3 Vấn Đề Nam Giới Nên Lưu Tâm Về Hiện Tượng Sưng Tinh Hoàn

  Trong bộ máy sinh sản của nam giới, tinh hoàn đảm nhận nhiệm vụ sản sinh ra hormone sinh dục và tinh trùng. Khi tinh hoàn gặp vấn đề thì nam giới sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề rất nguy hiểm, trong đó sưng tinh hoàn là triệu chứng thường gặp , đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới nguy hiểm. Nam giới cần lưu tâm 3 vấn đề liên quan đến hiện tượng này.

NHỮNG ĐIỀU NAM GIỚI NÊN BIẾT VỀ HIỆN TƯỢNG SƯNG TINH HOÀN

  Sưng tinh hoàn thường hay kèm theo các triệu chứng như đau nhức, viêm nhiễm,... Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới. Hơn nữa, có rất nhiều trường hợp sưng tinh hoàn nhưng không phát hiện và điều trị kịp thời đã dẫn đến hoại tử và đe dọa tính mạng bệnh nhân.

  Theo các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á, hiện tượng sưng tinh hoàn phần lớn là dấu hiệu của 3 chứng bệnh sau đây:

   VIÊM TINH HOÀN

       Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn, với biểu hiện sưng tinh hoàn, đau một hoặc hai bên tinh hoàn, ớn lạnh, sốt cao, tiểu ra máu,...

  Viêm tinh hoàn nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như teo tinh hoàn, apxe bìu, suy giảm chức năng tình dục, gây vô sinh và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư,…

Sưng tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới nguy hiểm

   XOẮN TINH HOÀN

       Đây là hiện tượng dây thừng tinh bị xoắn, các mạch máu bị tắc lại và không thể cung cấp máu cho tinh hoàn, khiến nam giới bị sưng tinh hoàn, đau một bên, tinh dịch có máu, tiểu rắt, chóng mặt,…

  Nếu không can thiệp kịp thời thì xoắn tinh hoàn có thể gây hoại tử và phải cắt bỏ tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.

   TRÀN DỊCH MÀNG TINH HOÀN

       Đây là hiện tượng ứ nước giữa hai lá màng tinh hoàn. Ngoài sưng tinh hoàn, nam giới còn thấy xuất hiện những triệu chứng như sưng vùng bìu, da bìu căng bóng và sa xuống, đau vùng bẹn, đau từng cơn hoặc âm ỉ,…

  Tràn dịch màng tinh hoàn để lâu không điều trị thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh, teo tinh hoàn, suy giảm chức năng tình dục ở nam giới,…

  Hiện tượng sưng tinh hoàn có tính chất rất phức tạp, do nhiều bệnh lý gây ra, vậy nên hậu quả để lại cũng hết sức khó lường. Bởi thế, ngay sau khi phát hiện triệu chứng sưng tinh hoàn, hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được tư vấn và thăm khám, nhằm phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

ĐA KHOA ÂU Á - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ SƯNG TINH HOÀN DÀNH CHO NAM GIỚI

  Hiện nay, tại khu vực phía Nam nói chung và địa bàn TPHCM nói riêng có rất nhiều địa chỉ điều trị sưng tinh hoàn, trong đó Phòng khám Đa khoa Âu Á là cơ sở chuyên ngoại khoa nam giới chất lượng cao, được cả giới chuyên môn lẫn đông đảo bệnh nhân nam tin tưởng.

  Chúng tôi được tín nhiệm và đánh giá cao là nhờ vào những ưu thế nổi bật sau:

   Cơ sở vật chất khang trang: Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập mới hoàn toàn từ các nước có nền y học phát triển như Anh, Đức, Hàn Quốc,... Các phòng chức năng đều sạch sẽ và tiện nghi, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

   Đội ngũ bác sĩ giỏi: Các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới giàu kinh nghiệm, vững tay nghề, đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp sưng tinh hoàn, đồng thời luôn trau dồi y đức, hết lòng vì bệnh nhân.

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ điều trị bệnh ngoại khoa nam uy tín, chất lượng, hiệu quả cao

   Phương pháp điều trị hiệu quả: Với mỗi chứng bệnh gây sưng tinh hoàn, phòng khám đều có hướng khắc phục:

  Viêm tinh hoàn: Chữa trị nội khoa, sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu viêm, giảm sưng, kết hợp với vật lý trị liệu để nâng cao hiệu quả chữa trị.

  Xoắn tinh hoàn: Áp dụng thủ thuật tháo xoắn, chữa trị an toàn và ngăn ngừa nguy cơ hoại tử.

  Tràn dịch màng tinh hoàn: Tiến hành phẫu thuật để hút dịch, giúp giảm sưng nhanh chóng.

   Chi phí hợp lý: Mọi khoản thu tại phòng khám đều niêm yết minh bạch và thông báo rõ ràng để bệnh nhân chuẩn bị trước, hơn nữa mức phí cũng phù hợp với điều kiện của mọi người.

  Ngoài ra, thủ tục thăm khám thì nhanh gọn, thông tin người bệnh luôn được bảo mật tốt, thời gian làm việc linh hoạt (8h00 - 20h00), không ngày nghỉ,... cũng là những yếu tố làm nên danh tiếng của Đa khoa Âu Á.

  Để chăm sóc tốt cho người bệnh, phòng khám áp dụng mô hình “1 bác sĩ - 1 bệnh nhân”, vậy nên mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ.

  Hãy nhanh tay đặt hẹn thăm khám qua dịch vụ online 24/24 để hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan