Viêm tuyến tiền liệt – Những triệu chứng và nguyên nhân cần biết

  Việc tìm hiểu về những nguyên nhân, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt có thể giúp người bệnh tự chủ động rút ra các biện pháp phòng tránh hiệu quả và sớm được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đa số nam giới lại thiếu kiến thức về căn bệnh này nên  việc chữa trị thường bị kéo dài, gây khó khăn cho việc điều trị, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm tiêu tốn tiền của và thời gian. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho cánh mày râu những thông tin cần biết về căn bệnh này.

TÁC NHÂN NÀO GÂY BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT?

  Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một trong những bệnh ngoại khoa nam khá phổ biến, thường gặp ở những người đã lập gia đình là nam giới ở độ tuổi trung niên, cao niên. Các chuyên gia cho biết, bệnh lý này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    Do vi khuẩn: Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt chủ yếu do nhiễm khuẩn ngược dòng từ dưới lên. Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là E.coli, ngoài ra còn có các vi khuẩn khác như Chlamydia, lậu…

    Quan hệ tình dục không lành mạnh: Quan hệ tình không an toàn với nhiều bạn tình, bừa bãi khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Bên cạnh đó, việc thủ dâm quá đà dẫn tới tình trạng xung huyết tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chức năng của tuyến dẫn đến viêm nhiễm.

Viêm tuyến tiền liệt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

    Ứ đọng bài tiết bên trong tuyến tiền liệt: Ứ đọng bài tiết ở tuyến tiền liệt thường xảy ra khi nam giới không quan hệ trong thời gian dài, đang quan hệ tình dục nhưng dừng lại đột ngột, xuất tinh không thuận lợi… Tình trạng này khiến các hoạt động của tuyến tiền liệt bị rối loạn nên dễ bị viêm.

    Áp lực ở tuyến tiền liệt: Việc ngồi nhiều tại một chỗ trong thời gian dài đã tạo áp lực cho tuyến tiền liệt, khiến máu không thể lưu thông, dẫn tới xung huyết. Tình trạng xung huyết liên tục kéo dài cũng có thể dẫn đến viêm tuyến tiền liệt

    Một số nguyên nhân từ tuổi tác: Càng lớn tuổi, tuyến tiền liệt càng phát triển, khi tuyến tiền liệt quá tải với các độc tố, mất sức đề kháng dẫn đến ứ đọng bài tiết, tắc nghẽn các ống dẫn gây ra tình trạng viêm nhiễm.

  Ngoài ra, viêm tuyến tiền liệt có thể do bị nhiễm trùng đường máu, tuy nhiên trường hợp này rất hiếm gặp. Bên cạnh đó, những thói quen không tốt như: nhịn tiểu, chế độ dinh dưỡng không hợp lí (sử dụng nhiều rượu bia, ăn uống thất thường)… đều có thể khiến nam giới dễ dàng mắc phải căn bệnh này.

VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT, NHẬN BIẾT SỚM, ĐIỀU TRỊ SỚM

  Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa khoa Âu Á, tùy từng loại viêm nhiễm mà bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung nam giới khi mắc bệnh có thể nhận biết thông qua những triệu chứng phổ biến sau đây:

    Người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn đi tiểu, kèm theo hiện tượng rát và đau mỗi khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt và đôi khi còn thấy tiểu khó.

    Đau tức dương vật mỗi khi quan hệ, nhiều trường hợp không thể kiểm soát tình trạng xuất tinh của mình dẫn đến xuất tinh sớm hoặc đau khi xuất tinh.

Khi có biểu hiện viêm tuyến tiền liệt, nam giới nên thăm khám ngay

    Có cảm giác đau tức tinh hoàn, cảm giác đau lan xuống vùng bụng dưới, một số còn cảm thấy bị đau ở vùng đáy chậu và háng, khiến người bệnh luôn trong trạng thái khó chịu. 

    Bệnh còn khiến cơ thể nam giới cảm thấy mệt mỏi kèm theo sốt hoặc cảm giác ớn lạnh…

    Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì lúc đi tiểu sẽ thấy tiểu ra máu, xuất tinh ra máu, các triệu chứng rối loạn tiểu tiện tăng mạnh.

 Cảnh báo: Bệnh không những gây ra nhiều phiền toái, khó chịu mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, quan hệ vợ chồng và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, khi có biểu hiện hoặc nghi mắc bệnh, cần nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay nhằm tránh những biến chứng nghiêm trọng.

       Cánh mày râu có thể lựa chọn Đa khoa Âu Á để điều trị bệnh. Đây là một trong những địa chỉ tin cậy chuyên khám và điều trị các bệnh ngoại khoa nam có uy tín, đặc biệt là việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới.

       Tùy theo tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc tiêu diệt khuẩn gây bệnh hay kết hợp với máy vật lý hỗ trợ điều trị chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian… có tác dụng tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

      Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại,... nên Đa Khoa Âu Á hứa hẹn sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe nam giới uy tín mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

    Mọi thông tin còn thắc mắc xung quanh căn bệnh, hãy nhanh chóng liên hệ chúng tôi theo đường dây nóng hoặc hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan