Tinh hoàn xệ là bị gì, cách chữa?

  Mọi nam giới đều cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi tinh hoàn của mình ngày càng xệ, kéo theo đó là cảm giác đau tức và khó chịu khi giao hợp. Vậy thực chất tinh hoàn xệ là bị gì, cách chữa như thế nào là hiệu quả? Hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia tại Phòng khám Âu Á qua bài viết dưới đây.

TINH HOÀN BỊ XỆ LÀ BỊ GÌ?

  Các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, hiện tượng tinh hoàn bị xệ không thể chủ quan và xem thường, bởi đây là dấu hiệu của nhiều chứng bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm mà nam giới dễ mắc phải.

  Có thể kể đến một số bệnh tiêu biểu như:

   Bất thường về cấu trúc:

  Da bìu quá rộng: Lớp da bìu có kích thước vừa đủ để bao bọc hai túi tinh, da bìu quá rộng so với kích thước túi tinh sẽ khiến tinh hoàn chảy xệ.

  Kích thước tinh hoàn​: Kích thước tinh hoàn quá to cũng là nguyên nhân khiến da bìu chảy xệ, làm cho tinh hoàn bị xệ xuống.

  Màng tinh hoàn bị tổn thương​: Màng tinh hoàn bị tổn thương làm cho các chất dịch, máu hoặc mủ bị ứ đọng ở giữa hai bên tinh hoàn, túi bìu trở nên nặng và chảy xệ.

  Tràn dịch tinh mạc: Sự bất thường của ống hút tinh mạc khiến túi tinh chùng xuống, dẫn tới chảy xệ tinh hoàn.

   Giãn mạch thừng tinh: Các tĩnh mạch nằm phía trên của tinh hoàn bị co giãn một cách bất thường khiến cho tinh hoàn xệ xuống, gây cảm giác đau đớn rất khó chịu.

Có nhiều yếu tố gây ra hiện tượng xệ tinh hoàn

   Viêm tinh hoàn: Khi bị viêm tinh hoàn thì cảm giác bìu bị xệ xuống rất rõ ràng, kiểm tra cùng bên kích ứng da có thể nhìn thấy ngay.

   Ung thư tinh hoàn: Khi bị ung thư, các khối u sẽ phát triển ngay bên trong tinh hoàn, làm cho một hoặc cả hai bên tinh hoàn bị xệ xuống kèm theo các triệu chứng như đau tinh hoàn, sốt,...

  Ngoài ra, xệ tinh hoàn cũng có thể là do một số bệnh viêm nhiễm sinh dục như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,...

  Như vậy, tinh hoàn bị xệ là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Để xác định chính xác, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để thăm khám. Tuy nhiên, dù là bệnh gì đi nữa thì cũng cần điều trị càng sớm càng tốt, nhằm mang lại hiệu quả cao cũng như tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc.

  

CÁCH CHỮA TINH HOÀN BỊ XỆ HIỆU QUẢ

  Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, để chữa xệ tinh hoàn hiệu quả, các bác sĩ cần tiến hành thăm khám và làm một số xét nghiệm, nhằm chẩn đoán chính xác bệnh lý cũng như mức độ bệnh, sau đó mới đưa ra phác đồ thích hợp .

  Phương pháp chữa xệ tinh hoàn tương ứng với từng nguyên nhân:

   Bất thường về cấu trúc: Tiến hành các thủ thuật chuyên khoa để khắc phục, cải thiện chức năng sinh lý của tinh hoàn.

   Viêm tinh hoàn: Người bệnh được chỉ định sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, đồng thời kết hợp với vật lý trị liệu để thúc đẩy tuần hoàn máu và nâng cao hiệu quả điều trị.

Chữa trị xệ tinh hoàn hiệu quả tại Đa khoa Âu Á

   Giãn mạch thừng tinh: Những trường hợp nhẹ có thể trị bằng thuốc, nhưng nếu bệnh nặng thì cần phải thực hiện thủ thuật để cố định tĩnh mạch thừng tinh bị giãn.

   Ung thư tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị nghiêm ngặt và theo dõi chặt chẽ, bệnh nhân phải kiên trì và thực hiện đúng các những gì mà bác sĩ yêu cầu.

  Ở TPHCM, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong số ít các cơ sở ngoại khoa nam giới chất lượng, được rất nhiều nam giới tin tưởng và tìm đến khi gặp phải vấn đề về sức khỏe.

***ƯU ĐIỂM VƯỢT BẬC CỦA ĐA KHOA ÂU Á***

   Đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, tận tâm, yêu nghề.

   Trang thiết bị máy móc hiện đại được đầu tư nhập ngoại từ các nước Anh, Mỹ, Nhật Bản,...

   Hệ thống phòng khám khang trang và sạch sẽ.

   Thủ tục đơn giản, quy trình làm việc nhanh gọn, đảm bảo tế nhị riêng tư.

   Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch và nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn dành cho bệnh nhân ở tỉnh xa, bệnh nhân có điều kiện khó khăn.

  Nếu có bất cứ thắc mắc nào, vui lòng NHẤP MỤC TƯ VẤN để được chuyên gia giải đáp ngay lập tức.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan