Chỉ Sử Dụng Thuốc Kháng Sinh Để Điều Trị Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Thực Sự Hiệu Quả?

  Dân gian có câu “Đói ăn rau, đau uống thuốc”, nhiều người có thói quen uống thuốc ngay khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện bất thường. Hiện nay, nhiều tiệm thuốc dễ dàng bán thuốc kháng sinh cho người bệnh mà không cần toa thuốc của bác sĩ. Do đó, nếu gặp vấn đề về sức khỏe, là bệnh tế nhị, điển hình như viêm tuyến tiền liệt, nam giới có thể tìm được thuốc ngay mà không cần lo lắng hay xấu hổ. Nhưng chỉ sử dụng thuốc kháng sinh thì có thực sự hiệu quả không?

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA THUỐC KHÁNG SINH

  Thuốc kháng sinh là một loại thuốc đặc hiệu trong điều trị nhiều chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm. Loại thuốc này chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kìm hãm sự sinh sôi của vi khuẩn và virus gây bệnh, lập tức mang lại hiệu quả cao.

  Tuy nhiên, thuốc kháng sinh cũng có những ưu nhược điểm định:

 ƯU ĐIỂM

  Chứa nhiều hoạt chất mạnh, dễ dàng thẩm thấu vào máu và mang lại hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là có thể tiêu diệt các ổ nhiễm khuẩn tồn tại trong cơ thể ngay lập tức.

  Nhanh chóng, tiện lợi cho người bệnh.

  Dễ sử dụng, quen thuộc với mọi người.

  Luôn có mặt ở tất cả các tiệm thuốc Tây, dễ tìm mua, không mất công tìm kiếm.

NHƯỢC ĐIỂM

  Do dược tính mạnh nên thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như sốc thuốc phản vệ, tai biến mạch máu não,... nghiêm trọng hơn là dẫn tới tử vong.

  Tác dụng phụ: nhiễm độc, kích thích đường tiêu hóa,…

  Bệnh dễ tái đi tái lại nếu vi khuẩn đã kháng thuốc.

  Phải dùng thuốc liên tục trong thời gian dài, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, nóng trong.

 

Chỉ sử dụng thuốc kháng sinh chưa thực sự hiệu quả

  Thuốc kháng sinh mang tới rất nhiều tác dụng phụ, có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, tốt bạn nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

  Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới cũng không ngoại lệ trước những tác dụng phụ của thuốc kháng sinh. Vậy có phương pháp nào giúp việc điều trị trở nên dễ dàng và không phụ thuộc vào thuốc kháng sinh không?

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT KHÔNG PHỤ THUỘC THUỐC KHÁNG SINH

  Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh rất đáng lo ngại, bởi đó là con đường ngắn dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

  Các chuyên gia đầu ngành của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, việc dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm tuyến tiền liệt là tất yếu, nhưng theo nghiên cứu thì hệ lụy mà thuốc mang lại là khá cao. Do đó, các bác sĩ tại đây đã nỗ lực không ngừng, ứng dụng khoa học tiên tiến, áp dụng song song cả liệu pháp vật lý trị liệu, nhằm nâng cao hiệu quả và đảm bảo tính an toàn.

  Việc kết hợp song song thuốc kháng sinh và vật lý trị liệu là giải pháp hoàn hảo, vì thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt virus, còn vật lý trị liệu thì diệt những tế bào còn sót lại, đồng thời kích thích tuần hoàn máu, tái tạo tế bào mới, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, đặc biệt còn tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  Các liệu pháp vật lý trị liệu được áp dụng tại Đa khoa Âu Á:

   Sóng cao tần: Làm tăng nhiệt độ trong tổ chức tế bào và gây hiệu ứng sinh học, mang đến tác dụng như:

  Giảm đau: Nhiệt độ của sóng ức chế các sợi truyền cảm giác đau, tăng tuần hoàn cục bộ, tăng thải trừ các sản phẩm chuyển hóa, tái hấp thụ các dịch tiết bị tích tụ.

  Chống viêm: Tăng lượng bạch cầu đến tổ chức viêm, tăng khả năng chuyển hóa, vì thế có tác dụng chống viêm rất tốt.

  Cải thiện mạch máu: Điều trị nhiệt khối giúp giãn mạch, giảm ứ đọng, tăng cường lưu thông máu.

Đa khoa Âu Á - Nơi đặt niềm tin trọn vẹn

   Sóng không gian: Đây là kỹ thuật sử dụng sóng không gian theo công nghệ của Mỹ, được dùng ở nhiệt độ thấp, tập trung nhiều năng lượng, bổ sung các điện tích. Sóng không gian sẽ quét toàn bộ cơ thể, giúp giảm đau, giảm co thắt cơ, kháng viêm, làm lành các vết thương, phục hồi vận động của các nguyên bào sợi.

   Vi ba: Máy vi ba sử dụng các dòng sóng siêu cao tần hình thành lượng nhiệt thẩm thấu vào cơ thể, nhằm tiêu viêm, giảm đau, diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường lưu thông máu, giúp các tổn thương nhanh chóng phục hồi.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực chữa viêm tuyến tiền liệt, nhận được nhiều lời khen cũng như sự tin tưởng của đông đảo người bệnh xa gần.

  Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm đức với nghề, trang thiết bị hiện đại và các phòng ốc đạt tiêu chuẩn quốc tế, không ngừng cải tiến phương pháp điều trị nhằm nâng cao hiệu quả, thái độ phục vụ thì ân cần và nhiệt tình, còn chi phí thì vô cùng hợp lý, lại bảo mật an toàn mọi thông tin cá nhân, chúng tôi luôn tự hào là địa chỉ y tế chất lượng, xứng đáng để các bệnh nhân nam “chọn mặt gửi vàng”.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan