Nguyên nhân mụn rộp sinh dục ở nam và nữ giới

  

  Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội có mức độ lây lan nhanh và số người mắc phải có tỉ lệ khá cao. Mụn rộp sinh dục tuy không ảnh hưởng tới tính mạng con người, nhưng nếu không sớm phát hiện và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Nhằm giúp mọi người có thêm kiến thức để nhận biết và có hướng hỗ trợ kịp thời căn bệnh này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin xoay quanh căn bệnh này như: nguyên nhân, biểu hiện và địa chỉ y tế hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

 

5 NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU LÂY LAN MỤN RỘP SINH DỤC

 

      Cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, mụn rộp sinh dục có khả năng lây lan mạnh mẽ, con đường lây lan phong phú và rất nhanh chóng. Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á chia sẻ một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn rộp sinh dục:  

   Quan hệ tình dục: Quan hệ không an toàn với bạn tình mang bệnh hoặc người có đời sống tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình...  là con đường lây nhiễm chính và khiến bệnh phát triển mạnh như hiện nay.  Quan hệ tình dục bằng bất cứ hình thức nào: qua cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn... đều có nguy cơ dẫn đến bị lây nhiễm mụn rộp sinh dục rất cao.

   Qua vết thương hở: Virus gây bệnh mụn rộp sinh dục có trong dịch nhầy, mủ, máu của người bệnh nên việc có những cử chỉ thân mật, hôn, nắm tay.... có tiếp xúc với vi khuẩn gây bệnh mụn rộp sinh dục và bị xây sát thì nguy cơ mắc bệnh vẫn rất cao.


 

   Qua đường máu: Việc dùng chung kim tim hoặc nhận máu từ người bị mắc mụn rộp sinh dục thì khả năng nhiễm bệnh là rất cao.

   Từ mẹ sang con: Bệnh mụn rộp sinh dục có thể lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ mắc bệnh trong thời kì mang thai. Thông thường khả năng lây nhiễm sẽ bắt đầu vào tháng thứ tư của thai kì. Trẻ có thể nhiễm virut qua nhiều con đường: thông qua nước ối, sinh thường đi qua âm đạo va chạm với vùng bệnh của người mẹ... 

   Lây truyền gián tiếp: Ngoài ra việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt, bồn cầu, bồn tắm... cũng có nguy cơ bị mụn rộp sinh dục do các dịch nhầy của người bệnh vô tình chảy ra.

 

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BÁO ĐỘNG MỤN RỘP SINH DỤC

 

  Theo các bác sỹ, có khoảng hơn 10% người bệnh có virus HSV trong cơ thể nhưng không biểu hiện cụ thể và khó nhận biết nếu đây là lần đầu nhiễm bệnh, chỉ khi gặp các điều kiện thuận lợi như bệnh tật, sức đề kháng suy giảm, cơ thể suy nhược… thì các virus này mới bùng phát gây ra bệnh. Thông thường, sau khi nhiễm  virus HSV từ 4 đến 7 ngày bệnh sẽ bắt đầu phát tác với các triệu chứng cụ thể như: 

        Các mụn rộp sinh dục này thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, hậu môn, mông, đùi (của nữ giới) hoặc miệng, cằm, môi, hậu môn, da bìu, bẹn, thân dương vật, mông, quy đầu, bao quy đầu, đùi, chân của nam giới.

   Xuất hiện các mụn chứa đầy nước, vùng da xung quanh nốt mụn bị tấy đỏ, bên trong nhân mụn có mủ trắng. Các nốt mụn rộp sinh dục này liên kết với nhau tạo thành từng cụm lớn, gây ra các vết loét trầm trọng.

   Người bệnh có hiện tượng bị ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu, nóng bỏng rát như bị đốt tại vùng xuất hiện mụn rộp sinh dục.

 

 

   Sau vài ngày xuất hiện các chấm đỏ, rồi phát triển thành các mụn nước màu vàng, ngả trắng, các nốt mụn rộp này có thể tồn tại trong khoảng 1 đến 2 tuần sau đó bắt đầu đóng vảy cứng và dần biến mất mà không cần có bất kì biện pháp hỗ trợ điều trị nào. Thực chất khi này virus HSV mới chỉ tạm “lui” vào trong một thời gian, sau đó khoảng vài tháng tình trạng này lại tái tiếp diễn.

   Trong thời gian bệnh bùng phát người bệnh có hiện tượng bị sốt cao, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống

   Người bị mắc mụn rộp sinh dục còn có biểu hiện đau rát, không có khoái cảm, hưng phấn khi quan hệ... Có hiện tượng rối loạn đường tiểu: tiểu rắt, tiểu buốt, bệnh nặng có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.

   Một số trường hợp hiếm, nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn bình thường.

 

NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN  HỎI NGAY BÁC SĨ BIỂU HIỆN CỦA BẠN CÓ PHẢI BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC KHÔNG?

 

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

 

      Mụn rộp sinh dục nếu không được hỗ trợ điều trị bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng gây nguy hiểm đến sức khoẻ, khả năng sinh sản của người bệnh, đặc biệt với những người mắc mụn rộp sinh dục còn có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như HIV.

          Chính vì vậy, ngay khi bạn có những biểu hiện kể trên hãy mau chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ điều trị ngay lập tức. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục uy tín và hiệu quả. Với đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, cùng với chế độ làm việc không thủ tục rườm rà, chế độ phục vụ lại rất tận tâm, tận tình, vì vậy mọi người có thể đến với phòng khám để được hỗ trợ điều trị bệnh lý này.

 

    Trên đây là những nguyên nhân, triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục mà người bệnh cần biết. Nếu bạn còn thắc mắc nào nữa về bệnh mụn rộp sinh dục nói chung, các bệnh xã hội khác nói riêng, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được trò truyện với các bác sĩ của Đa khoa Âu Á.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan