Tôi bị “bất lực” vì stress

 

  Hơn 1 năm gần đây, thấy chồng gần như lãnh cảm với với chuyện ấy, ban đầu chị Hòa còn nghĩ do chồng mình mới lên chức nên còn bộn bề công việc, nhưng sau nhiều nỗ lực không được cải thiện, chị đâm ra nghi ngờ chồng mình.

 

NGÀY CÀNG NHIỀU QUÝ ÔNG TRẺ.... BẤT LỰC

 

  Từ khi nhận được chức vị mới trong công ty, anh Minh (Gò Vấp, TPHCM) luôn trong trạng thái căng thẳng vì công việc. Ở chức vị trưởng phòng kinh doanh mới, đòi hỏi anh luôn phải cố gắng hết mình để đẩy doanh số trước đó luôn ở mức lè tè.

  Chính vì vậy, anh Minh tối ngày lao đầu vào công việc, sau khi hết giờ làm việc tại công ty, ngoài những buổi nhậu nhẹt xã giao với khách hàng, anh còn phải ôm núi công việc về nhà làm thêm đến tận 12h đêm.

  Guồng quay công việc cứ đưa đẩy như vậy và anh gần như chẳng còn tâm trí nào cho chuyện vợ chồng. Sau nhiều lần thấy vợ tỏ ra giận dỗi và có những lời nói bóng gió, thậm chí bày đặt , anh đã chú tâm hơn đến chuyện gối chăn và bày tỏ sự quan tâm đến vợ. Tuy nhiên, dù cố gắng anh vẫn rơi vào tình trạng đẽo cày giữa đường hoặc chưa đến chợ đã hết tiền, thậm chí nhiều khi là tình trạng án binh bất động.

 

Ngày càng nhiều quý ông trẻ… bất lực

 

  Trước đây, anh Minh vẫn là người vốn sung mãn trong chuyện ấy, nhưng gần đây anh khác hiệu quả. Lúc đầu, chị Hòa còn cảm thông nhưng sau nhiều nghi ngờ chị đâm ra nghi ngờ chồng mình, chị còn suy nghĩ rằng do anh đi “ăn chả ăn nem” ngoài đường nên mới hờ hững với vợ. Đỉnh điểm căn thẳng của hai vợ chồng, là chị Hòa bỏ về nhà mẹ.

  Vì muốn kéo vãn hạnh phúc và thể hiện bản lĩnh với vợ, anh Minh cố gắng dùng mọi cách mà anh đọc được trên mạng nhưng không kéo được mấy “buổi chợ”, thậm chí tình trạng của anh còn chuyển biến xấu hơn.

  Theo các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc phòng khám ngoại khoa nam Âu Á cho biết, trường hợp của anh Minh chỉ là một trong số ít những trường hợp đến phòng khám điều trị vì mất bản lĩnh đàn ông.

 

Đỗ vỡ hôn nhân vì "bất lực"

 

  Các bác sĩ còn cho biết ngày càng nhiều quý ông trẻ bị mắc chứng rối loạn chức năng tình dục.Theo bác sĩ so với 15-20 năm trước đây, lượng nam giới đến phòng khám ngoại khoa nam để được tư vấn về các rối loạn chức năng tình dục tăng 10-20%.

  Nếu trước đây, chỉ những người ngoài 40 tuổi mới gặp các rối loạn chức năng tình dục thì hiện nay có nhiều người rất trẻ. Và người trẻ mắc rắc rối này là do các nguyên nhân thực thể như tổn thương bộ phận sinh dục, bệnh lý rất ít, còn đâu là do tâm lý.

 

GIẢI QUYẾT RỐI LOẠN TÌNH DỤC NHƯ THẾ NÀO?

 

  Rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có nhiều biểu hiện khác nhau như dương vật không thể cương cứng, không đạt cực khoái, khó xuất tinh và mất hứng trước bạn tình. Nó có thể xảy ra ở một giai đoạn, nhiều giai đoạn hoặc toàn bộ quá trình vợ chồng gần gũi.

  Trong xã hội hiện nay, mặc dùng những khúc mắc về đời sống tình dục đã được các cặp vợ chồng chia sẻ cho nhau, nhưng vẫn còn rất nhiều cặp né tránh, ngại chia sẻ, dẫn đến bệnh trở nặng và ly dị nhau vì lý do này.

  Để đẩy lùi hậu họa là rối loạn chức năng tình dục, trước hết cần tạo môi trường sống thoải mái, giảm áp lực, căng thẳng. Các quý ông nên học cách gạt bỏ lại toàn bộ chuyện công việc ra khỏi cánh cửa gia đình. Dù công việc có căng thẳng đến đâu, thì cũng không mang nó về nhà vì đây chính là thủ phạm giết chết hạnh phúc gia đình.

  Ngoài ra, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, tăng cường một số loại thức ăn có tác dụng bồi bổ, và đặc biệt là nên tránh xa rượu, bia, thuốc lá và những chất gây nghiện. Bên cạnh đó, việc tập luyện một số bài tập thể dục đơn giản như đi bộ, bơi lội… cũng là phương pháp bổ trợ tích cực. Việc tắm nước ấm vào buổi tối cũng có tác dụng lớn trong việc giúp thư giãn, tạo cảm giác sảng khoái.

 

Chia sẻ ngay với bác sĩ, lấy lại "bản lĩnh đàn ông" của chính mình

 

  Những người có đời sống tình dục phức tạp, cường độ "sinh hoạt" không điều độ thì nên xây dựng cho mình một chế độ "sinh hoạt" hợp lý.

  Tuy nhiên, điều quan trọng là người bệnh cần đi gặp bác sĩ ngay trong giai đoạn đầu tiên của rối loạn chức năng tình dục, người bệnh cần đến khám và điều trị tránh để tình trạng này kéo dài, gây mất “bản lĩnh đàn ông” hiệu quả.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc phòng khám ngoại khoa nam Âu Áđịa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới hiện nay, nếu bạn còn thắc mắc nào, liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào bảng tư vấn trò truyện ngay với các bác sĩ của chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan