Dương vật cương không cứng là vì sao? Cách điều trị như thế nào?

       Đời sống chăn gối viên mãn hay không, nhu cầu tình dục có được thỏa mãn hay không ở cả hai phía ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của nam giới, cũng như hạnh phúc của đôi lứa. Các bệnh ở sinh lý nam giới có rất nhiều biểu hiện, nhưng không phải nam giới nào cũng nhận diện được hết. Do đó, mà khi thấy biểu hiện dương vật cương không cứng nhiều người có thắc mắc không biết đây là bệnh lý gì và điều trị như thế nào hiệu quả? Dưới đây là những thông tin bổ ích từ các bác sĩ chuyên khoa.

DƯƠNG VẬT CƯƠNG KHÔNG CỨNG LÀ BỊ SAO?

     Theo các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, dương vật cương không cứng khi quan hệ chính là dấu hiệu điển hình của bệnh liệt dương. Hiểu một cách nôm na, khi bệnh mới xuất hiện ở giai đoạn đầu chỉ là tình trạng rối loạn khả năng cương cứng của dương vật, lâu dần nếu không có sự can thiệp thì "cậu nhỏ" không còn khả năng cương cứng nữa, gọi là liệt dương.

     Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dương vật cương không cứng – liệt dương là chủ yếu là do vấn đề tuổi tác. Bởi lúc này, cơ thể bắt đầu có sự lão hoá, các bộ phận không còn hoạt động “trơn tru” như trước do đó sự “sung mãn” cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các bệnh lý cao huyết áp, tim mạch hay lạm dụng thủ dâm, đời sống tình dục không điều độ, tâm lý,... cũng dễ dẫn đến tình trạng này.

 

Dương vật cương không cứng là do đâu ?

     Khi có hiện tượng dương vật cương không cứng (liệt dương), nam giới sẽ xuất hiện một số triệu chứng sau: 

      Sau khi bị kích thích, dương vật có chút phản ứng nhưng không cứng.

      Dương vật có phản ứng nhưng không thể đi vào âm đạo được

      Dương vật có thể đi vào âm đạo nhưng có cảm giác như nó mềm đi, chạm vào thì sẽ bị xìu lại.

    Mặc dù cương không đủ cứng xuất hiện thường xuyên nhưng trong lúc thủ dâm hoặc vào sáng sớm nó vẫn có thể cương lên được một lúc, điều này là do yếu tố tâm lý gây ra.

     Dương vật không cương cứng - liệt dương sẽ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, không thỏa mãn sự hứng thú, khiến nhiều người cảm thấy mặc cảm, tự ti dẫn đến rạn nứt tình cảm lứa đôi. Nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh, hiếm muộn do quá trình giao hợp không đủ điều kiện phóng tinh để gặp trứng thụ thai.

DƯƠNG VẬT CƯƠNG KHÔNG CỨNG ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

     Chính bởi vì mức độ nguy hiểm và tầm ảnh hưởng không nhỏ mà liệt dương gây ra, các bác sĩ khuyến cáo nam giới ngay khi có dấu hiệu bất thường ở "cậu nhỏ" hãy đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

     Có rất nhiều trường hợp thoát khỏi bệnh lý này nhờ việc chủ động đi điều trị sớm và đúng cách. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc hoặc sử dụng các biện pháp điều trị khi chưa được thăm khám, tránh xảy ra tình trạng “tiền mất tật mang” và bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi bệnh.

      Hiện nay, để điều trị dương vật cương không cứng – liệt dương, các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Đa khoa Âu Á sẽ tiến hành thăm khám, xét nghiệm và tiến hành điều trị khi biết được nguyên nhân, mức độ bệnh của từng trường hợp cụ thể.

      Nếu liệt dương do bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị các bệnh lý này kết hợp với dùng các loại thuốc bổ trợ khác.

       Điều trị liệt dương do bệnh lý: Sẽ đưa ra từng phương pháp riêng cho từng loại bệnh (có thể là dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc ngoại khoa) để chữa khỏi bệnh, phục hồi chức năng cho "cậu nhỏ" được trở lại bình thường.

Đến Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị

      Hỗ trợ điều trị tâm lý: Với những lời khuyên bổ ích giúp người bệnh ổn định tâm lý, duy trì trạng thái thoải mái, vui vẻ, đồng thời hỗ trợ điều trị song song từ bạn tình.

      Vật lý trị liệu: Sử dụng máy sóng ngắn, sóng Viba, sóng không gian,... nhằm tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị dương vật cương không cứng hiệu quả.

      Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống: Nam giới cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, loại bỏ những tác nhân gây bệnh như rượu, bia, thuốc lá, bổ trợ các loại thức ăn bổ thận tráng dương kết hợp với những bài tập luyện và nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

     

       Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng dương vật cương không cứng – liệt dương, hy vọng đã giúp đấng mày râu có thêm những kiến thức hữu ích. Hiện nay, Đa khoa Âu Á đang xây dựng rất nhiều chương trình hỗ trợ chi phí khám và điều trị khi đặt hẹn khám chữa trực tuyến tại hệ thống website của phòng khám. Nếu có nhu cầu, người bệnh có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Chọn vấn đề bạn cần tư vấn:

Tư vấn dấu hiệu, triệu chứng đang gặp

Tư vấn phương pháp, thời gian điều trị

Tư vấn chi phí khám, điều trị bệnh

Đặt lịch hẹn khám chữa bệnh

Đến Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan