Bệnh lòi dom là gì và cách chữa trị hiệu quả nhanh

 

  Bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh lòi dom. Đây là căn bệnh phổ biến hiện nay chiếm tỉ lệ người mắc bệnh cao. Bệnh lòi dom tuy không khó chữa trị nhưng thời gian chữa trị kéo dài, đặc biệt là khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn nặng. Vậy, bệnh lòi dom là gì và cách chữa trị như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về vấn đề này.

 

Xem thêm:

Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng

Phí 1 ca tiểu phẫu cắt búi trĩ ngoại giá bao nhiêu tiền?

  

BỆNH LÒI DOM LÀ GÌ?

 

  Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết – bệnh lòi dom chính là bệnh trĩ. Đây là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị co giãn, sưng phồng và phình ra khiến niêm mạc hậu môn bị tràn ra ngoài. Bệnh lòi dom ở mức độ nặng nếu không được chữa trị kịp lúc và theo 1 phác đồ thích hợp sẽ dẫn đến sa búi trĩ.

 

Bệnh lòi dom là gì và cách chữa trị hiệu quả nhanh

 

  *** Nguyên nhân gây nên bệnh lòi dom

 

   Hậu môn bị áp lực quá mức: Bị táo bón kéo dài, rặn mạnh khi đi cầu hoặc đại tiện quá lâu, phụ nữ mang thai, làm việc ở môi trường ngồi nhiều ít vận động, … nó sẽ làm gia tăng áp lực lên vùng hậu môn – trực tràng dẫn đến bệnh lòi dom.

 

   Bệnh trĩ có 2 dạng: trĩ nội và trĩ ngoại. Đối với trĩ nội, khi búi trĩ quá to sẽ sa ra ngoài quá mức và không thể tự thụt được vào trong dẫn đến lòi dom. Còn hiện tượng lòi dom trong trường hợp bệnh trĩ ngoại là do búi trĩ ngoại phình to và bị viêm nhiễm, lở loét.

 

 

  ***Triệu chứng của bệnh lòi dom

 

   Đại tiện ra máu, màu sắc đỏ tươi. Máu ra ít, chảy nhỏ giọt hoặc phun thành tia là do mức độ bệnh.

 

   Có nốt thịt dư chính là búi trĩ xuất hiện ở vùng hậu môn khi đi đại tiện.

 

   Ban đầu búi trĩ có thể tự co lên người bệnh chú ý kỹ có thể thấy một búi trĩ lòi ra ở hậu môn. Nhưng sau khi chất thải ra ngoài thì búi trĩ sẽ tự động co lên.

 

   Nhưng về sau khi búi trĩ to hơn nên không thể tự động co lên được nữa cần phải dùng tay ấn búi trĩ mới lọt vào trong.

 

   Đến giai đoạn cuối búi trĩ lòi hẳn ra ngoài và dù cố gẳng đẩy vào trong nhưng không được.

 

   Cơ thể người bệnh cảm thấy bị mệt mỏi, hậu môn đau rát, bị tức nặng, ngứa ngáy, có cảm giác bị cộm ở hậu môn, số lần đi cầu nhiều hơn.

 

   Khi vận động mạnh, di chuyển nhiều hoặc ngồi xổm vùng hậu môn cũng bị đau đớn, đặc biệt là khi đi đại tiện. Vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, rất khó chịu.

 

  

Biểu hiện của bệnh lòi dom ở giai đoạn nặng

 

CHỮA TRỊ BỆNH LÒI DOM NHƯ THẾ NÀO?

 

  ***Vậy khi bị lòi dom làm thế nào?

 

      Các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn –trực tràng của Phòng khám Đa khoa Âu Á khuyên, khi phát hiện biểu hiện của bệnh hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám sớm. Bởi bệnh lý này càng để càng khó chữa trị.

 

   Hơn nữa, thời gian chữa bệnh lòi dom thường day dẵng, kéo dài, đặc biệt là khi bệnh đã bước vào giai đoạn nặng. Vì lẽ đó, nên chữa trị bệnh ở giai đoạn đầu để giảm chi phí, công sức và tiền bạc của người bệnh.

 

   Đồng thời, bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh không nên tự ý mua thuốc chữa trị, thực hiện chữa trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm, biến chứng và để có kết quả chữa trị đạt hiệu quả cao.

 

 

  ***Chữa bệnh lòi dom ở đâu tốt?

 

   Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ uy tín trên địa bàn TPHCM được hầu hết người dân trên địa bàn thành phố đánh giá cao về chất lượng chữa trị bệnh trĩ (bệnh lòi dom).

 

       Với sự hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng với sự ứng dụng phương pháp chữa trị trĩ hiện đại, trang bị máy móc hiện đại, tân tiến nên luôn đem đến kết quả chữa trị cao, chất lượng dịch vụ vượt trội.

 

   Hiện phòng khám chúng tôi đang ứng dụng 2 công nghệ PPH và HCPT vào chữa trị các bệnh về Hậu môn – trực tràng, đặc biệt là chữa trị bệnh lòi dom hiệu quả, an toàn.

 

        Cả hai phương pháp này được áp dụng chữa trị bệnh trĩ nội và ngoại ở giai đoạn nặng (độ 3, 4). Ưu điểm của 2 phương pháp này hạn chế tổn thương, ít xâm lấn, ít đau, ít chảy máu, tính an toàn cao.

 

Đa khoa Âu Á địa chỉ chữa trị bệnh trĩ uy tín, hiệu quả

 

   Tại phòng khám, mức phí chữa trị bệnh lòi dom bằng công nghệ tiên tiến giá khá bình dân, những người có mức thu nhập bình thường là có thể chi trả được.

 

        Việc thu phí được thực hiện công khai minh bạch, theo đúng quy định của . Hơn nữa, phòng khám chúng tôi có sự bảo mật thông tin bệnh án, chế độ chăm sóc bệnh nhân chu đáo, người bệnh luôn được bác sĩ, y tá theo dõi tình trạng sức khỏe, bệnh lý cho đến khi khỏi bệnh hẳn.

 

   Các bác sĩ khuyên mọi người nên có ý thức chữa bệnh lòi dom sớm, bởi tuy đây là căn bệnh dễ chữa trị nhưng nếu để lâu sẽ để lại những tác hại khôn lường đến sức khỏe như gây viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, ung thư hậu môn trực tràng,…nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân.

  

CÁCH PHÒNG BỆNH LÒI DOM HIỆU QUẢ

 

  Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó để không bị bệnh lòi dom “kết bạn”, mọi người nên thực hiện theo những lời khuyên hữu ích dưới đây.

 

   Dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng.

 

   Tránh tình trạng ngồi nhiều hoặc đứng quá lâu một chỗ.

 

   Tránh nhịn đại tiện cũng không nên rặn quá mạnh khi đi cầu.

 

   Tạo thói quen đi cầu theo 1 giờ định.

 

   Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi và uống 2 lít nước mỗi ngày để phòng các bệnh về đường tiêu hóa.

 

   Giữ gìn hậu môn khô thoáng, sạch sẽ, thay đồ lót thường xuyên, phơi đồ lót dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn.

 

 

  Trên đây là những thông tin về “lòi dom làm thế nào, lòi dom là bệnh gì, lòi dom là sao” cũng như cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả.Qua những thông tin trên nếu mọi người còn thắc mắc gì thêm hoặc muốn tư vấn riêng với bác sĩ hãy gọi ngay đến hotline: 028.38 77 99 66 hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới để nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi.

 

  Keys: lòi dom chữa trĩ, lòi dom làm thế nào, lòi dom, lòi dom là bệnh gì, lòi dom là sao

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan