Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng

  Việc chữa trị bệnh trĩ ngoại thường dai dẵng, tốn nhiều thời gian và công sức của người bệnh. Hơn nữa, nếu chữa trị chậm trễ bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nặng gây khó chữa và biến chứng về sau. Dưới đây là các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện của bệnh. Mọi người có thể dựa vào đây để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp lúc.

Xem thêm:  

Phí 1 ca tiểu phẫu cắt búi trĩ ngoại giá bao nhiêu tiền?

Biểu hiện và dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 1 2 3

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, bệnh trĩ ngoại ở mỗi cấp độ được phân chia theo độ sa nhiều hay ít của búi trĩ. Cụ thể được chia thành 3 cấp độ như bên dưới đây.

Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng

Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng

  1. Triệu chứng của trĩ ngoại độ 1

   Đây là lúc búi trĩ mới hình thành tuy nhiên nếu chú ý kỹ thì người bệnh cũng có thể phát hiện ra.

   Khi mới mắc bệnh trĩ ngoại độ 1, vùng hậu môn của người bệnh có hiện tượng sưng phồng lên, cảm giác nóng và đau rát nhẹ, bị hơi cộm khi ngồi, đôi lúc bị ngứa hậu môn.

   Sờ vào vùng hậu môn sẽ chạm vào cục thịt nhỏ đó là búi trĩ, búi trĩ có màu hồng nhạt hoặc sẫm màu, bằng mắt thường có thể quan sát được.

  2. Triệu chứng của trĩ ngoại độ 2

   Khi đi đại tiện vùng hậu môn bị đau rát dữ dội, mặc dù không đi đại tiện cũng bị đau âm ỉ, khó chịu.

   Đi cầu ra máu, máu chảy ra theo dạng nhỏ giọt hoặc chảy thành tia, máu ra có màu đỏ tươi.

   Đối vối bệnh trĩ ngoại độ 2 người bệnh có thể nhận biết dễ dàng, lúc này búi trĩ đã sa xuống nhiều, chỉ cần ngồi xổm, vận động mạnh, hoặc đi đại tiện là búi trĩ lại sà ra.

  3. Triệu chứng của trĩ ngoại độ 3

   Đây là giai đoạn cuối cùng của bệnh trĩ, đến giai đoạn này người bệnh phải đến gặp bác sĩ thăm khám ngay vì không thể chịu nổi những phiền toái do bệnh trĩ gây nên và lo sợ những biến chứng có thể xảy ra.

   Ở thời điểm này người bệnh cảm thấy sợ hãi không muốn đi đại tiện do vùng hậu môn ngứa, đau rát dữ dội, phân di chuyển đến đâu là cơn đau đớn dữ dội đến đó, rất khó chịu.

   Máu chảy ra kèm theo phân, lượng máu ra nhiều, có thể gây mất máu ở người bệnh.

   Búi trĩ sà thòng ra ngoài hậu môn nhiều, diện tích cũng đã rộng hơn trước rất nhiều.

   Tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy, viêm nhiễm, lỡ loét dẫn đến bị nhiễm trùng, apxe hậu môn.

  Trên đây là dấu hiệu bị bệnh trĩ ngoại qua từng cấp độ, cùng với những thông tin trên cho thấy, càng về sau cấp độ bệnh trĩ càng nặng, chữa trị khó khăn, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

      Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa trĩ Đa khoa Âu Á khuyến cáo, ngay từ khi ở mức độ nhẹ bệnh nhân trĩ ngoại nên đi khám và chữa trị sớm vì cách chữa trị sẽ đơn giản hơn, thời gian khỏi bệnh nhanh, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí chữa trị.

 Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng 

Chữa trị bệnh trĩ ngoại như thế nào?

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NGOẠI Ở TỪNG CẤP ĐỘ HIỆU QUẢ

  *** Cách chữa bệnh trĩ ngoại ở độ 1

   Tại phòng khám Đa khoa Âu Á, bệnh trĩ ngoại độ 1 được chữa trị chủ yếu là bằng phương pháp nội khoa, tức là sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu.

       Thuốc bao gồm nhiều loại: thuốc bôi, thuốc tiêm, thuốc uống, sử dụng loại thuốc gì và liều lượng như thế nào thì sau khi bác sĩ thăm khám sẽ chỉ định loại thuốc chữa trị phù hợp đối với trường hợp bệnh của bệnh nhân.

   Tác dụng của những loại thuốc đặc trị này là giúp kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau. Hầu hết các bệnh nhân sau khi áp dụng thuốc chữa trị theo đúng hướng dẫn của bác sĩ phòng khám chúng tôi thì trong khoảng 1 tuần là đã mang lại hiệu quả.

  ***Cách chữa bệnh trĩ ngoại ở độ 2, 3

   Riêng đối với trĩ ngoại ở mức độ nặng (trĩ ngoại độ 2, độ 3) búi trĩ đã quá lớn việc chữa trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, hầu như là phải điều trị bằng phẫu thuật ngoại khoa và tùy vào trường hợp bệnh mà có thể kết hợp với nội khoa nhằm cho kết quả chữa trị tốt .

   Hiện nay, phẫu thuật cắt trĩ ngoại bằng công nghệ HCPT là phương pháp được đánh giá cao, đang được nhiều bệnh viện, phòng khám chuyên khoa áp dụng. Kỹ thuật HCPT loại bỏ búi trĩ bằng nguồn sóng điện cao tần thông minh, có sự hỗ trợ của màn hình vi tính giúp bác sĩ định vị vết cắt chính xác, thực hiện thao tác nhanh, an toàn, ít xâm lấn, tổn thương.

   Đầu tiên, bác sĩ sẽ định vị chính xác vị trí búi trĩ trên màn hình máy vi tính, sau đó đưa nguồn sóng điện tập trung vào việc làm đông và loại bỏ búi trĩ tại vị trí đã xác định từ trước. Do đó, bác sĩ thực hiện thao tác nhanh chóng, chính xác, không xâm lấn, tổn thương các mô, niêm mạc bình thường xung quanh. Cho kết quả phẫu thuật thành công lên tới 98,5%, vì thế người bệnh có thể yên tâm khi chọn phương pháp phẫu thuật trĩ ngoại theo công nghệ HCPT.

   Sau phẫu thuật, để vết thương lành mau hơn, bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn cần có chế độ ăn uống hậu phẫu khoa học như bổ sung nhiều rau cải, cà rốt, diếp cá,…và tránh ăn các loại thực phẩm cay nóng, chứa nhiều gia vị cay như đồ nướng, chiên xào nhiều dầu mỡ không tốt cho hệ tiêu hóa.

Các dấu hiệu triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 1 2 3 và biểu hiện rõ ràng

Công nghệ HCPT - kỹ thuật chữa trị ngoại tốt hiện nay

  ***Đa khoa Âu Á địa chỉ chữa bệnh trĩ ngoại uy tín

   Phòng khám Đa khoa Âu Á là phòng khám đã hoạt động lâu năm, có danh tiếng trong lĩnh vực chữa trị bệnh trĩ. Suốt thời gian qua, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh trĩ ngoại, trong đó có cả trường hợp bệnh nặng và nhẹ. 

        Với phương pháp chữa trị tiên tiến, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm nên việc chữa trị luôn mang lại kết quả tốt, búi trĩ được loại bỏ nhanh chóng, tỉ lệ tái phát thấp.

   Với chất lượng dịch vụ vượt trội cùng với việc ứng dụng công nghệ điều trị bệnh trĩ tiên tiến như công nghệ HCPT – Đa khoa Âu Á trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín mà nhiều bệnh nhân trĩ chọn lựa.

   Trên đây là những thông tin liên quan tới dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại và cách điều trị bệnh trĩ ở từng cấp độ. Mọi thắc mắc gì thêm mọi người hãy gọi tới số (028) 38 77 99 66 hoặc click vào tư vấn trực tuyến để được giải đáp miễn phí từ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm của phòng khám.

        Keys: bệnh trĩ ngoại, dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại, bệnh trĩ ngoại độ 1, bệnh trĩ ngoại độ 3, bệnh trĩ ngoại biểu hiện

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan