Sưng đỏ ở bao quy đầu: phát hiện sớm, điều trị nhanh

   Bao quy đầu của nam giới có chức năng bảo vệ quy đầu và thân dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài. Đây là bộ phận nhạy cảm, có liên quan trực tiếp đến hệ thống sinh sản của cánh mày râu. Vì vậy, nếu phát hiện tình trạng sưng đỏ ở bao quy đầu nam giới nhanh chóng đến các cơ uy tín để khám và điều trị kịp thời. Bởi tình trạng này xảy ra có thể do dị ứng thời tiết, những tổn thương khi mặc đồ bó sát nhưng cũng không ngoại lệ nguy cơ mắc căn bệnh ngoại khoa nam viêm bao quy đầu.

SƯNG ĐỎ Ở BAO QUY ĐẦU CÓ PHẢI BỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, để xác định tình trạng sưng đỏ ở bao quy đầu là do đâu, cần phải căn cứ vào biểu hiện cụ thể. Thông thường có thể chia thành hai trường hợp sau:

   Vùng da bao quy đầu bị sưng đỏ không kèm theo triệu chứng gì có thể do dị ứng, vận động mạnh hoặc va chạm, cọ sát khiến “cậu bé” bị tổn thương, nhưng thường thì trường hợp này ít xảy ra.

   Sưng đỏ ở bao quy đầu kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì có thể nam giới đã bị viêm bao quy đầu. Song, không phải tất cả các trường hợp sưng đỏ ở bao quy đầu đều được chẩn đoán là mắc bệnh lý này, tuy nhiên cũng không nên chủ quan bởi đây là dấu hiệu sớm để nhận biết viêm bao quy đầu ở nam giới.

  Sưng đỏ ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu

      * Một số triệu chứng điển hình nhận biết viêm bao quy đầu:

   Vùng da quy đầu tấy đỏ, sưng to, nóng rát và ngứa ngáy.

   Người bệnh có cảm giác đau ở dương vật, đi tiểu buốt, tiểu rắt và thấy đau rát rất khó chịu.

      Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật.

   Khi bệnh phát triển nặng, tại vùng quy đầu sẽ xuất hiện tình trạng lở loét kèm theo dịch mủ màu trắng, có mùi hôi.

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cũng cho biết, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu là do chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Ngoài ra, việc vệ sinh cá nhân kém, thủ dâm quá mức, quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng các chất tẩy rửa mạnh… đều có nguy cơ mắc bệnh.

  Tình trạng sưng đỏ ở bao quy đầu sẽ dễ dàng điều trị, tuy nhiên nếu kéo dài, vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm khác như: viêm mào tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt… gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới, thậm chí gia tăng khả năng dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, cách chữa viêm bao quy đầu hiệu quả là khi xác định đúng nguyên nhân, chẩn đoán chính xác mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Do đó, khi nhận thấy có triệu chứng sưng đỏ ở bao quy đầu bệnh nhân nên tìm đúng địa chỉ chuyên khoa uy tín để được điều trị kịp thời, bởi việc tự ý điều trị tại nhà có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn, khiến bệnh tái phát nhiều lần sẽ gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị sau này.

  Để điều trị viêm bao quy đầu nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm, bệnh nhân nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

 Sử dụng thuốc và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý dừng thuốc khi thấy bệnh thuyên giảm.

 Không nên quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bởi sẽ gây tổn thương và viêm nhiễm nặng thêm, thậm chí có thể lây cho bạn tình.

 Thay đổi thói quen ăn uống (bổ sung chất xơ, vitamin B và hạn chế dùng những thực phẩm cay nóng, các chất kích thích…).

 Có chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, căng thẳng hoặc stress… kết hợp với luyện tập thể thao để tăng cường sức đề kháng.

  Hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng nhiều phương pháp chữa viêm bao quy đầu mang lại hiệu quả cao, an toàn được nhiều người bệnh lựa chọn, cụ thể:

Nam giới nên thăm khám sớm để việc điều trị có kết quả cao

   Nếu viêm bao quy đầu thông thường sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn kết hợp với máy vật lý trị liệu (sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian) để làm giảm các triệu chứng sưng đỏ ở bao quy đầu, tiêu viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn máu… giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn.

      Trường hợp viêm do bị dài/ hẹp bao quy đầu, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, nhằm loại bỏ lớp da thừa giúp cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng, sạch sẽ hơn, từ đó tránh được nguy cơ viêm nhiễm ở mức thấp .

  Đến với Đa khoa Âu Á bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường y tế chuyên nghiệp, hiện đại với quy trình thăm khám nhanh chóng, an toàn, hiệu quả. Mọi thủ tục được hướng dẫn cụ thể và được xử lí nhanh gọn, được các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện thăm khám, chẩn đoán và tư vấn cụ thể. Hơn nữa, mọi chi phí cũng được thỏa thuận trước và công khai rõ ràng trong quá trình điều trị.

  Với thời gian làm việc linh hoạt 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy chủ nhật và các ngày lễ, bệnh nhân có thể chủ động lựa chọn thời gian thăm khám. Để được tư vấn cụ thể hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á giải đáp ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan