Tiểu Ra Máu, Dấu Hiệu Bệnh Nặng Chớ Nên Coi Thường

  Tiểu ra máu là hiện tượng máu có trong nước tiểu. Một số ít trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm sau một thời gian có thể tự khỏi mà không cần chữa trị, nhưng phần lớn các trường hợp tiểu ra máu đều là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm và cần được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các bệnh lý liên quan đến dấu hiệu tiểu ra máu

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, hiện tượng tiểu ra máu chính là hồi chuông cảnh báo người bệnh đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm sau:

   Bệnh lậu

  Sau khi vi khuẩn lậu xâm nhập từ 2 – 5 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu như: ngứa, đau rát, sưng lỗ niệu đạo, chảy mủ vàng hoặc xanh, tiểu rát, tiểu ra máu,…

  Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm và nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng: nhiễm trùng máu, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục, vô sinh,… trường hợp nặng có thể gây tử vong.

   Viêm niệu đạo

  Khi mắc phải bệnh viêm niệu đạo thì ngoài chứng tiểu ra máu, người bệnh còn kèm theo một số dấu hiệu khác như: đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ, lỗ niệu đạo bị ngứa, sốt cao, đau thắt lưng,…

  Bệnh viêm niệu đạo có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh như: hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, tiểu khó, vô sinh – hiếm muộn,…

Tiểu ra hiệu có thể là dấu hiệu của bệnh lậu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,...

   Nhiễm khuẩn đường tiết niệu

  Khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn sẽ rất dễ gây ra tổn thương đến các bộ phận khác như niêm mạc niệu đạo, bàng quang, cầu thận, đài bể thận,… nhiều trường hợp làm cho hồng cầu xuất hiện trong nước tiểu và còn kèm theo các dấu hiệu sau: tiểu buốt, tiểu khó, tiểu ra máu, sốt cao, rét run,…

  Nếu không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh bị rối loạn đường tiểu, bí tiểu và gây viêm nhiễm đến các bộ phận xung quanh,…

   Các bệnh về tuyến tiền liệt

  Tiểu ra máu còn là dấu hiệu của các bệnh lý về tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt… Bệnh này nếu không hỗ trợ chữa trị tốt và đúng lúc sẽ khiến tình trạng tiểu ra máu ngày một nặng và kèm theo các triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần gây mệt mỏi, khó chịu,…ảnh hưởng đến đời sống tình dục nghiêm trọng.

  Để có thể hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu ra máu hiệu quả thì người bệnh nên chủ động tìm đến các cơ chuyên về bệnh ngoại khoa nam để thăm khám nhằm xác định chính xác nguyên nhân. Như vậy, thì các bác sĩ mới có thể lên phác đồ hỗ trợ điều trị hiệu quả và hạn chế bệnh tái phát.

>> Trao đổi với các chuyên gia về phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu ra máu mới  <<

Tìm hiểu phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu ra máu hữu hiệu

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu ra máu tùy thuộc vào bệnh lý. Nhưng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á các bác sĩ dùng ba phương pháp chủ yếu là:

   Phương pháp nội khoa : Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc uống, thuốc tiêm,… để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp hồng cầu không bị đào thải ra ngoài.

  Người bệnh bị tiểu ra máu do nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… thường được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp này.

Đa Khoa Âu Á - Cơ uy tín hỗ trợ điều trị hiệu quả cho rất nhiều ca tiểu ra máu

   Phương pháp ngoại khoa : các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu để loại bỏ những tế bào bị nhiễm khuẩn, giúp tái tạo tế bào mới. Nhưng tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như vị trí nhiễm khuẩn gây ra tình trạng tiểu ra máu mà các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hợp lý.

   Riêng đối với bệnh lậu : đây là bệnh rất dễ tái phát lại do đó các bác sĩ sẽ dùng kỹ thuật DHA để có thể loại bỏ các vi khuẩn lậu trong cơ thể bằng nhiệt điện trường từ bên ngoài kết hợp thuốc kháng sinh giúp cơ thể tăng sức đề kháng và loại bỏ vi khuẩn lậu hiệu quả.

  Để an tâm hơn về kết quả hỗ trợ điều trị, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được điều trị tình trạng tiểu ra máu hiệu quả. Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp chẩn đoán các nguyên nhân gây ra bệnh và định hướng chính xác phương pháp hỗ trợ điều trị tình trạng tiểu ra máu hiệu quả với mức chi phí phù hợp với từng đối tượng. Trong quá trình hỗ trợ điều trị người bệnh sẽ được bác sĩ theo dõi sát sao, nhằm đảm bảo bệnh nhanh khỏi và sớm lấy lại sức khỏe.

  Nếu vẫn còn đó những khúc mắc chưa kịp giải đáp, người bệnh có thể đến trực tiếp địa chỉ Đa Khoa Âu Á hoặc  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN bên dưới để trò chuyện với các bác sĩ và đặt lịch khám miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan