Triệu Chứng Và Những Biến Chứng Khôn Lường Của Viêm Tuyến Tiền Liệt

  Tuyến tiền liệt giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản của nam giới. Do đó, mọi vấn đề xảy ra tại bộ phận này đều có thể khiến cho nam giới đứng trước nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, trong đó có bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến nam giới thông tin về triệu chứng và những biến chứng khôn lường của viêm tuyến tiền liệt, để nam giới chủ động hơn trong việc thăm khám cũng như phòng tránh bệnh cho mình.

XEM THÊM:

 Viêm tuyến tiền liệt: nhận biết sớm qua biểu hiện đau lưng, đau bụng dưới

 Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

 

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

   Cũng giống như một số chứng bệnh ngoại khoa nam khác, viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh khá phổ biến. Đây là tình trạng viêm nhiễm (do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn) xảy ra ở tuyến tiền liệt, thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên. Bệnh được chia thành 3 dạng khác nhau và ứng với những triệu chứng điển hình như sau:

  Viêm Tuyến Tiền Liệt: Nhận Biết Sớm Qua Biểu Hiện Đau Lưng, Đau Bụng Dưới Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: Đây là giai đoạn đầu của bệnh và có các triệu chứng như: tiểu rắt, đi tiểu khó khăn, đau khi xuất tinh, tinh dịch hoặc nước tiểu có máu, sốt, cảm giác giống như cảm cúm, tuyến tiền liệt, phần dưới thắt lưng hoặc vùng sinh dục có cảm giác đau.

  Viêm Tuyến Tiền Liệt: Nhận Biết Sớm Qua Biểu Hiện Đau Lưng, Đau Bụng Dưới Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Nếu ở giai đoạn đầu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang mãn tính. Và các triệu chứng ở giai đoạn này cũng gần giống với viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng tiến triển chậm hơn với đặc điểm là tình trạng viêm nhiễm kéo dài kèm theo các cơn đau từng đợt cách quãng, cơ thể sốt nhẹ. 

viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt gây cảm giác đau đớn, đi tiểu khó khăn

     Ngoài các biểu hiện đó, nam giới còn hay đi tiểu đêm, viêm bàng quang, cảm giác đau vùng quanh háng, bụng dưới hoặc đau lưng, thậm chí đau dương vật hoặc tinh hoàn, cương dương khó khăn...

  Viêm Tuyến Tiền Liệt: Nhận Biết Sớm Qua Biểu Hiện Đau Lưng, Đau Bụng Dưới Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do nhiễm khuẩn: Biểu hiện và triệu chứng bệnh khá giống với viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính, nhưng người mắc bệnh không bị sốt. Tuy nhiên, nam giới có thể cảm thấy đau ở giữa bìu và hậu môn, rối loạn xuất tinh, nhưng xét nghiệm không thấy vi khuẩn trong nước tiểu và trong dịch tuyến tiền liệt… 

       Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt có những điểm tương tự giống với một số bệnh như viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo do đó rất dễ nhầm lẫn. Chính vì vậy, để chắc chắn, người bệnh nên đến các cơ để thăm khám và được chẩn đoán chính xác.

Nếu đang lo lắng khi có các dấu hiệu trên NHẤN VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn!

NHỮNG BIẾN CHỨNG DO CĂN BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT GÂY RA

   Các bác sĩ chuyên khoa ngoại khoa nam giới đầu ngành của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyến cáo, khi bắt gặp những triệu chứng: tiểu rắt, tiểu buốt, tiều nhiều lần, … xuất hiện vài ngày mà không hết nam giới nên đi khám ngay, bởi đây có thể là biểu hiện điển hình của bệnh viêm tuyến tiền liệt, nếu để càng lâu không chữa trị sẽ càng gây nhiều nguy hại đến sức khỏe nam giới.

   Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tuyến tiền liệt:

 Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Viêm tuyến tiền liệt gây ra những phiền toái, khó chịu và các cơn đau đớn khiến cánh mày râu mất tự tin trong giao tiếp cũng như chuyện chăn gối. Đồng thời, do bị đau khi quan hệ nên khiến nam giới trở nên ngại và sợ quan hệ tình dục, dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Gây vô sinh: Tuyết tiền liệt đảm nhận nhiệm vụ tiết dịch nhờn để nuôi sống và vận chuyển tinh trùng. Khi tuyến tiền liệt bị viêm có thể làm cho dịch nhờn ở tuyến tiền liệt bị thay đổi, đồng thời khiến chất lượng tinh dịch và khả năng di chuyển của tinh trùng đều bị giảm, có thể gây vô sinh ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt khiến đời sống tình dục giảm sút

Viêm mào tinh: Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở giai đoạn mãn tính vi khuẩn có thể tấn công vào mào tinh hoàn dẫn đến viêm tinh hoàn mãn tính. Lúc này, người bệnh sẽ có triệu chứng khó chịu, đau tức ở mào tinh hoàn, cảm giác tức nặng cảm nhận rõ ngay sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, bệnh viêm tuyến tiền liệt còn có thể dẫn đến biến chứng viêm túi tinh.

Thần kinh suy nhược: Cơ thể mệt mỏi, thần kinh suy nhược và người bệnh thường xuyên có cảm giác hoa mắt chóng mặt, ngủ mơ, không thể tập trung, trí nhớ kém, …

Đau đớn và phiền toái: Viêm tuyến tiền liệt thường gây ra triệu chứng đau vùng thắt lưng, xương cụt, vùng chậu … cơn đau có khi liên tục và dai dẵng khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh.

  Chính vì thế, nhằm hạn chế những ảnh hưởng trên, ngay khi có dấu hiệu của bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, nam giới cần nhanh chóng tìm một cơ  để thăm khám và điều trị ngay. Và Phòng khám Đa khoa Âu Á là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt uy tín, hiệu quả hiện nay được người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

     Theo cảm nhận của hầu hết nam giới khi đến khám bệnh ở đây đều cảm thấy hài lòng với kết quả chữa trị nhờ có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại, cung cách phục vụ chu đáo, tận tâm và mức chi phí hoàn toàn hợp lý, rõ ràng,... 

  Phòng khám với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh ngoại khoa nam, đã chữa khỏi cho hàng trăm bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt nói riêng và các chứng bệnh ngoại khoa nam khác nói chung. Vì vậy, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến khám chữa bệnh tại đây.

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan