Những Dấu Hiệu Viêm Tinh Hoàn Thường Gặp Ở Nam Giới

       Trong số những bệnh ngoại khoa nam, viêm tinh hoàn nằm trong nhóm những danh sách bệnh lý nguy hiểm có thể gây biến chứng vô sinh. Người bệnh cảm thấy rất khó chịu với những cơn đau âm ỉ, đôi lúc rất dữ dội, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối và công việc thường ngày của cánh mày râu. Để có thể điều trị kịp thời, hiệu quả thì việc nhận biết các triệu chứng cuả bệnh là điều rất cần thiết. Dưới đây là những thông tin liên quan quan giúp nam giới có cái nhìn rõ hơn về viêm tinh hoàn.

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH VIÊM TINH HOÀN

        Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây. Bệnh có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn. Và một con số thống kê cho thấy có 30% nam giới mắc bệnh quai bị biến chứng viêm tình hoàn, bên cạnh đó, quan hệ tình dục không an toàn cũng là nguyên nhân khiến nam giới có thể mắc bệnh.

       Thông thường, viêm tinh hoàn được chia làm hai dạng chính là viêm tinh hoàn cấp tínhviêm tinh hoàn mãn tính với các dấu hiệu cụ thể như sau:

   Triệu chứng viêm tinh hoàn cấp tính: Đây là giai đoạn mới phát với các dấu hiệu khá rõ, nam giới có thể nhận biết như:

    Nam giới có dấu hiệu sốt cao, ớn lạnh.

    Phần háng, bụng, bìu, tinh hoàn đều có cảm giác đau tức sưng tấy, là khi đi đái và vận động.

    Tinh hoàn và mào tinh hoàn có dấu hiệu phù nề, mào tinh hoàn dày, ấn có cảm giác đau.

    Đi tiểu ra máu kèm dịch mủ và đau khi quan hệ tình dục.

Viêm tinh hoàn khiến người bệnh có cảm giác đau, xơ cứng tinh hoàn

   Triệu chứng viêm tinh hoàn mãn tính: Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính, song người bệnh lại dễ nhầm lẫn với triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt bởi nó khá giống. Một số biểu hiện của bệnh gaii đoạn này đó là:

    Tinh hoàn sẽ có dấu hiệu xơ cứng.

    Cảm giác đau lan dần xuống háng, bụng dưới và cả bộ phận sinh dục.

    Mào tinh hoàn có triệu chứng đau nhẹ và thành ống dẫn tinh dày lên,…

       Viêm tinh hoàn nếu như không điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: suy giảm chức năng sinh lý, gây ra các bệnh lý viêm nhiễm khác (viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang,...), một số gây teo tinh hoàn, ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng dẫn đến vô sinh, nếu kéo dài còn có thể dẫn đến ung thư tinh hoàn,... Vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, nam giới nên đến các cơ uy tín thăm khám và điều trị ngay.  

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN HIỆU QUẢ, CHẤT LƯỢNG TẠI ĐA KHOA ÂU Á

        Để quá trình điều trị viêm tinh hoàn đạt kết quả cao, nam giới cần lựa chọn cho mình một địa chỉ thật uy tín, chất lượng để làm một số xét nghiệm như: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu,… Sau đó dựa vào mức độ, nguyên nhân, thể trạng của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp khắc phục.

      Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang được đánh giá là một trong những cơ sở ngoại khoa nam giới tại khu vực Tp.HCM được đông đảo người bệnh tin tưởng, tìm đến. Hiện phòng khám chúng tôi đang đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh như sau:

    Đối với trường hợp viêm nhiễm nhẹ: Bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc (chủ yếu là thuốc kháng sinh) có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tăng tuần hoàn máu. Tuy nhiên, bệnh nhân phải tuân thủ đúng quy trình dùng thuốc, không được tự ý dừng thuốc khi bệnh có dấu hiệu suy giảm, bệnh sẽ dễ tái phát và khiến tình trạng ngày một trở nặng hơn.

    Đối với trường hợp viêm nhiễm nặng: Tùy vào các trường hợp khác nhau, các bác sĩ sẽ can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật nội soi hoặc mở rộng) để điều trị. Những trường hợp viêm tinh hoàn có biến chứng như áp xe bìu, tràn dịch… sẽ có phác đồ điều trị riêng và có sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ.

Trang thiết bị máy vật lý trị liệu hiện đại tại Đa Khoa Âu Á

    Đối với trường hợp viêm tinh hoàn do quai bị: thì không có thuốc hỗ trợ đặc trị mà cần kết hợp nhiều phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau.

    Viêm tinh hoàn kèm theo các bệnh lý ngoại khoa nam giới: Căn cứ vào từng căn bệnh mắc phải, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị song song giữ bệnh lý và viêm tinh hoàn thì mới mang lại hiệu quả điều trị cao .

      Đa Khoa Âu Á với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu y đức; hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế; không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn tiên tiến hiện nay nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

      Đặc biệt, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật và mức chi phí hỗ trợ điều trị niêm yết, rõ ràng,... giúp qúy người bệnh cảm thấy an tâm, thoải mái hơn khi đến đây khám chữa.

 Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan