Đi cầu ra máu và chất nhầy có nguy hiểm không?

  Đi cầu ra máu và chất nhầy có nguy hiểm không? Đây chính là câu hỏi thắc mắc mà bạn Nhật Anh ở TPHCM đã gởi tâm sử của mình tới chuyên mục tư vấn hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á. Theo các chuyên gia cho biết, đi cầu ra máu và chất nhầy là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khác nhau mà bạn khó có thể lường trước được.

  Để giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn thì thông tin này sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

  

  Xem thêm:

    HCPT điều trị trĩ ngoại thẫm mỹ, an toàn, ít đau

    Biện pháp phòng tránh rò hậu môn hiệu quả

 

ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Đi cầu ra máu và chất nhầy là báo hiệu những vẫn đề bất thường tại vùng hậu môn – trực tràng. Chủ yếu người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu này khi đi vệ sinh, có máu chảy nhỏ vào bồn cầu kèm theo dịch nhầy bất thường.

  ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY LÀ BỆNH GÌ?

  Đi cầu ra máu và chất nhầy là bệnh gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám Đa Khoa Âu Á cho biết, đi cầu ra máu có thể là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh số căn bệnh liên quan như:

    Bệnh trĩ:

  Trĩ là một trong nhưng căn bệnh phổ biến ở hậu môn - trực tràng gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh xuất hiện do các đám rối tĩnh mạch bị căng dãn quá mức tạo thành các búi trĩ. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh trĩ có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như: thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, nghẹt búi trĩ, đi cầu ra máu và chất nhầy, ung thư trực tràng…

    Nứt kẽ hậu môn:

  Tình trạng hậu môn xuất hiện các vết nứt, rách do việc đại tiện khó khăn, táo bón hoặc tiêu chảy trong thời gian dài kèm theo triệu chứng đi đại tiện ra máu và chất nhầy. Khi bệnh tiến triển nặng sẽ gây viêm nhiễm, tụ mủ tạo thành đường rò, nhiễm trùng máu,…ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc người bệnh.

Đi cầu ra máu và chất nhầy có nguy hiểm không?

    Áp xe hậu môn:

  Là một trong những triệu chứng đi cầu ra máu và chất nhầy gây viêm nhiễm hậu môn, làm cho các mô mềm quanh hậu môn - trực tràng bị sưng tấy và tụ mủ. Khi không được điều trị dễ gây nhiễm trùng máu dẫn đến hoại tử, viêm nang lông, rò hậu môn,… nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

    Rò hậu môn:

  Khi bị rò tại hậu môn sẽ có các nốt mụn mủ nổi lên, nặn ra sẽ chảy mủ, người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, xì hơi, phân rỉ qua các lỗ rò và đi đại tiện ra máu và chất nhầy. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể gây hoại tử và biến chứng ung thư trực tràng.

    Ung thư trực tràng:

  Đây là bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Do đó, khi có triệu chứng đi đại tiện ra máu và chất nhầy thì người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

    Để bạn Nhật Anh cũng như một số người bệnh khác có thể hiểu rõ hơn mình đang mắc phải bệnh lý nào thì không nên chần chừ mà hãy tiến hành thăm khám sớm ở các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

  TRIỆU CHỨNG ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH TRĨ

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, triệu chứng đi cầu ra máu và chất nhầy là biểu hiện của bệnh trĩ là rất cao bởi:

    Ở giai đoạn đầu nếu người bệnh quan sát kỹ sẽ thấy một lượng máu nhỏ có thể lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh.

    Khi bệnh đã chuyển biến phức tạp các búi trĩ sa hẳn ra ngoài và biểu hiện rõ rệt, lượng máu có thể chảy thành từng giọt, thậm chí phun thành từng tia.

    Quá trình đại tiện búi trĩ sẽ sa ra ngoài rồi lại thụt vào khiến đi đại tiện ra máu và chất nhầy chảy liên tục làm vùng hậu môn bị ẩm ướt, gây ngứa ngáy và khó chịu vô cùng.

    Chính vì thế mà người bệnh không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ kịp thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát và trị dứt điểm.

  ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Đi cầu ra máu và chất nhầy là một trong những căn bệnh cực kì nguy hiểm và nó để lại nhiều mối nguy hại khác nhau như:

    Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược, chóng mặt, nhức đầu, trí nhớ suy giảm, chán ăn, suy dinh dưỡng,…

    Xa lánh mọi người xung quanh và chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

    Lượng máu chảy ra quá nhiều sẽ gây mất máu.

    Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm có thể gây hại tới sức khỏe và dẫn đến ung thu trực tràng.

    Mất khả năng tập trung vào công việc cũng như học tập.

    Nếu người bệnh có hành động gãi ngứa sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn trực tiếp tấn công gây viêm nhiễm nặng, lở loét và có thể hoại tử.

    Với những mối nguy hại nêu trên thì người bệnh đừng quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

  PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY

  Đi cầu ra máu và chất nhầy là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu không được can thiệp kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng như dễ bị nhiễm trùng hậu môn, thiếu máu, ảnh hưởng trực tới tới sức khỏe,...

  Chính vì thế mà khi có những triệu chứng đi cầu ra máu và chất nhầy thì người bệnh cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  Thời gian gần đây các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng đến phương pháp điều trị ngoại khoa và nội khoa như:

    Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Chủ yếu được áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ, búi trĩ mới hình thành và chưa gây viêm nhiễm nặng. Người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc như: thuốc bôi mỡ hoặc thuốc đặt bên trong hậu môn. Những thành phần của từng loại thuốc sẽ có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm đau nhức và giúp căn bệnh chóng lành.

    Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa: Hiện nay, có rất nhiều phương pháp phẫu thuật được áp dụng khi điều trị trĩ nặng, búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài và có nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Kỹ thuật xâm lấn được nhiều người lựa chọn đó là phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT.

  Ưu điểm của phương pháp PPH và HCPT:

  + Thời gian thực hiện nhanh chóng và ít khả năng tái phát.

  + Không xâm lấn tới vùng da xung quanh.

  + Ít chảy máu và giảm đau.

  + Người bệnh có thể về ngay sau khi phẫu thuật.

    Để người bệnh có thể đạt hiệu quả cao thì không nên chần chừ mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM để được hỗ trợ kịp thời và trị dứt điểm.

ĐỊA CHỈ CHỮA ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM?

  Có rất nhiều phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng ở TPHCM mọc lên làm người bệnh vô cùng lo lắng không biết địa chỉ đó có thực sự uy tín, chất lượng hay không?

  Để người bệnh có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe của mình tới phòng khám chữa đi đại tiện ra máu và chất nhầy tại TPHCM thì địa chỉ đó phải đạt được những yêu cầu như:

    Địa chỉ đó phải từng chữa khỏi đi cầu ra máu và chất nhầy cho rất nhiều người tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khu vực phía nam.

    Trình độ các bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao trong lĩnh vực khám – chữa bệnh đi đại tiện ra máu và chất nhầy

    Cung cấp đầy đủ các trang – thiết bị hiện đại và giúp các bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán chính xác bệnh và từ đó có cách chữa phù hợp với cơ địa của từng người.

    Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tư vấn nhiệt tình, hòa đồng, thân thiện với người bệnh và luôn hỏi han người bệnh sau điều trị bệnh chảy máu hậu môn.

    Chi phí điều trị đi cầu ra máu và chất nhầy phải hợp lý.

  Hiện nay, Phòng khám hậu môn – trực tràng tại Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn để điều trị chảy máu tươi khi đi đại tiện bởi:

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á được các bác sĩ giỏi trực tiếp tiến hành điều trị và cần thông qua ý kiến của cấp trên.

    Môi trường phòng khám sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát, có chỗ nghỉ dưỡng tách biệt bên ngoài giúp người bệnh có thể yên tâm nghỉ ngơi sau điều trị đi đại tiện ra máu và chất nhầy.

    Đội ngũ y, bác sĩ giỏi, có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tiếp thu các kiến thức, đưa ra phương pháp điều trị và mang lại hiệu quả cao.

Đa Khoa Âu Á chữa đi cầu ra máu và chất nhầy tốt TPHCM

    Người bệnh không phải mất thời gian chờ đợi và có thể chủ động đặt hẹn lịch khám – chữa bệnh đi cầu ra máu và chất nhầy thông qua hotline 028 38 77 99 66.

    Quy trình khám – chữa bệnh đi cầu ra máu và chất nhầy được diễn ra nhanh chóng.

    Chi phí điều trị đi đại tiện ra máu và chất nhầy đều hợp lý đều thông qua ý kiến của người bệnh rồi mới tiến hành điều trị

    Mọi hồ sơ thông tin cá nhân của người bệnh đều được bảo mật nghiêm ngặt không bị tiết lộ ra ngoài.

    Với những ưu điểm nổi trội trên mà người bệnh có thể lựa chọn cho mình phòng khám chuyên khoa đi cầu ra máu và chất nhầy uy tín, chất lượng tại TPHCM như Đa Khoa Âu Á sẽ được các bác sĩ giỏi trực tiếp tiến hành điều trị và mang lại kết quả cao như mong muốn.

  ĐI CẦU RA MÁU VÀ CHẤT NHẦY NÊN LÀM GÌ VÀ KHÔNG LÀM GÌ?

  Đi cầu ra máu và chất nhầy là căn bệnh cực kì nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chính vì thế mà khi có những triệu chứng thì người bệnh cần thực hiện những điều dưới đây.

    Nên làm gì khi bị đi cầu ra máu và chất nhầy:

  + Vệ sinh hậu môn sạch sẽ khi đi đại tiện, dùng khăn giấy mềm.

  + Chế độ tập thể dục, thể thao thường xuyên để máu có thể được lưu thông dễ dàng.

  + Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ có trong rau, củ, quả, trái cây,…

  + Luôn giữ tâm trạng luôn được thoải mái, vui vẻ.

    Tránh những thói quen khi đi cầu ra máu và chất nhầy như:

  + Không đi đại tiện quá lâu hoặc cố rặn mạnh.

  + Tránh đứng quá lâu hoặc ngồi quá nhiều.

  + Tránh sử dụng thực phẩm cay nóng, các chất gây kích thích hay những thức ăn lỏng dễ bị tiêu chảy.

  + Tinh thần nổi nóng, cáu giận, stress sẽ làm niêm mạc ruột bị co bóp, máu khó lưu thông.

    Nếu người bệnh thực hiện đúng những cách trên thì chắc chắn bệnh đi cầu ra máu và chất nhầy sẽ được đẩy lùi nhanh chóng và giảm một số triệu chứng bệnh.

  Hy vọng, những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người bệnh có thể hiểu rõ hơn về đi cầu ra máu và chất nhầy có nguy hiểm không mà các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chia sẻ và nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua cách sau:

    425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 - TP.HCM

    028 38 77 99 66 – Hotline 028 38 77 99 66

    contact@phongkhamnamkhoa.dakhoaaua.vn

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan