tái phát.

   ĐIỀU TRỊ BẰNG PHẪU THUẬT

  Đối với những trường hợp viêm bàng quang mãn tính gây tắc nghẽn cổ bàng quang hoặc sỏi bàng quang thì các bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phẫu thuật.

Không Được Chủ Quan Với Bệnh Viêm Bàng QuangMuốn biết phương pháp nào phù hợp với tình trạng của bạn hãy NHẤN VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ tư vấn!

  Phòng khám Đa Khoa Âu Á từ lâu đã được biết đến là cơ uy tín chuyên điều trị các bệnh ngoại khoa nam, trong đó có viêm bàng quang được chuyên gia đánh giá cao. Phòng khám xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, vững tay nghề, sử dụng thành thạo các phương pháp điều trị viêm bàng quang tiên tiến trên thế giới kết hợp thiết bị y tế cùng cơ sở vật chất hiện đại nên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh trong việc điều trị viêm bàng quang hiệu quả, an toàn.

đa khoa âu á

Đa Khoa Âu Á - Cơ luôn có phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả, an toàn

  Bên cạnh đó, mọi chi phí điều trị đều được bác sĩ báo cho người bệnh trước khi thực hiện điều trị, để chủ động chuẩn bị, tâm lý thoải mái hơn. Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, thân thiện, thủ tục đơn giản, thời gian làm việc linh hoạt (8h – 20h) không ngày nghỉ cùng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hàng tháng, bảo mật thông tin,... chắc chắn sẽ khiến người bệnh hài lòng khi lựa chọn để thực hiện khám và chữa trị.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan