Trị tiểu dắt tại nhà liệu có hiệu quả?

Tiểu dắt là trạng thái bất thường, là hiện tượng đi tiểu nhiều lần, liên tục trong một ngày nhưng mỗi lần đi tiểu chỉ có một ít nước tiểu.

Hiện tượng này phổ biến ở mọi lứa tuổi, giới tính. Thông thường khi gặp phải người bị thường tự điều trị tại nhà bằng một số phương pháp dân gian, nhưng liệu trị tiểu dắt tại nhà liệu có hiệu quả? Tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 Nếu không có thời gian theo dõi bài viết hãy nhấp vào khung chat bên dưới.

 

Một số cách trị tiểu rắt theo phương pháp dân gian

Có nhiều nguyên nhân gây tiểu dắt

 Theo kinh nghiệm dân gian thì tiểu dắt có thể điều trị bằng nhưng phương pháp đơn giản tại nhà như:

 Bí xanh: Bí xanh có tính mát và dễ chế biến các món ăn hằng ngày hoặc giã, nấu trà uống hàng ngày có tác dụng lợi tiểu. Uống trà bí đao hoặc có thể luộc ăn và uống nước hằng ngày sẽ giúp tình trạng tiểu buốt, tiểu dắt thuyên giảm.

 Củ sắn dây: Sắn dây cạo sạch vỏ thái từng miếng sau đó đem phơi khô và sấy giòn, giã nhỏ và pha với nước uống hằng ngày hoặc có thể thay bằng bột sắn dây pha nước hoặc nấu chè ăn.

Trị tiểu dắt tại nhà bằng phương pháp dân gian

 Bèo cái: Bèo cái bỏ rễ, một nắm lá thài lài, một nắm rễ gianh, một nắm lá mã đề rang vàng hạ thổ đợi cho nguội sau đó hãm với nước uống hàng ngày.

 Phượng vĩ thảo: Phượng vĩ thảo hay còn gọi là cỏ phượng vĩ có tính lạnh, vị hơi đắng có tác dụng thanh nhiệt, có thể dùng điều trị một số bệnh như kiết lỵ, táo bón, viêm tiết niệu, tiểu rắt.

 Rau mồng tơi: Rau mồng tơi được cho là một trong những vị thuốc quý có nhiều công dụng trong điều trị táo bón, có tác dụng giải độc, có tính mát, có thể sắc lấy nước uống hàng ngày để chữa tiểu rắt.

 Mặc dù có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị tiểu dắt nhưng các phương pháp dân gian chỉ giúp thuyên giảm triệu chứng chứ không thể điều trị triệt để, bởi có thể đây là cảnh báo của một căn bệnh nguy hiểm nào đó.

 Nếu tình trạng tiểu rắt kéo dài nhiều ngày với mức độ ngày càng nặng kèm theo các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như :

Nhiều bệnh lí nguy hiểm phía sau tình trạng tiểu dắt

 Viêm đường tiết niệu.

 Sỏi và các dị vật ở đường tiết niệu.

 Mắc bệnh lậu.

 Bệnh ở tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,…

 Tiểu dắt do các bệnh lý gây ra có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không can thiệp kịp thời, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm thận, suy thận,…

Bạn đang bị tiểu dắt và lo lắng mình gặp phải bệnh nguy hiểm? Hãy liên hệ ngay để chuyên gia chẩn đoán giúp yên tâm hơn.

Trị tiểu dắt ở đâu hiệu quả tại TP.HCM?

 Như đã nói ở trên, những phương pháp dân gian chỉ hỗ trợ trong quá trình điều trị mà thôi, bởi để biết căn cơ bệnh xuất phát từ đâu, có phải là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm gì không thì cách tốt nhất là đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Trị tiểu dắt tại Đa khoa Âu Á

 Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế điều trị tiểu rắt trên địa bàn TP.HCM nên người bệnh cần tìm hiểu và có những lựa chọn sáng suốt để không gặp phải tình trạng tiền mất tật mang.

 Phòng khám đa khoa Âu Á trong nhiều năm qua đã được người bệnh bình chọn là cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ tốt nhất và điều trị hiệu quả nhất.

Phòng khám đa khoa Âu Á - địa chỉ trị tiểu dắt hiệu quả

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu, tận tâm và ân cần với từng người bệnh.

 Thiết bị hỗ trợ thăm khám hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học tiên tiến.

 Nhân viên y tế nhiệt tình, giải thích rõ ràng, dễ hiểu những thủ tục khám, xem bệnh nhân như người nhà.

 Chất lượng phòng khám đạt chuẩn quốc tế, phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, được trang bị đầy đủ tiện nghi.

 Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ giúp người bệnh chủ động sắp xếp phù hợp với công việc.

 Mọi chi phí điều trị hợp lý, công khai và minh bạch với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

 Thông tin người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Để được chẩn đoán và điều trị chứng tiểu rắt tại Đa khoa Âu Á, hãy bấm vào khung bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan