Nhận biết mụn cóc sinh dục ở nam và nữ khá dễ dàng

 

  Mụn cóc sinh dục còn có tên gọi khác là sùi mào gà - Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bài viết hôm nay các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của Phòng khám Đa khoa Âu Á xin chia sẻ về dấu hiệu, triệu chứng mụn cóc sinh dục để người bệnh có thể nhận diện sớm bệnh và chữa trị kịp lúc.

 

Xem thêm:

Cách chữa bệnh mụn cóc sinh dục

Tại sao nên chọn Âu Á là nơi hỗ trợ chữa sùi mào gà?

  

MỤN CÓC SINH DỤC XUẤT HIỆN DO ĐÂU?

 

   Mụn cóc sinh dục hình thành là do virus Human papilloma (gọi tắt là virus HPV) gây ra. Virus HPV có hơn 150 tuýp khác nhau. Nếu người bệnh bị nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18 thì có nguy cơ phải đối mặt với biến chứng nguy hiểm như: ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.

   Bệnh mụn cóc sinh dục gây nhiều ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Các chuyên gia y học cảnh báo, đây là căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan chóng mặt và khó chữa trị lại dễ tái phát, vì vậy mọi người phải hết sức cảnh giác.

 

 

Mụn cóc sinh dục xuất hiện do đâu?

 

DẤU HIỆU, TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA MỤN CÓC SINH DỤC

 

  HÌNH DẠNG CỦA MỤN CÓC SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO?

 

  - Khi bị nhiễm virus HPV gây bệnh mụn cóc sinh dục thì trong khoảng 1 - 8 tháng bệnh mới phát tác. Trong khoảng thời gian “ủ bệnh” này thì biểu hiện của mụn cóc sinh dục không rõ ràng nên người bệnh rất khó phát hiện ra bệnh.

  - Tuy nhiên sau thời gian ủ bệnh, mụn cóc sinh dục sẽ bộc lộ các triệu chứng rất rõ ràng. Đầu tiên ở bộ phận sinh dục xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, có màu đỏ hoặc hồng, có đường kính khoảng 1 – 2 mm, hình dạng giống như các nhánh gai.

  - Nhưng chỉ sau vài ngày những nốt mụn nhỏ này phát triển nhanh, có thể vươn dài tới vài cm, mật độ các nốt mụn mọc cũng dày đặc hơn. Lúc này chúng liên kết với nhau tạo thành khối sùi mào gà lớn, có cuống, bề mặt sần sùi, ẩm ướt, ấn mạnh tay vào giữa các nốt sùi sẽ thấy dịch mủ chảy ra.

 

   MỤN CÓC SINH DỤC THƯỜNG XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?

 

  + Ở nam giới: mụn cóc sinh dục ở nam giới xuất hiện nhiều ở rãnh quy đầu, quy đầu, thân dương vật, các mụn cóc sinh dục có thể lan xuống cả khu vực bẹn, vùng bìu, vùng hậu môn.

  + Ở nữ giới: mụn cóc sinh dục ở nữ mọc tập trung ở vị trí môi lớn, môi bé, cổ tử cung, …Nếu mụn mọc ở cổ tử cung sẽ ngăn cản tinh trùng đi vào tử cung để thụ tinh với trứng nên khiến chị em khó có con.

  + Ngoài ra, Mụn cóc sinh dục còn xuất hiện tập trung ở khoang miệng - chủ yếu do bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục bằng đường miệng); xuất hiện ở khóe môi, vùng mắt, …

 

  MỤN CÓC SINH DỤC CÓ GÂY NGỨA KHÔNG?

 

  - Khi mụn cóc sinh dục mới xuất hiện thì không gây ra cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn cho người bệnh, chỉ khi các nốt mụn phát triển lớn và bị va chạm trầy xước chảy máu mới gây ra triệu chứng đau đớn và ngứa rát khó chịu.

 

 

Triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nam và nữ

 

TÁC HẠI CỦA MỤN CÓC SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO?

 

   Các chuyên gia y học cho biết, bệnh mụn cóc sinh dục nếu không được hỗ trợ điều trị khỏi sớm sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Cụ thể như:

  + Gây tổn hại đến tinh thần: Do đây là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục là chính nên người bệnh thường sẽ cảm thấy tự ti, mặc cảm. Hơn nữa, mụn cóc sinh dục khi bị vỡ loét viêm nhiễm sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Nếu mụn mọc ở bộ phận sinh dục sẽ gây đau rát khiến việc quan hệ tình dục khó khăn, giảm hưng phấn, người bệnh thường lãng tránh chuyện “gối chăn”.

  + Gây tổn thương trên da: Các nốt mụn xuất hiện với những mảng sùi lớn nhỏ khác nhau trên niêm mạc da, các nốt mụn lỡ loét, chảy dịch gây viêm nhiễm, tổn thương da và còn khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

  + Biến chứng sang ung thư: Nếu nhiễm virus HPV mụn cóc sinh dục ở tuýp 16 và tuýp 18 sẽ có nguy cơ biến chứng sang ung thư như: ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư trực tràng, ung thư âm đạo, … nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  + Dẫn đến vô sinh - hiếm muộn: Bệnh mụn cóc sinh dục khi không được hỗ trợ hiệu quả thì dương vật, cổ tử cung, âm đạo,… có thể bị hoại tử đe dọa đến khả năng sinh sản của người bệnh. Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm khiến người bệnh lo lắng.

  + Lây nhiễm bệnh cho cộng đồng: Vì trong thời gian “ủ bệnh” không có triệu chứng rõ ràng nên người bệnh không hay không biết và cũng không chú ý đến việc tránh lây nhiễm bệnh cho cộng đồng, đặc biệt là bạn tình.

   LƯU Ý: Vì bệnh mụn cóc sinh dục gây ra những tác hại khôn lường đến sức khỏe như kể trên, các chuyên gia y học khuyên mọi người nên có biện pháp phòng ngừa căn bệnh này, đồng thời chủ động đến gặp bác sĩ thăm khám và chữa trị sớm khi phát hiện cơ thể có biểu hiện mụn cóc sinh dục.

 

   Hiện nay, Phòng Khám Đa khoa Âu Á đã hỗ trợ điều trị mụn cóc sinh dục thành công với phương pháp ALA – PDT cải tiến cho hiệu quả cao, thời gian khỏi bệnh nhanh, an toàn, không gây đau đớn, tỉ lệ tái phát thấp,… nên được người bệnh hài lòng, tin tưởng và đánh giá rất cao.

 

Đa khoa Âu Á trung tâm chuyên điều trị các bệnh xã hội

 

   Sự đặc biệt của ALA-PDT trong loại bỏ mụn cóc sinh dục là kết hợp chất cảm quang với sự chiếu xạ của nguồn sáng nhằm sản sinh ra lượng oxy hoạt lực tác động trực tiếp vào các nốt mụn cóc sinh dục, khiến nốt mụn teo dần rồi rụng đi. Sau đó, nguồn oxy hoạt lực còn giúp tái tạo lại chức năng của các mô tế bào, tiêu diệt mầm bệnh, đảm bảo sức khỏe được an toàn, hiệu quả .

 

  Trên đây là những thông tin cần biết về mụn cóc sinh dục, mọi thắc mắc gì thêm liên quan đến bệnh lý này, bạn hãy gọi đến số Hotline 02838 77 99 66 hoặc CLICK VÀO ĐÂY để nhận được sự tư vấn tận tình từ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan