Những Thông Tin Cần Biết Về U Nang Tuyến Tiền Liệt

U nang tuyến tiền liệt là bệnh đang có xu hướng gia tăng, căn bệnh này được nhiều nam giới quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cánh mày râu. Nếu không được điều trị, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, nam giới nên chủ động tìm hiểu các thông tin về bệnh, từ đó có các phòng tránh và điều trị hiệu quả.

Kết nối trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

NGUYÊN NHÂN GÂY U NANG TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, u nang tuyến tiền liệt là tình trạng các tế bào trong tuyến tiền liệt dày lên, lâu ngày phát triển thành khối u dẫn đến bệnh, bệnh chủ yếu bắt nguồn từ:

Bẩm sinh: Nguyên nhân gây u nang tuyến tiền liệt là sự phát triển bất thường của các tế bào bên trong tuyến tiền liệt, các khối u phình to và dài gây chèn ép bàng quang dẫn đến tiểu khó, chèn ép trực tràng dẫn đến đau hậu môn và tiểu tiện khó.

Ký sinh trùng: Có thể gây viêm ống tuyến tiền liệt mãn tính và các bộ phận xung quang, dẫn đến bệnh u nang tuyến tiền liệt.

Cẩn thận với chứng u nang tuyến tiền liệt

U nang không bẩm sinh: Những tác động xấu từ bên ngoài, quá trình lão hóa tuổi có thể dẫn đến xơ hóa các mô mềm của tuyến tiền liệt dẫn đến tắc nghẽn. Sau một thời gian, các mô này dày lên và hình thành u nang.

Mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt: Thường khiến các mô liên kết tăng lên, ống dẫn tuyến tiền liệt hẹp lại, những cặn bã bị ứ đọng. Nếu không khắc phục sớm có thể dẫn đến u nang tuyến tiền liệt. Do đó, khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt, người bệnh cần đến các cơ để thăm khám và điều trị sớm.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH U NANG TUYẾN TIỀN LIỆT

Các dấu hiệu nhận biết u nang tuyến tiền liệt điển hình như:

Rối loạn tiểu tiện Rối loạn tiểu tiện: Các triệu chứng điển hình đó là rối loạn tiểu tiện, biểu hiện như đi tiểu thường xuyên, cấp tính, tiết niệu, tiểu không kiểm soát, vv ..  suy thận, do tắc nghẽn đường tiểu lâu ngày gây nên chức năng thận bị suy yếu, biểu hiện như ăn không ngon, buồn nôn, nôn mửa và thiếu máu. 

Tinh hoàn sưng và cứng: Tinh hoàn của bệnh nhân có nốt ban nhỏ, cảm giác đau nhẹ, thi thoảng thấy ỗng dẫn tinh có chuỗi hạt trân trâu.

U to sẽ gây áp lực cho đường niệu đạo: Khi khối u to sẽ gây áp lực cho đường niệu đạo dẫn đến một số các triệu chứng như: tiểu nhiều, tiểu gấp, khối u nang tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm tạo thành sỏi và làm giảm chức năng thận.

Dễ kèm theo một số loại bệnh nguy hiểm khác:

Bệnh nhân mắc bệnh u nang tuyến tiền liệt rất dễ bị mắc các bệnh như:  suy giảm khả năng tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn suất tinh, xuất tinh sớm hoặc ngược dòng...

Chi phí điều trị u nang tuyến tiền liệt có cao không? Và cụ thể là bao nhiêu? NHẤP VÀO BẢNG bên dưới, bác sĩ tư vấn ngay

ĐIỀU TRỊ U NANG TUYẾN TIỀN LIỆT NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, bệnh u nang tuyến tiền liệt có thể được điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau. Riêng tại, Phòng khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi áp dụng những cách chữa sau:

Sử dụng thuốc : Chủ yếu là thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm tùy theo mức độ bệnh.

Phẫu thuật : Người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định cắt bỏ khối u để điều trị ( áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh nặng), có thể thông qua bàng quang, cổ bàng quang, trực tràng, tầng sinh môn, …

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn

Hút dịch khối u : Nhằm loại bỏ dịch mủ của khối u, đây là phương pháp điều trị khá thông dụng, có thể hút sạch dịch mủ trong một lần điều trị và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Vật lý trị liệu : Sử dụng những phương pháp đơn giản như dùng túi chườm vào vùng dưới bụng và tầng sinh môn để tăng cường tuần hoàn máu, giảm các triệu chứng viêm nhiễm và phòng tránh viêm loét.

Lưu ý: Quy trình thực hiện điều trị như thế nào, dùng thuốc gì, liều lượng ra sao phải do các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp chỉ định người bệnh không được thay đổi theo ý mình khiến bệnh trở nặng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đến với Phòng khám Đa Khoa Âu Á tại 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM ngoài phương pháp tiên tiến hiệu quả phòng khám còn sở hữu cho mình đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm nhiều năm dưới sự hỗ trợ của thiết bị y tế tân tiến bậc , nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, môi trường thăm khám được vô trùng thường xuyên, đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt chi phí điều trị hợp lý, công khai trước khi điều trị và đúng với quy định.

Mọi thắc mắc người bệnh có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan