Nước Tiểu Màu Trắng Đục Có Sao Không?

Hỏi: Chào bác sĩ, thời gian gầy đây khi ngủ dậy, khi tiểu tiện tôi thấy hiện tượng nước tiểu có màu trắng đục như mủ, theo tiểu đau buốt, xung quanh dương vật ngứa rát khó chịu. Tôi đang rất lo lắng không biết nước tiểu có màu trắng đục có sao không? Mong bác sĩ giải đáp nhanh giúp em.

(Hà Quốc Cường – Bến Tre)

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gởi câu hỏi về cửa sổ chat Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, để giải đáp nước tiểu màu trắng đục có sao không? Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau.

Kết nối trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

NƯỚC TIỂU MÀU TRẮNG ĐỤC LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

    Nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt và trong do sự hiện diện của Urochrome bài tiết bởi các tế ống thận, nếu nước tiểu xuất hiện màu khác lạ như màu trắng đục như mủ thì chúng ta cần phải lưu tâm ngay lập tức. Bởi vì nước tiểu màu trắng đục là lời cảnh báo cho sức khỏe của bạn đang đứng trước những căn bệnh không thể “làm ngơ”.

Nước tiểu màu trắng đục là triệu chứng của những vấn đề như:

Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu: Các loại vi khuẩn, trùng roi, nấm hay tác nhân hóa học xâm nhập khiến đường tiểu bị nhiễm trùng và gây ra hiện tượng nước tiểu có màu trắng đục. Nước tiểu có thể do bạn tiểu ra mủ vì nhiễm trùng.

Bệnh liên quan đến thận: Hoạt động bình thường của thận có thể bị ảnh hưởng do lượng nước cung cấp cho cơ thể không đủ để thận lọc bỏ cặn trong nước tiểu. Đến một mức nào đó, những cặn này sẽ bị đẩy ra ngoài, kèm thêm màu trắng đục của nước tiểu.

Cận thận với nước tiểu có màu trắng đục.

Viêm niệu đạo: bệnh này chủ yếu do vi khuẩn và lậu cầu xâm nhập. Hiện tượng nước tiểu màu trắng đục đi kèm với tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần chứng tỏ bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm niệu đạo cao.

Bệnh lậu: Một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do lậu cầu khuẩn gây ra, bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn. Sau 2 – 7 ngày bị song cầu khuẩn tấn công, cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu mủ, nước tiểu màu trắng đục,… khi bệnh chuyển biến nặng có thể ra máu.

Khuyến cáo:

- Nước tiểu màu trắng đục nghĩa là sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nguy hiểm vì có thể bạn đã mắc phải một trong số những căn bệnh kể trên. Không nên để tình trạng kéo dài, kéo theo những biến chứng nguy hiểm: ảnh hưởng tới quá trình bài tiết và chắt lọc nước tiểu, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, viêm túi tinh, hiếm muộn – vô sinh, ung thư dương vật.

- Ngoài ra, những cơn đau bất thường sẽ khiến cho đời sống sinh hoạt, quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe.

- Chính vì thế, khi có dấu hiệu nước tiểu có màu trắng đục, bạn nên đến các cơ để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hoặc để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới miêu tả tình trạng cụ thể để được bác sĩ hỗ trợ giải đáp kín đáo và nhanh chóng.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NƯỚC TIỂU CÓ MÀU TRẮNG ĐỤC TẠI ĐA KHOA ÂU Á

    Đối với tình trạng nước tiểu có màu trắng đục bạn cần đi khám, xém nghiệm ngay khi có biểu hiện tiểu ra mủ, là vào lúc sáng sớm.

    Khi đến tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để hỗ trợ điều trị nước tiểu có màu trắng đục, bác sĩ sẽ tiến hành: siêu âm, soi bàng quang, niệu đạo, thực hiện xét nghiệm mẫu nước tiểu để xác đinh chính xác bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Nếu nước tiểu có màu trắng đục do các bệnh viêm nhiễm:

Nếu bệnh nhẹ có thể điều trị bằng thuốc (chủ yếu là kháng sinh) kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,… giúp tiêu viêm, giảm đau, tiêu mủ, thúc đẩy hoạt động tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Nếu viêm nhiễm nặng hoặc kèm theo các biến chứng các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trj thích hợp, có sự theo dõi sát sao, nghiêm ngặt của bác sĩ.

Tìm hiểu chi phí điều trị tình trạng nước tiểu có màu trắng đục bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn TẠI ĐÂY.

Nếu nước tiểu có màu trắng đục do bệnh lậu

Lậu cấp tính: Có thể được hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc tiêm. Khi sử dụng phải tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình sử dụng, tên thuốc, liều lượng để đạt được hiệu quả cao .

Lậu mãn tính: Nếu lậu hỗ trợ điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả cao, các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA tiên tiến với rất nhiều ưu điểm: thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, ít đau đớn, độ an toàn cao, hạn chế tối thiểu khả năng tái phát,…

    Ngoài phương pháp chữa bệnh mang lại hiệu quả cao, phòng khám Đa Khoa Âu Á còn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm với nghề, hết lòng vị bệnh nhân, thủ tục đơn giản, nhanh chóng để tiết kiệm thời gian, cơ sở trang thiết bị hiện đại, móc móc y tế đều nhập khẩu từ những nước nước phát triển như: Nhật, Hàn Quốc, Anh, Mỹ,….

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh ngoại khoa nam uy tín, chất lượng.

    Đặc biệt, đến đây bạn có thể an tâm về chi phí, mọi chi phí đều công khai, thông báo trước cho bệnh nhân và theo sự chỉ đạo của cơ quan cấp phép. Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án được bảo mật an toàn.

    Hiện nay, phòng khám Đa Khoa Âu Á là nơi có được mọi chỉ tiêu đánh giá trên, là phòng khám đạt chuẩn quốc tế, được đông đảo bệnh nhân khen ngợi vì hài lòng với sự phục vụ tối ưu.

Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp nhanh chóng.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan