Lợi ích của việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Với tình trạng vô sinh hiếm muộn nhiều như hiện nay, việc kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là vô cùng cần thiết, giúp đảm bảo hạnh phúc lâu dài của các cặp đôi. Sau đây là bài chia sẻ một số thông tin về lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân của các bác sĩ chuyên môn tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC KIỂM TRA SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN

Nhiều người thắc mắc tại sao phải kiểm tra sức khỏe hôn nhân, điều này có cần thiết không? Câu trả lời là có, nếu không tiến hành kiểm tra sức khỏe, sau khi kết hôn, nếu mắc bệnh sẽ rất dễ lây lan cho bạn tình hoặc vợ chồng không tin tưởng mà nghi ngờ lẫn nhau. Lúc ấy hôn nhân sẽ gặp trục trặc do các vấn đề về sức khỏe gây ra.

Lợi ích của việc kiểm tra sức khỏe sinh sản

+ Giúp các cặp đôi nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân.

Một số người tuy không mắc bệnh lý nào, nhưng do đặc thù công việc hay do thói quen ăn uống không đủ chất, làm cơ thể thiếu các chất cần thiết, việc kiểm tra sức khỏe và bổ sung kiến thức cũng giúp mọi người có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế bệnh tật.

+ Giúp phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời những bệnh lý nguy hiểm

Nếu trong quá trình kiểm tra sức khỏe phát hiện cơ thể đang mắc bệnh, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên môn đưa ra hướng hỗ trợ điều trị thích hợp.

+ Giúp đảm bảo con cái sinh ra khỏe mạnh, không mắc các bệnh tật bẩm sinh

Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân giúp các cặp đôi phát hiện và ngăn chặn những căn bệnh lây nhiễm từ mẹ sang con hoặc những căn bệnh mang tính chất di truyền cho thai nhi. Giúp trẻ sinh ra khỏe mạnh, phát triển bình thường. Người mẹ cũng có thêm kiến thức về quá trình thụ thai, từ đó chuẩn bị kế hoạch sinh con.

Lợi ích của việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân mang nhiều lợi ích

Kiểm tra sức khỏe sinh sản gồm những gì?

+ Xét nghiệm, làm kiểm tra tổng quát: xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra huyết áp, cân nặng, chiều cao, thị lực, v.v…

+ Kiểm tra các bệnh có khả năng lây qua đường tình dục: sùi mào gà, lậu, giang mai, v.v…và xem tiền sử của các cặp đôi có từng mắc các bệnh nào không: bệnh di truyền từ người thân (câm, điếc, ung thư, v.v…), bệnh truyền nhiễm (cúm, thủy đậu, tiêu chảy, v.v…)

+ Nữ giới sẽ được xét nghiệm dịch âm đạo, kiểm tra cổ tử cung, siêu âm phụ khoa, giúp phòng ngừa hoặc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về phụ khoa.

+ Nam giới sẽ được kiểm tra cấu tạo cơ quan sinh dục, bao quy đầu, tinh hoàn, giúp phát hiện và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về ngoại khoa nam giới (nếu có) như yếu sinh lý, liệt dương, các bệnh lý về tinh hoàn, tinh trùng.

+ Dựa trên kết quả phân tích các bác sĩ chuyên môn sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp cho bệnh nhân (nếu có mắc bệnh).

+ Sau cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn mọi người chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý.

Chi phí kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân có đắt không?

 Chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang khỏe mạnh hay có đang mắc các bệnh lý nào không, cơ sở thực hiện khám chữa bệnh, thiết bị y tế, tay nghề của bác sĩ, các hạng mục thăm khám, v.v… nên rất khó để biết cụ thể. Tuy nhiên, việc kiểm tra sức khỏe hôn nhân diễn ra đơn giản chứ không phức tạp, việc này thường được tiến hành trong một vài bước như đã nêu.

icon Nếu muốn biết cụ thể, đừng ngại nhấp vào khung tư vấn bên dưới, các bác sĩ chuyên môn sẽ giải đáp giúp bạn.

ĐỊA CHỈ KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN TIỀN HÔN NHÂN TẠI TP. HCM

Được thành lập dưới sự quản lý và cấp phép của Sở Y tế Tp. HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Áđịa chỉ kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân cho hàng nghìn người từ các tỉnh ở khu vực phía Nam.

Những năm qua, phòng khám luôn không ngừng nỗ lực, phân đấu để đạt được những tiêu chuẩn của một cơ sở y tế đầu ngành qua các thế mạnh:

Lợi ích của việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Âu Á - nơi khám sức khỏe sinh sản uy tín

- Đội ngũ y bác sĩ là những bác sĩ chuyên môn nhiều kinh nghiệm, từng công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn, giúp khám và chữa bệnh hiệu quả, tư vấn cụ thể cho từng bệnh nhân.

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, quá trình đặt hẹn, xử lý hồ sơ đơn giản, nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

- Trang thiết bị y tế không ngừng cải tiến, đầu tư. Đặc biệt, hệ thống máy móc xét nghiệm, siêu âm được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, giúp thực hiện chẩn đoán bệnh lý chính xác.

- Chi phí kiểm tra sức khỏe hôn nhân và khám chữa bệnh công khai rõ ràng, được niêm yết theo các hạng mục khám chữa bệnh của bệnh của Bộ y tế.

- Thời gian khám sức khỏe sinh sản là từ 8 đến 20 giờ nên thuận tiện cho những bệnh nhân bận việc trong giờ hành chính.

Nhờ những yếu tố trên, phòng khám đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng, tín nhiệm của các bệnh nhân không chỉ ở Tp. HCM mà còn ở các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An... Phòng khám là nơi đã giúp nhiều người hiểu rõ tình trạng sức khỏe và hỗ trợ điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý về ngoại khoa nam giới, phụ khoa, giúp nhiều cặp đôi có đời sống hạnh phúc khi kết hôn.

Đừng để những trường hợp đáng tiếc xảy ra như: đến khi kết hôn rồi mới phát hiện ra mình không có khả năng sinh sản, hoặc phát hiện bản thân bị lây nhiễm các bệnh lý xã hội.

Tóm lại, việc kiểm tra sức khỏe sinh sản trước hôn nhân là điều cần thiết, giúp mọi người phòng tránh được những bệnh lý nguy hiểm, đảm bảo đời sống vợ chồng hạnh phúc. Mọi người nếu đang chuẩn bị kết hôn hãy đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, đảm bảo cho cuộc sống sau này.

Nếu có thắc mắc gì trong việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào >>Tư vấn tại đây<<, các bác sĩ chuyên môn sẽ giải đáp cụ thể. Hoặc có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan