Tổng Quan Về Bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt

  Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng, giữ vai trò thiết yếu đối với sức khỏe nam giới, đảm nhận chức năng sản xuất ra các hormone trong tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh, ảnh hưởng đến quá trình giao hợp, sức khỏe sinh lý, thậm chí là dẫn đến vô sinh nam. Bài viết sau đây sẽ phân tích tổng quan về bệnh viêm tuyến tiền liệt, cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG GÂY RA BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

  Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt, bao gồm viêm cấp tính, viêm mạn tính và viêm mạn tính không nhiễm khuẩn.

  Mỗi trường hợp đều có các triệu chứng đặc thù:

   Viêm cấp tính: Người bệnh sẽ có các biểu hiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu đau, nước tiểu nhỏ giọt và không hết, đôi khi nước tiểu hoặc tinh dịch có kèm theo máu, ngoài ra còn phát sốt, cảm cúm, đau ở tuyến tiền liệt, thắt lưng và bộ phận sinh dục.

   Viêm mạn tính: Với các biểu hiện gần giống với viêm cấp tính, nhưng bệnh diễn biến chậm hơn, người bệnh hay đi tiểu về đêm, khó chịu ở vùng trên xương mu, bẹn, bìu, sốt nhẹ, kèm theo cảm giác đau khi xuất tinh.

   Viêm mạn tính không nhiễm khuẩn: Đây được coi là dạng phổ biến , triệu chứng cũng tương tự như viêm mạn tính, người bệnh cũng đi tiểu nhiều về đêm, có mủ trong nước tiểu, nhưng không bị phát sốt.

Viêm tuyến tiền liệt

  Theo các chuyên gia tại Đa khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm tuyến tiền liệt:

   Sự xâm nhập của các vi khuẩn, trùng roi, nấm,.. có hại vào tuyến tiền liệt thông qua đường niệu đạo.

   Viêm tuyến tiền liệt là biến chứng của nhiều bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm quy đầu hay viêm vùng chậu.

   Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với người mắc các bệnh truyền nhiễm.

   Vệ sinh thân thể, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ.

***NHỮNG MỐI NGUY CỦA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT***

 Ảnh hưởng đến sinh hoạt: Người bị viêm tuyến tiền liệt sẽ sống chung với những cơn đau đớn, khó chịu ở vùng thắt lưng, xương cùng, bị đau vùng chậu, đau tinh hoàn, tiểu buốt,… ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống.

 Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý của phái mạnh, dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm. Nếu tình trạng đó kéo dài thì đời sống tình dục sẽ bị giảm sút rõ.

 Rối loạn tâm lý: Tuyến tiền liệt bị viêm dẫn tới rối loạn nội tiết và rối loạn thần kinh, từ đó dẫn đến các hiện tượng như khó ngủ, mất ngủ, trí nhớ kém, chóng mặt,…

 Ảnh hưởng chức năng sinh sản: Tuyến tiền liệt bị viêm sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiết dịch và vận chuyển tinh trùng vào tử cung, giảm khả năng thụ thai, thậm chí gây vô sinh.

 Đe dọa đến tính mạng: Viêm tuyến tiền liệt còn có thể biến chứng gây viêm nhiễm ngược dòng, nhiễm trùng máu, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT HIỆU QUẢ CỦA ĐA KHOA ÂU Á

  Tại Đa khoa Âu Á, sau khi thăm khám và chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn một trong ba phương pháp sau:

   PHƯƠNG PHÁP NỘI KHOA

  Thường áp dụng cho những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, khi mới ở giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để khống chế sự phát triển của vi khuẩn, loại bỏ tác nhân, tiến tới đẩy lùi các triệu chứng khó chịu.

  Lưu ý: Người bệnh cần sử dụng đúng liều, khi đã điều trị thì phải tuân thủ theo phác đồ cho đến khi khỏi bệnh, không bỏ giữa chừng.

   VẬT LÝ TRỊ LIỆU

  Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ còn kết hợp dùng nhiều phương pháp vật lý trị liệu (sóng vi ba, sóng ngắn, sóng cao tần,...).

  Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng vi sóng và năng lượng nhiệt để tác động trực tiếp lên các tế bào bị viêm nhiễm, làm thông tắc tuyến, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sự thẩm thấu.

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả cao

   PHƯƠNG PHÁP NGOẠI KHOA

  Nếu viêm tuyến tiền liệt phát triển sang giai đoạn nặng, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các phương pháp ngoại khoa tiên tiến:

  Hệ thống CIS cải tiến: Chữa viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn bằng nguồn nhiệt cao nhưng không xâm nhập vào cơ thể và không ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

  Hệ thống ZYT cải tiến: Sử dụng nguồn năng lượng điện trường thông minh, tập trung phục hồi tế bào bị tổn thương, thúc đẩy lưu thông máu, làm căng tuyến tiền liệt.

  Phương pháp Poly Energy: Dựa trên sự tác động qua lại giữa vi sóng và sinh vật, kích thích phản ứng sinh vật, làm tăng lưu thông máu và tính thẩm thấu, thúc đẩy đào thải vi khuẩn ra bên ngoài.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á hiện đang thuộc TOP3 các phòng khám chuyên chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín tại TPHCM, được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng”.

  Được TPHCM cấp giấy phép hoạt động, phòng khám tự hào là cơ sở chất lượng cao, quy tụ đội ngũ y bác sĩ ngoại khoa nam giới lành nghề giàu kinh nghiệm, xây dựng hệ thống phòng ốc đạt tiêu chuẩn, nhập mới các máy móc thiết bị, hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi và an toàn.

  Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân”, mỗi ngày phòng khám chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ. Do đó, bạn nên đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan