Điều trị ngứa vùng kín ở nam và nữ giới

  Tình trạng ngứa vùng kín thường xảy ra ở cả nam và nữ giới. Đây là bệnh lý mang nhiều phiền phức, mệt mỏi cho người bệnh. Các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, ngứa vùng kín đôi khi là từ những nguyên nhân đơn giản, nhưng nó cũng loại trừ những nguyên nhân cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, vì vậy việc chủ động đi điều trị ngứa vùng kín là cấp thiết.

 

XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN GÂY NGỨA VÙNG KÍN Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

  Việc xác định nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở cả nam và nữ giới là điều cần thiết, bởi tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp. Có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam và nữ giới, từ những nguyên nhân đơn giản đến những nguyên nhân xuất phát từ bệnh như:

  . Nguyên nhân ngứa vùng kín dễ nhận biết:

  – Ngứa vùng kín do không vệ sinh sạch sẽ

  – Dùng dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch lớn, dị ứng với một số chất có trong bằng vệ sinh (ở nữ), bao cao su… tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

  – Quan hệ tình dục bừa bãi, lây nhiễm bệnh truyền nhiễm gây tình trạng bị ngứa vùng kín.

  – Trong kì kinh nguyệt dùng băng vệ sinh không đúng cách, mặc quần áo ẩm ướt hay bó chặt gây ngứa rát vùng kín.

  . Nguyên nhân ngứa bệnh lý nguy hiểm

  – Nấm âm đạo gây ngứa rát vùng kín, tấy đỏ khó chịu, ra khí hư nhiều.

  – Vi khuẩn và loạn khuẩn trong môi trường âm đạo ẩm ướt, mất cân bằng gây ra hiện tượng ngứa vùng kín, khí hư đậm màu. Ở nam giới thì viêm bao quy đầu, ngứa quy đầu..

  – Bị mụn rộp sinh học hay sùi mào gà gây ra do vi khuẩn HPV. Sùi mào gà càng lớn gây biểu hiện ngứa càng nhiều.

  – Rận lông mu tấn công vào vùng lông rậm rạp khiến cho vùng kín bị ngứa do chúng tập trung hút máu.

  Vì vậy để biết chính xác phương pháp điều trị ngứa vùng kín ở bạn là gì. Trước tiên khi có những biểu hiện kể trên, hãy mau chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN Ở NAM  VÀ NỮ GIỚI

  . Cách điều trị ngứa vùng kín ở nam giới

  – Ngứa vùng kín là căn bệnh thường gặp ở nhiều nam giới. Theo lời khuyên của các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á. Nếu nam giới bị mắc các chứng viêm nhiễm do hẹp hoặc dài bao quy đầu, cách tốt cho trường hợp này là nam giới nên đi cắt bao quy đầu. Để giúp vùng kín của nam giới được vệ sinh sạch sẽ, phòng tránh khả năng tái phát và viêm nhiễm về sau. Đồng thời, cắt bao quy đầu cũng giúp cho đời sống tình dục của nam giới được viên mãn hơn.

  – Nếu nam giới bị nấm vùng kín, nam giới cần phải sử dụng thuốc trị nấm theo đúng chỉ định của bác sĩ.

  – Bên cạnh đó, nam giới cần chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín và sử dụng quần lót, không nên mặc quần lót quá chật, nên lựa chọn trang phục có chất liệu thoáng mát để hạn chế tình trạng viêm nhiễm phát sinh và lây lan.

  – Nếu nam giới mắc căn bệnh rậm mu thì nam giới cần phải đi điều trị theo phác đồ trị liệu của bác sĩ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ngừng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm sang người khác.

  . Cách điều trị ngứa vùng kín ở nữ giới

  Tùy vào nguyên nhân, đối tượng mắc bệnh và mức độ bệnh lý mà các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Âu Á sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  Ngứa vùng kín nếu do nguyên nhân thông thường là dị ứng với hóa chất người bệnh nên ngưng sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất đó, thay đổi thói quen mặc quần áo, vệ sinh vùng kín,… là tình trạng ngứa rát vùng kín sẽ thuyên giảm.

  Ngứa vùng kín do bệnh lây truyền qua đường tình dục, nấm âm đạo, nhiễm khuẩn,… chị em sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc đặt âm đạo vào mỗi buổi tối, thuốc uống, kèm theo đó là thuốc rửa phụ khoa hoặc áp dụng các phương pháp điều trị riêng biệt cho từng loại bệnh tình dục mắc phải.

  Ngứa vùng kín do nồng độ estrogen thấp trong giai đoạn mãn kinh, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc uống hoặc bôi nhằm giảm viêm âm hộ – âm đạo. Trong thời gian bị bệnh và điều trị, chị em cần kiêng giao hợp cho đến khi các triệu chứng chấm dứt.

  Trên đây là những thông tin về tình trạng ngứa vùng kín và cách điều trị ngứa vùng kín ở nam và nữ giới hiện nay. Khi có những triệu chứng biểu hiện ngứa vùng kín, mọi người nên nhanh chóng đi điều trị càng sớm càng tốt.

 Trong nhiều năm qua Phòng khám Đa khoa Âu Á vẫn luôn là địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, ngoại khoa nam giới, bệnh xã hội trong đó có điều trị ngứa vùng kín uy tín trên địa bàn TPHCM.

  Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn, được đào tạo bài bản, được tu nghiệp ở nước ngoài, hơn nữa chúng tôi còn áp dụng những tiến bộ kĩ thuật mới trong công tác điều trị, cơ sở vật chất hiện đại, chế độ làm việc không chờ đợi, không rườm rà, mà chi phí lại công khai, minh bạch. Chình vì vậy, mọi người có thể đến với Phòng khám Âu Á để được điều trị hiệu quả .

  Nếu bạn cần giúp đỡ và muốn đặt câu hỏi, tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa, hãy mau chóng nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được sự trợ giúp ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan