Nam giới bổ thận như thế nào?

Thận và các bệnh về thận ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tình dục của nam giới. Điều này tác động đến cả chất lượng đời sống và hạnh phúc gia đình. Vậy nam giới bổ thận như thế nào?

 Xuất hiện dấu hiệu thận hư, thận yếu? Kiểm tra với chuyên gia tư vấn

Thận và tuyến thượng thận ở nam giới có vai trò như thế nào?

Thận và các bệnh lý về thận như viêm thận, suy thận… được gọi chung là thận yếu, thận hư. Thận và các tuyến thượng thận đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản và sinh lý.

Tuyến thượng thận là cơ quan nằm phía trên thận, tiết ra hormone cân bằng cơ thể. Tuyến thượng thận cũng tiết ra hormone điều hòa sinh dục nam, giúp hình thành nân tính trạng nam giới và duy trì hoạt động tình dục.

Thận là cơ quan nằm trong cấu trúc của hệ nội tiết, có chức năng lọc và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể qua nước tiểu.

Thận hư khiến nam giới gặp phải các vấn đề về sinh lý

Khi bị mắc các bệnh về thận, nam giới thường cảm thấy tự tu, mặc cảm về bản thân nên ngại tiếp xúc với bạn tình, tâm lý khi quan hệ tình dục không được thoải mái. Nhiều người lại nghĩ rằng quan hệ tình dục có thể khiến các bệnh lý ở thận nghiêm trọng hơn nên tránh né “chuyện ấy”.

Thận yếu là nguyên nhân dấn đến các vấn đề về sinh lý ở nam giới. Các bệnh như viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận… ngoài ảnh hưởng tới thận còn khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi. Chức năng sản xuất ra hormone của thận cũng bị ảnh hưởng dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố, giảm ham muốn.

Bên cạnh đó, thận yếu, thận hư còn ảnh hưởng đến sự lưu thông máu đến dương vật, dương vật không đủ khả năng cương dương, dễ bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

 Bạn đã gặp phải các triệu chứng thận hư, thận yếu lâu chưa?

Các triệu chứng thận hư, thận yếu ở nam giới

Ban đầu, các triệu chứng thận hư, thận yếu diễn ra âm thầm và khó phát hiện. Tới giai đoạn bùng phát sẽ có những triệu chứng sau:

 Cảm giác rùng mình, tứ chi lạnh, đầu gối đau nhức mỏi, tinh thần mệt mỏi, thở yếu, nhạt miệng...

 Xuất hiện các triệu chứng như xuất tinh sớm, liệt dương, các bệnh về tinh dịch.

 Hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ và đi kèm các bệnh lý như viêm gan, bệnh mạch vành, hen suyễn…

Các triệu chứng khi nam giới bị thận hư, thận yếu

 Khi thận bị hư, chức năng bài tiết suy giảm, nam giới có thể gặp các vấn đề về tiểu tiện như tiểu đêm, tiểu rắt.

 Người bị đau lưng nhẹ thì khó khom lưng hoặc đứng thẳng, người bị nặng thì xuất hiện triệu chứng bàn chân, gót chân đau nhức,...

 Những người bị hoa mắt chóng mặt sẽ thường đi kèm theo cảm giác ù tai, gây ảnh hưởng tới thính giác, nếu để lâu sẽ khiến tai bị điếc. Thận cũng là nguyên nhân gây ra chứng ù tai chóng mặt.

 Thận hư gây nên bởi vì sự truyền dẫn của đường ruột bắt buộc phải thông qua sự kích thích và bồi bổ của thận khí mới có thể phát huy được tác dụng của nó.

 Khi thận bị suy giảm chức năng loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể khiến chân, cổ tay bị phù.

Vì sao nam giới gặp phải các vấn đề thận hư, thận yếu?

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần khiến thận hư

Nếu bạn đang mắc phải các nguyên nhân dưới đây thì nên cảnh giác với những chứng bệnh thận hư, thận yếu.

● Ăn nhiều thực phẩm nhiều đạm làm tăng gánh nặng cho thận, khiến thận phải hoạt động quá tảu dẫn đến việc suy giảm chức năng thận.

● Các loại thức ăn chứ nhiều purin như hải sản, nội tạng động vật, bia rượu… làm suy giảm chức năng thận.

● Thường xuyên nhịn tiểu làm tăng áp lực bàng quang, gây viêm bể thận, suy thận.

● Quan hệ tình dục quá độ.

● Không uống đủ nước khiến các chất cặn bã không được bài tiết ra ngoài, tạo thêm gánh nặng cho thận.

● Ăn đồ ăn mặn khiến nước trong cơ thể khó được bài tiết ra ngoài.

● Sử dụng nhiều thuốc tây với liều lượng không hợp lý, về lâu dài sẽ làm thận bị tổn thương.

 Chi phí khám thận hư bao nhiêu?

Nam giới bồi bổ thận như thế nào?

Khi bị các chứng thận hư, thận yếu, nam giới rất dễ tự ti, mặc cảm trong chuyện “chăn gối”, nhất là những người ở tuổi trung niên. Vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu trên, tốt nhất nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra.

Theo dân gian, ăn gì sẽ bổ nấy. Vì vậy, nam giới khi bị các chứng thận hư, thận yếu sẽ tìm đến các món ăn bổ thận như cật heo, hàu, lươn, thịt bò, thịt dê…

Tuy nhiên, việc chữa bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu chỉ sử dụng các loại thực phẩm bổ thận sẽ mất nhiều thời gian mà không đạt hiệu quả mong muốn.

Là một trong những phòng khám ngoại khoa nam uy tín, Đa Khoa Âu Á từ lâu đã trở thành địa chỉ được các đấng mày râu thường xuyên lui tới. Tại đây, nam giới không chỉ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chế độ dinh dưỡng, cách bồi bổ thận hư mà còn giúp tìm ra căn nguyên gây bệnh.

Khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến thận hư, thận yếu, người bệnh sẽ được chỉ định các phương pháp điều trị thích hợp cùng các loại thuốc bổ thận tráng dương.

Không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị ngoại khoa nam giới, Âu Á còn được người bệnh đánh giá cao bởi hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Các dịch vụ y tế chất lượng, thủ tục thăm khám đơn giản với các gói khám phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người.

Tại đây, nam giới sẽ trải qua các bước kiểm tra chuyên sâu để xác định chính xác nguyên nhân khiến thận hư, thận yếu để có phác đồ điều trị tận gốc chứng bệnh.

Ngoài ra, đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, nam giới cũng yên tâm với chi phí công khai, minh bạch, quá trình tư vấn, thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân dể đảm bảo quyền riêng tư cho người bệnh.

Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về các triệu chứng bạn đang gặp có phải do thận hư hay không và cách bồi bổ thận hư, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan