Tiểu ra máu: nguyên nhân do đâu? điều trị bằng cách nào?

     Tiểu ra máu (đái ra máu) là hiện tượng xuất hiện máu trong nước tiểu, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau khiến người bệnh có tâm lý lo lắng, sợ hãi. Dưới đây, các bác sĩ Đa khoa Âu Á sẽ giải đáp cho các bạn những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu ra máu cũng như đưa ra một số cách điều trị hiệu quả, hi vọng mọi người có những thông tin bổ ích .

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG TIỂU RA MÁU

     Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á, tiểu ra máu có thể xuất phát từ những nguyên nhân thông thường như: tập thể dục, vận động mạnh, lao động nặng cũng khiến bàng quang bị tổn thương, các tế bào máu bị vỡ hoặc những tổn thương ở thận, bàng quang, do tai nạn... đều có thể dẫn đến tình trạng tiểu ra máu.

     Tuy nhiên, có đến 90% hiện tượng tiểu ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm:

Viêm đường tiết niệu : Chủ yếu do vi khuẩn Ecoli xâm nhập và gây nên các triệu chứng như: tiểu đau, nóng rát khi đi tiểu, tiểu ra máu và có mùi khai khó chịu.

 

 

Viêm niệu đạo: Do các vi khuẩn, nấm, Chlamydia gây ra khiến người bệnh tiểu buốt, tiểu dắt, trong nước tiểu có lẫn máu, lỗ niệu đạo chảy dịch nhầy kèm theo hiện tượng sưng đỏ...

Ngoài ra, tiểu ra máu còn do một số bệnh lý như: lậu, sỏi thận, viêm bể thận hoặc những bệnh nhân mắc chứng máu khó đông cũng khiến nam giới đi tiểu có lẫn máu.

    Do đó, để xác định chính xác hiện tượng tiểu ra máu là do đâu thì nam giới cần tiến hành thăm khám tại những cơ sở chuyên khoa chất lượng, tại đây bác sĩ sẽ đưa ra những hướng điều trị thích hợp cho từng trường hợp bệnh.

CÁCH CHỮA TIỂU RA MÁU HIỆU QUẢ

     Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Âu Á có rất nhiều phương pháp điều trị tiểu ra máu hiệu quả, tuy nhiên bệnh nhân phải được thăm khám, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh lý cụ thể từ đó các bác sĩ mới đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp .

Các bệnh viêm nhiễm : Bệnh nhân chủ yếu được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt khuẩn gây bệnh, dần dần bệnh nhân sẽ thấy các triệu chứng tiểu ra máu giảm dần.

     Bên cạnh đó tùy vào trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ áp dụng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng vi ba) có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu… hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh lậu : Hiện nay phòng khám áp dụng phương pháp DHA nhằm điều trị bệnh lậu hiệu quả, an toàn, nhờ đó mà chứng tiểu ra máu cũng nhanh chóng thuyên giảm.

Để tăng hiệu quả điều trị, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân: uống ít 2l nước mỗi ngày, bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế sử dụng các chất kích thích (bia, rượu, cà phê), vệ sinh vùng kínsạch sẽ…

     Hiện nay với các phương pháp tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị được ưu tiên nhập ngoại cùng quy trình thăm khám nhanh gọn, thủ tục đơn giản, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo mà chi phí rất phải chăng, công khai minh bạch, rõ ràng… Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm, tin tưởng, lựa chọn để điều trị.

       Trên đây là những thông tin xung quanh tình trạng tiểu ra máu, nếu mọi người còn thắc mắc về bệnh lý hoặc muốn đặt lịch hẹn ưu tiên khám trước, hãy  NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia Âu Á tư vấn cụ thể.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan