Nổi mụn ở vùng kín nam và nữ giới, tìm hiểu ngay nguyên nhân và biểu hiện

  

  Nổi mụn ở vùng kín là tình trạng thường gặp ở kể cả nam giới lẫn nữ giới. Đây là tình trạng mà theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đôi khi nó là biểu hiện từ những nguyên nhân hết sức bình thường từ việc bạn không làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ chẳng hạn, ăn uống thức ăn cay nóng cũng là một lý do… tuy nhiên nó cũng là biểu hiện của một số bệnh lý hết sức nguy hiểm mà cả nam và nữ giới, khi gặp tình trạng này thì không nên xem thường.

 

NGUYÊN NHÂN VÀ BIỂU HIỆN CỦA TÌNH TRẠNG NỔI MỤN Ở VÙNG KÍN NAM VÀ NỮ GIỚI

 

  Mụn xuất hiện ở vùng kín thường có 3 loại: mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Mỗi loại mụn đều là biểu hiện của những hiện tượng bệnh lý khác nhau nên mọi người cần lưu ý khi vùng kín ngứa ngáy nổi nốt.

  . Nổi mụn kín ở nam giới:

   Viêm bao quy đầu: Đây là tình trạng viêm nhiễm quy đầu (do vệ sinh, bệnh lý dài hẹp bao quy đầu…). Ở quy đầu có nổi những nốt mụn đỏ, quy đầu hơi sưng tấy. Ngoài ra nam giới còn có thêm các triệu chứng như ngứa ngấy khó chịu ở vùng bao quy đầu, đi tiểu đau rát, có cảm giác nóng bỏng.

   Viêm nang lông: Các triệu chứng thường gặp của viêm nang lông thường là: ngứa tại vùng da bị viêm; sau đó vùng da viêm sần sùi nổi nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ mọc quanh vùng bị viêm, có thể là viêm một hoặc nhiều nang lông cùng lúc, nhưng thường thì là viêm một vùng da nào đó trên cơ thể.

  Nốt đỏ không lớn lắm nhưng dày đặc gây thiếu thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường của người mắc chứng bệnh này. Sau khi những nốt đỏ được hình thành và gây ngứa. Viêm nang lông - viêm lỗ chân lông sẽ chuyển qua mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức, sau đó các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da.

  . Nổi mụn kín ở nữ giới:

   Viêm âm đạo:

  Khi bị viêm âm đạo sẽ có một số biểu hiện như: khí hư có mùi khó chịu, loãng hoặc bám mảng, màu trắng hay có bọt,…tùy tác nhân là nấm candida hay trùng roi. Ngoài ra, nếu như không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, trong quan hệ tình dục và ngày “đèn đỏ” bạn sẽ thấy ngứa vùng kín, kèm theo những mụn nhỏ nổi xung quanh vùng kín.

  Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ đang độ tuổi sinh sản, có đời sống quan hệ tình dục. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây viêm phần phụ, tắc vòi trứng,… ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

   Viêm nang lông: cũng giống như ở nam giới, ở nữ giới cũng có thể mắc bệnh viêm nang lông.

 

NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN  HỎI NGAY BÁC SĨ BIỂU HIỆN NỔI MỤN VÙNG KÍN CỦA BẠN LÀ BỆNH GÌ?

 

  . Nhóm bệnh xã hội gây nổi mụn vùng kín mà nam nữ có thể mắc phải:

   Mụn rộp sinh dục: Đây là chứng bệnh lây nhiễm do herpes sinh dục gây nên. Với những biểu hiện như: nổi những nốt mụn nhỏ li ti, mọc từng cụm nhỏ, mọng nước ở bìu, bao quy đầu, thân dương vật, lỗ sáo, môi lớn môi bé âm vật… Sau một thời gian, các nốt mụn tự vỡ hoặc vỡ khi bị cọ sát, gây cảm giác khó chịu và đau rát cho người bệnh.

 

   Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV là tác nhân gây bệnh. Người mắc bệnh thường có những triệu chứng như: nổi nốt mụn lởm chởm, mọc riêng lẻ ở thân dương vật, trên miệng sáo, thậm chí trong niệu đạo, quy đầu… màu hồng nhạt – mềm, không đau. Dùng tay ấn có chảy ra mủ, có mùi hôi khó chịu. Các nốt mụn càng lớn càng giống mào gà, súp lơ.

 

  

 

NỔI MỤN Ở VÙNG KÍN CÓ THỂ DẪN ĐẾN NHỮNG MỐI NGUY HẠI

 

  Những triệu chứng nổi mụn ở vùng kín ở nam giới và nữ giới được xem là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều bệnh lý. Vì thế, nếu không kịp thời thăm khám và được hỗ trợ điều trị sớm, có thể dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe:

   Đau rát, khó chịu "cậu nhỏ" “cô bé” trong những sinh hoạt hàng ngày.

   Giảm ham muốn quan hệ tình dục, đau rát dương vật khi quan hệ.

   Lây nhiễm khuẩn, virus cho bạn tình khi "yêu"

   Viêm nhiễm - nhiễm trùng dương vật, âm vật, lây sang những cơ quan khác như tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn, cổ tử cung, ...

   Tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn: Những bệnh lý về viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm âm đạo... ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng, viêm nhiễm ở cô bé, lâu ngày có thể gây vô sinh ở nam giới và nữ giới.

  Chính vì vậy mà ngay khi vùng kín ở anh chị em xuất hiện những nốt mụn lạ, hãy mau chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa, ngoại khoa nam giới, bệnh xã hội uy tín trên địa bàn TPHCM trong đó có nổi mụn vùng kín. Khi mọi người đến và hỗ trợ điều trị tại đây thì tùy theo tình trạng bệnh của từng người như thế nào, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị sao cho phù hợp và hiệu quả.

Hơn nữa cùng với máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến như máy ALA – PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà….chế độ làm việc lại nhanh nhẹn, không thủ tục rườm rà, chi phí lại công khai sau khi thăm khám, chính vì vậy mà mọi người khi có bệnh, có thể yên tâm khi đến với chúng tôi.

 

  Hãy chia sẻ ngay với các bác sĩ ngay khi bạn có những biểu hiện của tình trạng mọc mụn ở vùng kín bằng cách nhấp chuột ngay vào mục tư vấn, các bác sĩ sẽ cho biết tình trạng của bạn là gì.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan