Ngứa rát ở bao quy đầu có phải triệu chứng viêm bao quy đầu?

  Đa số nam giới khi gặp tình trạng ngứa rát ở bao quy đầu thường nghĩ đến viêm bao quy đầu và tìm mọi cách để khắc phục. Vậy thực chất ngứa rát ở bao quy đầu có phải là do chứng viêm bao quy đầu gây ra hay không? Hãy lắng nghe các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé!

VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ GÂY NGỨA RÁT Ở BAO QUY ĐẦU KHÔNG?

  Bao quy đầu là vùng da bao trùm đầu dương vật, ngoài việc giữ ấm cho dương vật, bao quy đầu còn giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, virus và các tác nhân gây bệnh khác xâm nhập vào cơ quan sinh dục.

  Vùng da bao quy đầu rất nhạy cảm nên khi bị viêm bao quy đầu, dù thời tiết thay đổi hay vệ sinh cá nhân kém cũng đều gây ra ngứa rát. Theo thống kê tại Đa khoa Âu Á, mỗi ngày phòng khám tiếp nhận hàng trăm ca bệnh có triệu chứng ngứa rát ở bao quy đầu, trong đó có đến 85% bệnh nhân gặp phải tình trạng này được chẩn đoán mắc bệnh viêm bao quy đầu.

  Ngứa rát ở bao quy đầu là triệu chứng giúp nhận biết viêm bao quy đầu sớm . Tuy nhiên, viêm bao quy đầu lại phân chia thành nhiều dạng, mỗi dạng sẽ có những biểu hiện khác nhau.

  Các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á phân chia các dạng viêm bao quy đầu như sau:

  Viêm bao quy đầu do nấm Candida: Vùng da bao quy đầu xuất hiện những nốt ban đỏ có bề mặt trơn nhẵn, có thể kèm theo những mụn nhỏ, ranh giới các nốt đỏ rất rõ ràng. Ngoài gây đau đớn, ngứa rát ở bao quy đầu, nam giới còn thấy bao quy đầu bị sưng tấy và trầy xước.

Bị viêm bao quy đầu: hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay

  Viêm bao quy đầu do Trichomonas: Xuất hiện những nốt sần, ban đỏ lớn dần lên, trên những ban đỏ có thể thấy những mụn nước như đầu kim, cuối cùng sẽ hình thành lở loét.

  Viêm bao quy đầu lở loét: Xuất hiện nhiều nốt viêm loét ở bao quy đầu, vùng da quy đầu, dương vật bị sưng tấy và đau rát.

  Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến tinh trùng bị chết, vô tinh, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như gây vô sinh ở nam giới, thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm đường tiết niệu, ung thư dương vật,...

  Vì vậy, nếu như nam giới thấy xuất hiện hiện tượng ngứa bao quy đầu thì nên đến các phòng khám chuyên khoa để kiểm tra và điều trị ngay lập tức.

Bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về tình trạng ngứa rát bao quy đầu và đang cần giải đáp?

NHẤP VÀO ĐÂY để hỏi bác sĩ nhé!

ĐIỀU TRỊ CHỨNG NGỨA RÁT BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, ngay sau khi có những biểu hiện ngứa rát ở bao quy đầu mà chưa xác định được nguyên nhân, hãy nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đây là giải pháp tốt , vừa có thể nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chính là địa chỉ uy tín dành cho những nam giới không may bị viêm bao quy đầu. Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị trong môi trường y tế hiện đại, thân thiện với những bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, phòng ốc luôn sạch sẽ và thoáng mát, trang thiết bị được nhập ngoại, thái độ phục vụ của nhân viên thì tận tình và chu đáo, tạo tâm lý thoải mái để bệnh nhân yên tâm trong suốt quá trình chữa trị.

Đa khoa Âu Á - địa chỉ điều trị hiện đại, phương pháp tốt

  Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp khác nhau:

  Nếu viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn thì sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, kết hợp với máy vật lý trị liệu (như sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,…) để giảm đau, tiêu viêm, tăng tuần hoàn máu, giảm triệu chứng ngứa rát bao quy đầu.

  Nếu viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Tiểu phẫu này rất đơn giản và diễn ra nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ, hạn chế tác dụng phụ, phục hồi nhanh chóng nên không cần nằm viện. Phương pháp này được khá nhiều nam giới lựa chọn.

  Ngứa rát bao quy đầu là dấu hiệu không bình thường, nam giới nên chú ý thăm khám sớm, đừng để các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Mọi thắc mắc xin NHẤP MỤC TƯ VẤN để được các chuyên gia hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan