Đau bụng và đi đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

  Nhiều người nghĩ rằng đau bụng và đi đại tiện ra máu là dấu hiệu bệnh thường của bệnh táo bón. Tuy nhiên, đây cũng là biểu hiện của bệnh lý về hậu môn gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Để làm rõ hơn về hiện tượng đau bụng và đi đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? Các chuyên gia có những chia sẻ.

Xem thêm:

   Bị đau hậu môn khi đi vệ sinh là do đâu?

  Bị đau hậu môn khi quan hệ nguyên nhân là tại đâu?

 

ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU KÈM THEO ĐAU BỤNG LÀ BỆNH GÌ?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng đi ngoài ra máu và đau bụng là hiện tượng khá phổ biến và có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

    Do bị táo bón: Khi táo bón, người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc đi đại tiện, thông thường sẽ dùng sức để đưa phân ra bên ngoài hậu môn. Hành động này khiến vùng trực tràng chịu tác dụng của lực lớn gây rách, nứt kẽ gây chảy máu.

    Do bệnh trĩ: Đi đại tiện ra máu và đau là dấu hiệu thường thấy của bệnh trĩ. Có 3 dạng trĩ, trĩ ngoại, nội và trĩ hỗn hợp.

  Đa phần những người mắc bệnh trĩ là những người phải thường xuyên ngồi hoặc đứng yên một chỗ, những người cao tuổi, ăn uống thiếu chất xơ,…

Khi bị bệnh polyp trực tràng, người bệnh thường đi đại tiện ra máu và đau rát, nguyên nhân của bệnh này là do sự tăng sinh của lớp niêm mạc trực tràng

Đi ngoài đau bụng ra máu là bệnh gì? 

  Bệnh trĩ có tiến triển rất nhanh, ban đầu chỉ là cục thịt nhỏ có thể co vào hậu môn, tuy nhiên càng về sau cục thịt lồi hay còn gọi là búi trĩ, phát triển lớn gây nghẹt hậu môn, đau đớn vô cùng.

  Theo các bác sĩ nếu không có biện pháp can thiệp thì có thể dẫn đến ung thư trực tràng nguy hiểm đến tính mạng.

    Do bệnh polyp trực tràng

  Khi bị bệnh polyp trực tràng, người bệnh thường đi đại tiện ra máu và đau rát, nguyên nhân của bệnh này là do sự tăng sinh của lớp niêm mạc trực tràng dẫn đến hình thành các khối polyp lành tính.

  Các khối polyp này hoàn toàn có thể chuyển thành ác tính nếu như không có biện pháp khắc phục.

    Do viêm loét đại tràng

  Biểu hiện thường thấy của căn bệnh này là người bệnh thường hay đi đại tiện nhiều lần, đau bụng, có máu lẫn vào trong phân.

  Ngoài ra, đi ngoài kèm theo máu tươi còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác như ung thư trực tràng, nứt kẽ hậu môn,…

 

ĐỀ PHÒNG TÁC HẠI CỦA ĐAU BỤNG ĐI NGOÀI RA MÁU

  Hiện tượng đi ngoài ra máu tươi nếu xuất hiện vài lần thì không có vấn đề gì nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Đi cầu ra máu nhiều lần sẽ khiến cơ thể bị mất máu, suy nhược, sức đề kháng giảm.

    Bệnh nhân không thể tập trung vào công việc.

    Ngứa, đau rát và viêm nhiễm hậu môn, các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây nên các bệnh lý khác về hậu môn – trực tràng.

Khi bị bệnh polyp trực tràng, người bệnh thường đi đại tiện ra máu và đau rát, nguyên nhân của bệnh này là do sự tăng sinh của lớp niêm mạc trực tràng

Tác hại đi đại tiện ra máu là gì? 

    Các bệnh lý về hậu môn – trực tràng hoàn toàn có thể dẫn đến ung thư nếu như không chữa trị sớm.

   Đau rát và chảy máu hậu môn làm suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

  Để tránh tác hại của triệu chứng trên mang lại, người bệnh nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được chữa trị sớm. Tuyệt đối, người bệnh không nên tự ý mua thuốc uống khi chưa biết chính xác bệnh lý vì có thể khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH ĐAU BỤNG, ĐI TẠI TIỆN RA MÁU

  Để có thể chữa trị dứt điểm triệu chứng này, thì cần tìm ra căn nguyên của bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và dựa trên tình trạng bệnh lý của bệnh nhân để đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

  Hiện nay hai phương pháp chính là điều trị nội khoa và ngoại khoa.

    Điều trị nội khoa

  Dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc bôi,.. nhằm mục đích giảm đau, làm liền vết thương. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cho một số trường hợp định.

    Điều trị ngoại khoa

  Hai phương pháp điều trị ngoại khoa hiện nay thường dùng trong điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu đó là PPH và HCPT.

  So với các công nghệ truyền thống thì hai phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn, bệnh nhân không đau đớn nhiều trong quá trình thực hiện thủ thuật, ngăn chặn được nguồn cơn gây bệnh nên hạn chế tối đa khả năng tái phát của bệnh.

  Để biết phương pháp chữa trị nào phù hợp, bệnh nhân nên trực tiếp tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên môn trực tiếp hỗ trợ.

ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG VÀ ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU Ở ĐÂU TỐT?

  Hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng khá thành công kỹ thuật PPH và HCPT trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng trong đó có tình trạng đi ngoài ra máu.

  Từ khi thành lập nên nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã tiếp nhận và chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các bệnh lý hậu môn – trực tràng và nhận được sự đánh giá cao từ bệnh nhân và giới chuyên gia. Có được điều này là bởi:

   Đội ngũ y bác sĩ: Nơi đây tập trung các chuyên gia, bác sĩ giỏi được đào tạo bài bản trong và ngoài nước có lòng yêu nghề và tâm huyết với bệnh nhân.

   Cơ sở vật chất: Luôn cập nhập và nâng cấp liên tục, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu vô trùng…

   Chi phí hợp lý: Tổng chi phí điều trị được tính dựa trên tình trạng bệnh và phương pháp điều trị mà bệnh nhân lựa chọn, mức thu phí luôn được công khai rõ ràng và có sự đồng thuận từ phía bệnh nhân. Trong quá trình điều trị không phát sinh thêm khoản thu nào ngoài những chi phí đã thỏa thuận từ trước.

Khi bị bệnh polyp trực tràng, người bệnh thường đi đại tiện ra máu và đau rát, nguyên nhân của bệnh này là do sự tăng sinh của lớp niêm mạc trực tràng

Hỗ trợ điều trị đau bụng đi cầu ra máu tại Đa Khoa Âu Á

   Luôn thấu hiểu bệnh nhân: Các bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng là những căn bệnh khó nói nên các bác sĩ luôn tạo tâm lý thân thiện gần gũi , nhằm giảm bớt đi sự lo lắng người bệnh từ đó kết quả trị liệu hiệu quả hơn.

   Chế độ phục vụ: Nhanh chóng, không bốc số chờ đợi, bệnh nhân có thể đặt hẹn trước thông qua hệ thống đặt hẹn trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

   Hoạt động liên tục: Phòng khám hoạt động liên tục từ 8 đến 20 giờ mỗi ngày kể cả ngày nghỉ và lễ tạo điều kiện để bệnh nhân linh động hơn trong việc sắp xếp các công việc cá nhân.

  Từ những ưu điểm nổi vật nói trên, có thể nói rằng Đa Khoa Âu Á xứng đáng là một phòng khám trị liệu tốt mà bệnh nhân có thể an tâm điều trị.

 

  Một số phản hồi của bệnh nhân khi điều trị tại Đa Khoa Âu Á

  Chị Thanh Mai ở Quận 2:Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khám chữa bệnh rất chất lượng, các bác sĩ nhiệt tình, hỗ trợ bệnh nhân hết mình”

  Chị Trúc Oanh ở Tân Bình: “ Phương pháp điều trị bệnh trĩ ở đây tân tiến, tay nghề bác sĩ cao, trong quá trình thực hiện thủ thuật tôi không cảm thấy đau đớn nhiều”

  Anh Trần Bá ở Củ Chi: “ Tôi đã điều trị bệnh rò hậu môn ở Đa Khoa Âu Á, hiệu quả điều trị cao, mức chi phí khá hợp lý”

  Anh Vũ Nam ở Quận 5: “ Tôi cảm thấy rất hài lòng khi thăm khám và điều trị tại Đa Khoa Âu Á, môi trường khám bệnh ở đây luôn sạch sẽ, nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, các bác sĩ có trách nhiệm với bệnh nhân”

ĐAU BỤNG VÀ ĐAI TIỆN RA MÁU NÊN ĂN GÌ?

  Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ tốt cho qua trình điều trị triệu chứng đi ngoài ra máu.

  1. Các thực phẩm giàu chất xơ

  Nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn hằng ngày như rau sống, trái cây, bánh mỳ đen,…Các loại thực phẩm chứa nhiều magie như kê, khoai lang, sữa, rau đay, đu đủ xanh, mùng tơi, chuối tiêu.. . Những loại thực ăn này có tác dụng tạo điều kiện thuận lợi, giúp các chủng vi khuẩn có lợi trong đường ruột dễ dàng phát triển, hệ tiêu hóa sẽ làm việc tốt hơn.

  2. Sữa chua

  Trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, phòng tránh táo bón và hiện tượng đi ngoài ra máu.

  3. Uống nước

  Nước có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra suôn sẻ hơn, nên uống 2 lít/ nước mỗi ngày.

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU

    Hạn chế ăn các gia vị cay nóng như tiêu, ớt, …sẽ tăng nguy cơ bị táo bón.

    Ăn nhiều socola sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, gia tăng tình trạng táo bón.

    Sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa như phomat.

    Không nên hạn chế uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích.

    Không nên ngồi hay đứng lâu một chỗ.

  Bên cạnh để cho bệnh nhanh chóng khỏi, bệnh nhân nên xây dựng cho mình một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng quá mức.

    Lưu ý: Khi bị dấu hiệu đi ngoài ra máu, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám để các bác sĩ hỗ trợ nhằm tránh những ảnh hưởng xấu về sau.

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về hiện tượng đau bụng và đi đại tiện ra máu. Nếu người bệnh muốn biết thêm về cách điều trị thì có thể liên hệ trực tiếp với các bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chat hoặc thông qua hotline : (08).38.779966

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

 

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan