Ngứa Bộ Phận Sinh Dục Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

  Ngứa bộ phận sinh dục – một trong những triệu chứng rất thường gặp ở cả nam và nữ giới, chúng gây ra cảm giác khó chịu, bất tiện ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày, thậm chí chúng còn có liên quan đến nhiều bệnh lý viêm phụ khoa, viêm ngoại khoa nam giới thậm chí là bệnh xã hội khác nữa. Trong nội dung bài viết dưới đây, các bác sĩ thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ cung cấp cho mọi người những vấn đề cần biết tình trạng ngứa bộ phận sinh dục, qua đó giúp mọi người có thêm kiến thức hữu ích, chủ động đi điều trị sớm ngay khi có những biểu hiện này.

 NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC Ở NAM VÀ NỮ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

- Nói về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngứa bộ phận sinh dục không phải là tình trạng hiếm gặp, chúng là rất phổ biến. Tùy thuộc vào từng cá nhân cụ thể mà mức độ ngứa, tình trạng kèm theo các biểu hiện kèm theo cũng khác nhau.

Nguyên nhân thông thường như: Vệ sinh không sạch sẽ, do dung dịch vệ sinh không hợp hoặc do quần lót quá chật hoặc ẩm ướt, dị ứng với thành phần hóa chất có trong dung dịch tẩy rửa, bao cao su... Đôi khi có những bất thường định có thể gây ra cảm giác ngứa. Nhưng  đối với ngứa bộ phận sinh dục sinh lý có thể tự khỏi bằng cách thay đổi một số thói quen định.

Hãy đi thăm khám và tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa

- Ngoài ra, ngứa bộ phận sinh súc còn là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

♦ Viêm nhiễm phụ khoa gây ngứa bộ phận sinh dục ở nữ giới: Ngứa bộ phận sinh dục có thể bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa. Đó là trường hợp ngứa kèm theo những triệu chứng khác như khí hư bất thường (khí hư ra nhiều, màu trắng đục hoặc màu vàng xanh, hôi...), nổi mụn lạ, có mùi hôi… thì nhiều khả năng là do bị viêm nhiễm phụ khoa. Điển hình là bệnh viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có thể gây ngứa.

♦ Viêm bao quy đầu gây ngứa ở nam giới: Triệu chứng khi bị viêm bao quy đầu, viêm quy đầu là: quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nếu lột bao quy đầu có thể thấy phía trong của bao quy đầu lở loét kèm theo dịch, sau một thời gian vùng viêm loét lan rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi.

♦ Ngứa bộ phận sinh dục do viêm nang lông: Viêm nang lông cũng là lý do khiến nam nữ giới bị ngứa bộ phận sinh dục, viêm nang lông có thể xảy ra trên mọi vùng da có lông trên cơ thể như chân tay, nách, bộ phận sinh dục …Viên nang lông ở bộ phận sinh dục ở nam nữ giới thường sẽ gây ra các triệu chứng phổ biến như nổi mụn nước, mụn mủ, mẩn đỏ và ngứa.

♦ Ngứa bộ phận sinh dục ở nam và nữ do rậm mu: Gây ngứa khó chịu, gãi càng mạnh vào ban đêm, ngoài ra người bệnh còn có biểu hiện sưng hạch bẹn, xuất hiện những đốm đỏ trên da do rận mu để lại. Các con rận có màu sắc giống với màu da nên khó phát hiện.

♦ Cũng không loại trừ khả năng bệnh xã hội: Các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu…cũng khiến nam nữ giới bị ngứa bộ phận sinh dục. Nếu là nguyên nhân từ các bệnh lý này người bệnh cần đi hỗ trợ điều trị ngay lập tức, để tránh những biến chứng khôn lường.

 NHẤP VÀO ĐÂY nếu bạn đang mắc phải tình trạng ngứa bộ phận sinh dục, các bác sĩ sẽ tư vấn va đưa ra lời khuyên tốt .

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NGỨA BỘ PHẬN SINH DỤC 

- Tình trạng ngứa bộ phận sinh dục ở nam nữ giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời ngoài những triệu chứng khó chịu gây mệt mỏi cho người bệnh, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, đời sống tình dục mà còn gây ra những biến chứng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mọi người.

► Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết: Khi nam, nữ giới mắc bệnh ngứa bộ phận sinh dục thì cần đến cơ chuyên khoa để thăm khám, kiểm tra cụ thể để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Đối với trường hợp bị ngứa bộ phận sinh dục do viêm nhiễm thì có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc bôi ngoài da. Việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

→ Trường hợp nam, nữ giới bị ngứa bộ phận sinh dục do mắc phải các bệnh xã hội, viêm nang lông, rận mu thì cần hỗ trợ điều trị hết các bệnh lý này theo đúng phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sĩ.

→ Để việc hỗ trợ điều trị bệnh ngứa bộ phận sinh dục đại hiệu quả cao , cũng như hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh, người bệnh cần chú ý việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ, cần duy trì lối sống lành mạnh, không quan hệ tình dục trong thời gian hỗ trợ điều trị bệnh…

- Không ít người bệnh do tâm lý xấu hổ, ngại ngùng nên đã không đến cơ chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh mà tự “khám” và “chẩn bệnh” cho mình, sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da, thuốc kháng sinh… khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ, dẫn đến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, khi thấy có những biểu hiện bất thường, ngứa ở bộ phận sinh dục thì nam giới cần đến cơ chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Đến với Đa Khoa Âu Á để được điều trị ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả

- Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã thăm khám và hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp nam, nữ giới gặp phải tình trạng viêm, ngứa bộ phận sinh dục hiệu quả. Mọi người có thể đến phòng khám để hỗ trợ điều trị để tránh những ảnh hưởng mà bệnh gây nên đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống.

 Nếu như cần hỏi thêm về thông tin gì hay thắc mắc gì về tình trạng ngứa bộ phận sinh dục, hãy NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan