Các triệu chứng lâm sàng giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội trĩ ngoại

  Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay mà hầu hết ai trong chúng ta cũng đều có nguy cơ mắc phải. Bệnh không chỉ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt, công việc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh. Do đó mà việc phát hiện các triệu chứng lâm sàng giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội trĩ ngoại là điều rất cần thiết và quan trọng cần được người bệnh đặc biệt chú ý.

  Để biết rõ hơn về vấn đề này thì các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo những nội dụng trong bài viết dưới đây.

CÁC TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG GIAI ĐOẠN ĐẦU CỦA BỆNH TRĨ NỘI TRĨ NGOẠI

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, dù là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hay bất kì bệnh lý gì thì đều có thể được hỗ trợ điều trị hiệu quả nếu người bệnh nhận biết đúng bệnh ngay từ những dấu hiệu lâm sàng đầu tiên.

  Dưới đây là các triệu chứng lâm sàng giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội trĩ ngoại mà người bệnh cần biết như:

  1. Bệnh trĩ nội:

  - Chảy máu hậu môn:

  Thông thường, triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ nội chính là đại tiện ra máu. Ban đầu, máu chảy rất kín đáo và người bệnh chỉ có thể phát hiện khi tình cờ thấy vệt máu nhỏ dính trên giấy vệ sinh hoặc chảy kèm theo phân. Máu chảy ra thường sẽ tách biệt với phân.

  Dần về sau nếu người bệnh không có biện pháp can thiệp kịp thời thì máu có thể chảy ở bất cứ lúc nào kể cả khi người bệnh đi lại hoặc ngồi xổm với số lượng rất nhiều.

  Có rất nhiều trường hợp, người bệnh bị mất máu quá nhiều mà không thể cầm lại được, dẫn đến tình trạng ngất xỉu và buộc phải tiến hành cấp cứu.

  - Sa búi trĩ: Đây được xem là một trong những triệu chứng của bệnh trĩ nội giai đoạn đầu mà người bệnh rất dễ phát hiện.

  Thời gian đầu, những búi trĩ nội hình thành bên trong ống hậu môn và kèm theo hiện tượng chảy máu mỗi khi người bệnh đi đại tiện. Những khối thịt nhỏ bằng hạt đậu hoặc bằng đầu đũa ăn này không có biểu hiện cụ thể nên rất dễ bị người bệnh bỏ qua.

Các triệu chứng lâm sàng giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội trĩ ngoại

Biểu hiện lâm sàng đầu tiên của bệnh trĩ thường là đại tiện ra máu, sa búi trĩ,....

  Dần về sau, chúng phát triển to hơn và thậm chí còn sa hẳn ra bên ngoài khi đại tiện khiến người bệnh rất đau đớn và khó chịu.

  Trường hợp nặng hơn, thì búi trĩ sẽ sa hẳn ra bên ngoài mà không thể tự thụt vào trong được. Khi đó, người bệnh cần phải có biện pháp can thiệp hỗ trợ kịp thời. Nếu không sẽ phải đối mặt với nhiều mối nguy hại khôn lường đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  - Ngoài ra, triệu chứng của bệnh trĩ giai đoạn đầu còn có thể có biểu hiện như: nóng, rát khi đi đại tiện, đau ngứa quanh vùng hậu môn, chảy dịch nhầy có mùi hôi khó chịu,…

  Bệnh trĩ nội sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tắc mạch, viêm loét, nhiễm trùng máu, hoại tử búi trĩ, ung thư hậu môn – trực tràng,…nếu không sớm phát hiện cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

  2. Bệnh trĩ ngoại:

  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, các triệu chứng khi bị bệnh trĩ ngoại cụ thể như sau:

  - Đại tiện ra máu tươi: Ban đầu, lượng máuchảy ra có thể ít, chỉ dính một chút vào giấy vệ sinh hoặc chảy kèm theo phân nhưng luôn tách biệt.

  - Sa trĩ:

  Khi búi trĩ không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ phát triển nặng hơn, chúng phình to ra, sa hẳn ra ngoài hậu môn và có màu thâm tím như cục máu đông. Người bệnh có thể sờ vào búi trĩ và có cảm giác cộm, ngứa, dễ chảy máu, đau đớn mỗi khi đại tiện, đi lại hoặc ngồi xổm.

  - Ngoài ra, người bệnh còn có thể nhận biết được bệnh qua các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại* khác như: ngứa rát, đau đớn hậu môn dữ dội, táo bón kéo dài và có cảm giác nóng rát hậu môn khi đại tiện, chảy dịch nhầy thường xuyên khiến hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt,…

  Điều này sẽ là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm nặng nề, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng người bệnh.

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRĨ TRĨ NỘI TRĨ NGOẠI MỚI HIỆN NAY

  Hiện nay, nền y học hiện đại đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời các phương pháp hỗ trợ chữa trị trĩ nội trĩ ngoại mới nhằm mang lại sự hài lòng cũng như đạt hiệu quả tối ưu cho người bệnh. Và cụ thể là:

  - Phương pháp nội khoa:

  Các loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt có tác dụng làm giảm những cơn đau nhứt, sưng phồng búi trĩ, giúp nhuận tràng với những trường hợp bệnh bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.

  Và người bệnh nên tuân thủ đúng theo những chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để tránh tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị bệnh sau này.

  - Phương pháp ngoại khoa:

  + Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH:

  Đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh trĩ hiệu quả hiện nay. Với công nghệ dùng máy kẹp PPH kết hợp với máy khâu cắt tự động hiện đại thì búi trĩ sẽ được cắt bỏ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

  + Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT:

  Áp dụng kỹ thuật “nhiệt nội sinh”, xâm lấn tối thiểu công nghệ cao, HCPT đã hỗ trợ điều trị những triệu chứng bệnh trĩ với nhiều ưu điểm vượt trội và có thể khắc phục được hạn chế của các phương pháp truyền thống thông thường. Cụ thể như: ít đau, ít chảy máu, vùng xâm lấn nhỏ, không xảy ra biến chứng và đặc biệt khả năng bệnh tái phát rất thấp.

  Tuy chi phí của 2 phương pháp này khá cao nhưng đổi lại người bệnh có thể an tâm với hiệu quả vượt trội mà nó mang lại.

LÀM GÌ ĐỂ BỆNH TRĨ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ?

  Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả là điều không quá khó nhưng để đạt được điều này thì người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

  - Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại.

  - Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  - Tư vấn cũng như tham khảo ý kiến cùng các bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh.

  - Lựa chọn cơ thực sự có uy tín, chất lượng để tiến hành thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Và Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ mà người bệnh có thể an tâm gởi gắm sức khỏe của mình mà không phải bận tâm về bất cứ điều gì.

Các triệu chứng lâm sàng giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội trĩ ngoại

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tiến hành cắt trĩ bằng PPH và HCPT an toàn, uy tín tại TPHCM

  Bởi phòng khám không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trình độ cao mà còn luôn cải tiến hệ thống các trang thiết bị y tế, máy móc, áp dụng những tiến bộ khoa học kĩ thuật vào quá trình điều trị nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng thành công 2 phương pháp trên cho hàng ngàn người bệnh trong và ngoài thành phố. Chỉ trong thời gian ngắn là người bệnh đã có thể có được một sức khỏe bình thường và không lo sợ bệnh trĩ tái phát.

  Với những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc bên trên, hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về những triệu chứng mắc bệnh trĩ là như thế nào để kịp thời có biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả .

  Nếu các bạn muốn chia sẻ thêm thông tin về các triệu chứng bị bệnh trĩ thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028.38.779966 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á giải đáp tận tình hơn nhé.

  *  Có thể bạn quan tâm:

  cắt trĩ ở đâu tốt

  cắt trĩ ngoại ở đâu tốt

  bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không

  bệnh trĩ nội có nguy hiểm không

  trĩ bị lòi ra ngoài

  bệnh lòi trĩ

  bị lòi búi trĩ

  bệnh trĩ có triệu chứng gì

  bệnh trĩ triệu chứng ra sao

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan