Ngứa Vùng Háng Nam Giới Phải Làm Sao?

Vùng háng (bẹn) của nam giới là vùng da nhạy cảm và dể bị tổn thương. Do đó, các triệu chứng bất thường ở háng, đặc biệt là ngứa vùng háng nam giới cần hết sức lưu ý,  vì đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Rất nhiều nam giới có dấu hiệu ngứa vùng háng kém dài ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt tuy nhiên vì tâm lý chủ quan nên để trể nãi trong việc thăm khám. Vậy ngứa vùng háng nam giới là phải làm sao?

Tôi bị ngứa vùng háng kéo dài, rất khó chịu nhưng ngại gặp bác sĩ. Trao đổi thông tin miễn phí với bác sĩ chuyên khoa để nhận được phương án thích hợp cho trường hợp của bản thân NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay.

BÁC SĨ GIẢI ĐÁP NGỨA VÙNG HÁNG NAM GIỚI LÀ BỊ GÌ?

Tâm lý chung của đại đa số nam giới, tình trạng ngứa vùng háng là do vệ sinh không sạch sẽ, mặc quần lót chật chội, ẩm ướt,.. tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa nhấn mạnh, hầu hết các trường hợp ngứa vùng háng do nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra, mà nam giới không được chủ quan, cụ thể:

► Viêm bao quy đầu:

Xuất phát từ nguyên nhân dài/hẹp bao quy đầu, vệ sinh dương vật kém,… khiến bựa sinh dục tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh.

Triệu chứng:

Viêm loét quanh bộ phận sinh dục: vùng háng nam giới ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, đau đớn, nam giới gãi nhiều gây tổn thương da

Nổi mẩn đỏ, viêm loét, sưng tấy, ngứa ngáy ở bao quy đầu

Chảy dịch vùng kín có mùi hôi

Các cơn ngứa ngáy tăng dần, kể cả ban ngày và ban đêm

Nấm bẹn (nấm háng):

Do mặc quần chật chội, ẩm ướt, vệ sinh kém,… là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nấm bẹn.

Triệu chứng:

— Nổi mảng đỏ ngứa ở khu vực kín

— Ẩm ướt vùng bẹn đùi trong và nhanh chóng lan rộng về phía mông hoặc xung quanh hậu môn

 Tuy nhiên, nấm ít lan đến bộ phận sinh dục hay hậu môn

 Mụn rộp sinh dục:

— Bệnh do virus HSV (herpes simplex) gây ra, lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục với người mắc bệnh, mụn rộp sinh dục được xếp vào loại bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao.

Triệu chứng:

—  Xuất hiện mụn nước ở vùng háng, bộ phận sinh dục

—  Sau đó ngứa ngáy khó chịu, các vết mụn nước vỡ ra, chất dịch chảy ra dể lây lan tăng vùng viêm nhiễm

—  Tuy nhiên, bệnh có đặc trưng tự lành lại, làm cho nhiều bệnh nhân nhầm tưởng bệnh đã khỏi, nhưng sau khoảng thời gian, mụn tái phát gây ngứa và đau nhiều hơn.

► Sùi mào gà:

Là bệnh xã hội nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh, là nguyên nhân gây các bệnh ung thư, virus HPV lây lan chủ yếu bằng đường quan hệ tình dục.

Triệu chứng:

— Xuất hiện mụn cóc, mụn thịt ở vùng kín, vùng háng của nam giới, ban đầu không ngứa, không đau

— Chỉ sau thời gian ngắn các mụn này liên kết thành mảng, gây ngứa ngáy, đau đớn, chảy dịch hôi thối cho cả vùng háng, dương vật, hậu môn.

☞ Lời cảnh báo:

Cánh mày râu ở Việt Nam rất ngại gặp bác sĩ, nên tự ý mua thuốc về bôi, uống khi chưa thăm khám, điều này hết sức nguy hiểm, việc dùng sai thuốc, không đúng liều lượng là nguyên nhân để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm

Ngứa háng do các bệnh lý nguy hiểm khác gây ra, chủ động thăm khám tại cơ là cách tốt nhất để chấp dứt tình trạng bệnh lý và hạn chế thấp nhất biến chứng

Bất kể bệnh lý nào, kể cả tình trạng ngứa vùng háng ở nam giới nếu được điều trị sớm sẽ nhanh chóng phục hồi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người bệnh.

Sử dụng [Nút tư vấn online miễn phí] là cách nhanh để trao đổi thông tin với bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán lâm sàng bệnh lý bản thân, giải đáp mọi thắc mắc về quy trình khám-chữa bệnh, phương pháp điều trị, chi phí điều trị, địa chỉ điều trị,… để tiện cho sự chuẩn bị trước khi thăm khám.

CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG NGỨA VÙNG HÁNG NAM GIỚI NHANH CHÓNG, AN TOÀN, CHỐNG TÁI PHÁT TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Tại phòng khám Đa Khoa Âu Á, các bác sĩ nhấn mạnh việc điều trị ngứa háng phải dựa vào căn nguyên nhân bệnh, bằng cách xét nghiệm bác sĩ chẩn đoán chính xác loại bệnh lý và từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị cụ thể:

♦ Dùng thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc bôi)

Cho các trường hợp viêm nhiễm do nấm, virus ở giai đoạn nhẹ, thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng tuần hoàn máu đến các mô, các da, làm lành nhanh vết thương, chấm dứt nhanh cơn ngứa,…

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc có vẻ tiện lợi, đơn giản, tuy nhiên nó sẽ phát huy hết tác dụng nếu sử dụng đúng loại thuốc, liều lượng theo chỉ định của bác sĩ. Việc tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc khi thấy tình trạng thuyên giảm sẽ khiến vi khuẩn lờn thuốc, kháng thuốc, hứng chịu tác dụng phụ của thuốc.

♦ Cắt bao quy đầu bằng công nghệ máy Surkon không đau

Với các trường hợp ngứa háng do viêm bao quy đầu (dài/hẹp) bao quy đầu bác sĩ chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ cao này mang lại vô vàng lợi ích cho nam giới, không chỉ chấm dứt nhanh tình trạng ngứa háng, viêm nhiễm mà giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục, dương vật phát triển đạt kích thước cực độ,…

♦ Cân bằng miễn dịch INT, công nghệ ALA-PDT

Đặc trưng của các loại bệnh xã hội là khó điều trị và dể tái phát, hơn nữa việc dùng thuốc hầu như chỉ làm giảm triệu chứng chứ không tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh.

Do đó với sự ứng dụng của các phương pháp cao mang lại tin vui cho bệnh nhân, cụ thể

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng cân bằng miễn dịch INT tác dụng nhanh, tiêu diệt tận gốc, không lo tái phát

Điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA-PDT khoang vùng nhiễm bệnh, điều trị bằng cảm quang thẩm thấu vào sâu bên trong, nhẹ nhàng tiêu diệt virus gây bệnh, không ảnh hưởng đến các vùng xung quanh, chống tái phát và không để lại sẹo.

Bạn lo lắng về chi phí điều trị nên chưa dám đến gặp bác sĩ, đừng quá lo lắng tìm hiểu chi phí sơ bộ để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn TẠI ĐÂY.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á tọa lại tại 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM là địa chỉ chuyên khám, điều trị bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội uy tín chất lượng, làm việc ngoài giờ hành chính mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn.

Với hệ thống tư vấn online miễn phí 24/24 giúp người bệnh thoải mái trao đổi mọi thắc mắc, đặt lịch khám với mã số khám ưu tiên, đến là khám ngay, với chi phí không đổi mà không cần xếp hàng, chờ đợi trong mệt mỏi, gọi điện thoại tới Hotline 028 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới bác sĩ tư vấn hỗ trợ ngay.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan