Sưng to tinh hoàn và cách chữa trị hiệu quả

  Sưng to tinh hoàn là triệu chứng thường gặp ở nam giới, với biểu hiện là sưng một hoặc cả hai tinh hoàn, gây khó khăn khi tiểu tiện, đồng thời việc quan hệ tình dục cũng diễn ra không suôn sẻ. Vậy sưng to tinh hoàn có nguyên nhân từ đâu và chữa trị như thế nào thì hiệu quả? Tất cả sẽ được các chuyên gia ngoại khoa nam giới của Phòng khám Âu Á giải đáp qua bài viết sau đây.

SƯNG TO TINH HOÀN: DẤU HIỆU CẢNH BẢO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

  Các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa khoa Âu Á cho biết, sưng to tinh hoàn có thể là do những tác động hoặc chấn thương từ bên ngoài, nhưng cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý.

  Có thể kể đến một số bệnh tiêu biểu như:

   Viêm tinh hoàn cấp và mạn tính: Chứng bệnh này khiến tinh hoàn sưng to, vùng bìu thì tấy đỏ, ngoài ra còn có biểu hiện sốt cao, đi tiểu ra máu,...

   Viêm mào tinh hoàn: Triệu chứng rõ là tinh hoàn đau và sưng to, thường là sưng tinh hoàn bên trái.

   Xoắn tinh hoàn: Biểu hiện dễ thấy là tinh hoàn sưng to, đau nhức và tấy đỏ, một tinh hoàn có vị trí cao hơn so với bình thường.

Xoắn tinh hoàn là nguyên nhân khiến tinh hoàn sưng to

   Giãn mạch thừng tinh: Một bên tinh hoàn sưng to (thường là bên trái) kèm theo cảm giác đau buốt, gây khó khăn khi thực hiện các hoạt động hằng ngày.

   Ung thư tinh hoàn: Các khối u xuất hiện bên trong tinh hoàn, khiến tinh hoàn sưng to, có cảm giác vướng víu và nặng nề.

   Lao tinh hoàn: Bệnh dễ dàng nhận biết qua triệu chứng tinh hoàn sưng to và xuất hiện khối u, người bệnh có cảm giác đau nhức, thậm chí còn thấy chảy mủ ở tinh hoàn.

  Ngoài ra, sưng to tinh hoàn cũng là biểu hiện điển hình của một số bệnh như thoát vị bẹn, tràn dịch tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, bệnh giun chỉ,...

  Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì tình trạng sưng to tinh hoàn cũng gây nhiều rắc rối cho sinh hoạt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục, đồng thời làm suy giảm khả năng sinh sản, tăng tỷ lệ vô sinh ở nam giới.

  Chính vì thế, khi phát hiện tinh hoàn có dấu hiệu sưng to, nam giới nên đến các cơ uy tín để được thăm khám và kịp thời điều trị, tránh để xảy ra hậu quả xấu.

CHỮA SƯNG TO TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Để đạt hiệu quả cao và tiết kiệm nhiều chi phí, ngay khi có biểu hiện sưng to ở tinh hoàn, các bác sĩ khuyến cáo nam giới nên tiến hành điều trị ngay.

  Với hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và tham gia nhiều khóa huấn luyện điều trị bệnh ngoại khoa nam, các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ nhanh chóng xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp chữa đúng bệnh, đúng người.

  Phương pháp dành cho từng nguyên nhân cụ thể được giới thiệu như sau:

  Do viêm nhiễm:

  Viêm nhiễm nhẹ: Điều trị nội khoa (chủ yếu là thuốc kháng sinh) để giảm sưng, giảm đau, kháng viêm.

  Viêm nhiễm nặng: Can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật nội soi hoặc mở rộng) để điều trị.

  Viêm nhiễm kèm theo bệnh lý khác: Tiến hành điều trị song song.

  Do xoắn tinh hoàn: Bác sĩ can thiệp bằng thủ thuật tháo xoắn. Nếu trong vòng 24 giờ kể từ lúc phát hiện bệnh mà không được tháo xoắn kịp thời thì sẽ dẫn đến hoại tử, nguy cơ mất một hoặc cả hai tinh hoàn là rất cao.

Điều trị sưng to tinh hoàn hiệu quả tại Đa khoa Âu Á

  Do giãn mạch thừng tinh: Những trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng thuốc, nhưng nếu bệnh nặng thì sẽ phải thực hiện thủ thuật cột tĩnh mạch thừng tinh bị giãn.

  Do ung thư hoặc lao: Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị nghiêm ngặt và có sự theo dõi chặt chẽ. Đây là liệu trình điều trị mang tính chất chuyên môn cao.

 Bên cạnh đó, tùy từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân kết hợp vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian,...) để tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Ngoài phương pháp chữa trị hiệu quả và đội ngũ bác sĩ lành nghề, Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ khiến người bệnh thấy ấn tượng bởi thủ tục đơn giản, xử lý nhanh gọn chỉ trong vòng 5 phút, chế độ khám chữa bệnh riêng tư, không chờ đợi, còn thái độ phục vụ thì hết sức nhiệt tình và chu đáo.

  Đặc biệt, chi phí cũng không còn là áp lực bởi các bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể trước khi điều trị, mức giá được niêm yết công khai và rõ ràng, hơn nữa bệnh nhân còn có thể chia nhỏ chi phí để đóng nhiều lần cho đến khi kết thúc liệu trình.

  Có thể nói: Đa khoa Âu Á là lựa chọn khi bị sưng tinh hoàn, giúp bảo vệ tốt khả năng sinh sản.

Mọi thắc mắc xin NHẤP MỤC TƯ VẤN để được chuyên gia giải đáp ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan