Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt

Tuyến tiền liệt đóng vai trò quan trọng trong sản xuất tinh dịch, vận chuyển tinh trùng, kiểm soát lưu lượng nước tiểu. Khi tuyến này viêm sẽ gây ảnh hưởng đến tiểu tiện, làm việc quan hệ trở nêm “trục trặc”, đe dọa đến khả năng sinh sản. Do đó, việc nhận biết triệu chứng và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả là việc hết sức cần thiết. Thao khảo bài viết đưới đây để có thông tin hữu ích .

 Trò chuyện riêng, bảo mật thông tin cá nhân với bác sĩ trưởng khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi nhưng tỉ lệ mắc nhiều vẫn là nam giới ở độ tuổi trung niên. Viêm tuyến tiền liệt có thể được chia thành 2 loại dựa vào nguyên nhân và tính chất biểu hiện cũng như mức độ gây hại. Nguyên nhân cụ thể như sau:

Cẩn thận với bệnh viêm tuyến tiền liệt

+ Viêm tuyến tiền tiền liệt không do vi khuẩn: Viêm tuyến tiền liệt xảy ra với những nam giới thường xuyên uống rượu bia, thức khuya, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá độ,…

+ Viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn: Chủ yếu các trường hợp nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do sự tấn công của vi khuẩn bởi việc vệ sinh vùng kín không tốt, bao quy đầu dài, hẹp, quan hệ tình dục không an toàn, thực hiện các thủ thuật ở niệm đạo,… gây viêm niệu đạo, vi khuẩn từ niệu đạo tấn công vào tuyến tiền liệt và gây viêm nhiễm.

Các chủng vi khuẩn có thể gây viêm tuyến tiền liệt bao gồm: E. coli, khuẩn lậu, Chlamydia,… viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn có thể tiến triển mãn tính nếu điều trị kịp thời và hiệu quả.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT Ở NAM GIỚI

Để đối phó với viêm tuyến tiền liệt, đầu tiên nam giới cần nắm rõ các dấu hiệu của bệnh để phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị sớm. Bệnh được biểu hiện qua 2 cấp độ: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính, cụ thể như sau:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính – các biểu hiện bệnh diễn ra rầm rộ:

Tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu gấp, nước tiểu đục, mùi khai.

Đau vùng bụng dưới khó chịu, đau ở thắt lưng, tinh hoàn, đau dọc niệu đạo.

Khi dương vật cương lên bị co cứng, xuất tinh đau, giảm ham muốn tình dục.

Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, đau nhức khắp cơ thể, nổi hạch bẹn, sốt nhẹ,…

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính:

Khi tình trạng viêm tuyến tiền liệt chuyển sang mãn tính, người bệnh thường bị sốt, ớn lạnh, đổ mồ hôi,..

Cảm giác đau rát dữ dội khi tiểu và xuất tinh, nam giới không còn ham muốn tình dục.

• Mặc dù đi tiểu nhưng vẫn buồn tiểu, tiểu dắt, có khi nước tiểu tự rỉ ra, nặng hơn hết là tiểu ra máu.

Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt rất dể nhầm lẫn với các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu,… do đó khi có những triệu chứng bất thường trên người bệnh không được chủ quan mà đến ngay các cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm .

 Để được chẩn đoán lâm sàng nhanh và chính xác, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ hô trợ ngay.

NGUY HẠI CỦA VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Phần lớn nam giới còn chủ quan và thiếu kiến thức về các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt nên khi phát hiện, bệnh đã rất nặng và đã dẫn đến những biến chứng khôn lường.

+ Rối loạn tiểu tiện: Khiến bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, hoa mắt, chóng mặt, trí nhớ kém, người lờ đờ.

+ Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt dễ rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… lâu ngày dễ dẫn đến liệt dương, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.

Viêm tuyến tiền liệt đe dọa đến khả năng sinh sản của nam giới

+ Ảnh hưởng đến chức năng thận: bệnh gây rối loạn chức năng bài tiết nước tiểu, từ đó hoạt động của thận bị hạn chế, lâu dần dẫn đến suy thận.

+ Lây nhiễm cho bạn tình: Nam giới có thể lây nhiễm các vi khuẩn cho bạn tình gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung nếu quan hệ tình dục không dùng các biện pháp bảo vệ.

 Điều trị viêm tuyến tiền liệt tại cơ sở chuyên khoa có tốn nhiều chi phí không? Và cụ thể là bao nhiêu? NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ tư vấn giải đáp ngay.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt cần kịp thời phát hiện và điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển sang giai đoạn mãn tính và các biến chứng nguy hiểm.

Tại phòng khám Đa Khoa Âu Á để điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả, các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh để lựa chọn phác đồ điều trị thế nào cho hiệu quả. Cụ thể:

Biểu đồ số lượng bệnh nhân đến phòng khám tăng qua các năm

 Phương pháp nội khoa: bằng việc uống các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm hormone tuyến tiền liệt để tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau buốt.

  Phương pháp ngoại khoa: bao gồm nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Điều trị bằng hệ thống CIS: được áp dụng với trường hợp viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Kích thích và điều chỉnh chung khu thần kinh, giải tỏa áp lực của tuyến tiền liệt.

Điều trị điện trường: Điều trị viêm tuyến tiền liệt do các vi khuẩn gây nên, viêm tuyến tiền liệt do viêm niệu đạo. Xâm lấm tối thiểu, không đau, an toàn, không gây biến chứng, không tái phát chỉ với một liệu trình.

Kỹ thuật điều trị ZYT: Áp dụng cho viêm tuyến tiền liệt mãn tính, viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt không biểu hiện. Phương pháp điều trị linh hoạt với phạm vi thích ứng rộng, hiệu quả cao, tránh được các biến chứng không mong muốn.

  Phương pháp vật lý trị liệu: Những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Kết hợp xoa tuyến tiền liệt để giảm xung huyết, thông mạch hạn chế đau. Tập thể dục với tư thế nằm duỗi thẳng và thư giãn cơ mu dưới.

Hằng năm, phòng khám Đa Khoa Âu Á đã chữa trị thành công cho hơn 5.000 ca viêm tuyến tiền liệt ở mức độ nặng nhẹ khác nhau và điều trị thành công hàng ngàn ca bệnh ngoại khoa nam giới khác, bệnh trĩ, bệnh xã hội,... đạt hiệu quả điều trị lên đến 98%. Đem lại niềm vui, sự tự tin trong cuộc sống và hôn nhân của nhiều nam giới và nhận được sự tín nhiệm từ người dân.

Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa Khoa Âu Á còn được giới chuyên môn và bệnh nhân đánh giá cao, bởi:

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy, uy tín của nhiều bệnh nhân.

  Đội ngũ bác sĩ trình độ cao, dày dăn kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo với bệnh nhân

   Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, thiết bị y tế hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

   Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn.

  Mọi thông tin của người bệnh được cam kết bảo mật, không tiết lộ để đảm bảo quyền riêng tư.

  Chi phí điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt hợp lý, minh bạch và xuất trình hóa đơn rõ ràng.

 Để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị, nam giới có thể liên hệ đặt hẹn trước qua hệ thống  [Tư vấn trực tuyến] miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q. 6, TP. HCM hằng ngày để được hỗ trợ điều trị sớm

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan