Bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không?

  Bệnh trĩ bao gồm bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy bệnh xuất hiện rất phổ biến mà ai trong chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải nhưng nếu người bệnh quá chủ quan sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại khôn lường. Và không phải ai cũng có thể hiểu được điều này.

  Chính vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á chúng tôi sẽ có những thông tin chia sẻ đến bạn đọc trong chuyên đề “Bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không?” qua bài viết dưới đây.

BỆNH TRĨ NỘI TRĨ NGOẠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, một trong những bệnh lý về hậu môn – trực tràng mà mọi người rất dễ mắc phải chính là bệnh trĩ.

  Bệnh trĩ hình thành do những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại có mối ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng như: ăn uống, sinh hoạt, làm việc,…

  Bệnh trĩ nếu không được phát hiện sớm cũng như có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc và cả đời sống thường ngày của người bệnh.

    Và để có thể giải đáp cho thắc mắc bệnh trĩ có nguy hiểm không thì các bạn hãy cùng chúng tôi điểm qua những tác hại mà bệnh trĩ có thể gây ra như sau:

  - Sa nghẹt búi trĩ:

  Hiện tượng các búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn thường xuyên và kéo dài quá lâu sẽ bị cơ vòng hậu môn chèn ép, cản trở máu lưu thông đến các tĩnh mạch trĩ. Điều này không chỉ khiến máu không thể lưu thông, dẫn đến hiện tượng tụ máu mà còn gây ra cảm giác đau đớn vô cùng.

  - Thiếu máu, mất máu:

  Tình trạng đi cầu ra máu ở những người bệnh trĩ nếu kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến hiện tượng mất máu, thiếu máu. Đối với những bệnh trĩ khi đã chuyển sang giai đoạn nặng thì hiện tượng chảy máu ngày càng nhiều và thậm chí chảy thành tia như cắt tiết gà mỗi khi người bệnh đi lại hoặc ngồi xổm.

  Hiện tượng này cần có biện pháp can thiệp nếu không sẽ khiến người bệnh suy nhược, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, giảm chất lượng đời sống, học tập và công việc,…

  - Hoại tử hậu môn:

Bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội trĩ ngoại tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm khôn lường mà người bệnh không nên xem thường

  Các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn càng thường xuyên thì nguy cơ viêm nhiễm càng cao. Những viêm nhiễm, vết lở loét ở hậu môn nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời thì nguy cơ bị hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng máu ngược dòng là điều khó tránh khỏi.

  - Rối loạn chức năng hoạt động của hậu môn:

  Sa búi trĩ là một trong những nguyên nhân chính gây co thắt hậu môn và khiến người bệnh gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi đi đại tiện.

  Đối với những trường hợp bệnh phát triển quá nặng sẽ khiến người bệnh đại tiện không được tự chủ và không thể kiểm soát được thời gian cũng như số lần đại tiện của mình.

  - Nhiễm trùng máu:

  Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ chính là apxe hậu môn. Khi apxe hình thành sẽ gây xuất huyết, tích tụ độc tố và những vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội thông qua apxe xâm nhập ngược dòng vào tĩnh mạch, động mạch gây nhiễm trùng máu.

  - Ung thư hậu môn – trực tràng:

  Những viêm loét, nhiễm trùng, hoại tử,…chính là căn nguyên chính dẫn đến chứng ung thư hậu môn – trực tràng ác tính nếu người bệnh không sớm tiến hành thăm khám cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời.

  - Nguy hiểm đến tính mạng:

  Khi những búi trĩ bị giãn nở quá mức, sưng phồng, tấy đỏ, xoang tĩnh mạch mỏng dần và khả năng co giãn kém sẽ làm tăng nguy cơ đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Với những tác hại nghiêm trọng của bệnh trĩ gây ra mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi nêu trên thì người bệnh không nên quá chủ quan với bệnh mà hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám ngay khi bệnh có những biểu hiện đầu tiên không biến chứng.

PHẢI LÀM GÌ KHI PHÁT HIỆN MÌNH BỊ BỆNH TRĨ?

    Thông thường, khi người bệnh phát hiện mình bị mắc bệnh trĩ sẽ rất lo lắng, hoảng sợ, một số người khác thì lại ngại ngùng, giấu bệnh. Và điều này không chỉ khiến bệnh diễn biến trầm trọng hơn mà còn gây rất nhiều khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị. Vì thế mà các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyến cáo người bệnh nên chú ý thực hiện những điều sau:

  - Giữ tâm lý vững vàng, thoải mái :

  Thay vì người bệnh cứ nôm nớp lo sợ, hoang mang thì bạn hãy giữ tâm lý thật thoải mái để tìm cách đối phó cũng như can thiệp hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng .

  - Tìm hiểu các thông tin về bệnh trĩ: nguyên nhân gây bệnh, cách chữa trị, biện pháp phòng tránh,...

 

  Đây là một trong những điều được các chuyên khoa khuyến cáo người bệnh nên làm vì có hiểu biết về bệnh thì các bạn mới có thể hạn chế cũng như ngăn chặn bệnh phát triển kịp thời, hiệu quả.

  - Thay đổi thói quen ăn uống sao khoa học:

  +  Người bệnh trĩ hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng. Cụ thể là:

  +  Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ có trong các loại rau xanh, hoa quả tươi.

  +  Hạn chế ăn thịt để khắc phục tình trạng táo bón – căn nguyên của bệnh trĩ.

  +  Uống nhiều nước mỗi ngày kể cả các loại nước ép hoa quả để giúp quá trình tiêu hóa trơn tru hơn, phân lỏng hơn và đi đại tiện cũng dễ dàng hơn.

  - Chú ý đến chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý:

  +  Hạn chế đứng lâu, ngồi nhiều và khuân vác quá nặng.

  +  Không nên đi đại tiện quá lâu, không sử dụng điện thoại hoặc đọc báo khi đại tiện.

  +  Nên có thói quen đi đại tiện vào một khung giờ định, tốt là sau mỗi sáng thức dậy.

  +  Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cũng như khả năng chống chọi lại bệnh.

  - Tiến hành thăm khám là điều bắt buộc mà người bệnh nên làm:

Bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Tiến hành thăm khám khi bị trĩ là điều cấp thiết và vô cùng quan trọng

  Việc e ngại và dấu bệnh là điều vô cùng tai hại, không chỉ khiến bệnh phát triển nặng mà còn gây khó khăn cho quá trình điều trị. Chính vì thế mà thiết người bệnh nên tiến hành thăm khám ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu nghi ngờ là bệnh.

  Chỉ khi thông qua thăm khám, xét nghiệm thì các bác sĩ chuyên khoa mới có thể chẩn đoán chính xác đó là bệnh lý gì và đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp .

  Trong quá trình điều trị, các bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa về liều lượng thuốc, thời gian, cũng như những kiêng cử trong chế độ ăn uống và sinh hoạt,…để bệnh có thể được đẩy lùi một cách nhanh chóng .

    Điều quan trọng để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh chính là chọn lựa cơ để tiến hành khám chữa.

  Với hàng loạt những cơ mọc lên như hiện nay thì người bệnh rất khó tìm chọn một nơi thực sự có uy tín và chất lượng. Chính vì thế mà các chuyên gia y tế tại TPHCM khuyến cáo người bệnh nên chọn những địa chỉ y tế có chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

Bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an toàn, uy tín tại TPHCM

  Bởi phòng khám không chỉ có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc tân tiến mà còn được giám sát nghiêm ngặt trong từng khâu thăm khám cho đến hỗ trợ điều trị.

  Ngoài ra, khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á người bệnh còn được hỗ trợ tận tình, cụ thể, chủ động được thời gian, tiết kiệm tối đa chi phí lẫn công sức.

  Chính vì thế mà Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi luôn là địa chỉ được đông đảo người bệnh trong và ngoài thành phố tin chọn .

  Qua những thông tin trên thì vấn đề bệnh trĩ nội trĩ ngoại có nguy hiểm không chắc hẳn không còn là nỗi băn khoăn của các bạn nữa.

  Bệnh trĩ sẽ không quá nguy hiểm và có thể được đẩy lùi nhanh chóng nếu các bạn là những người sáng suốt trong mọi quyết định của mình.

  Mọi thắc mắc bị bệnh trĩ có nguy hiểm không, các bạn hãy liên hệ về hotline 028.38.779966 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tư vấn cũng như giải đáp tận tình cho bạn nhé.

  * Có thể bạn quan tâm:

  bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không

  bệnh trĩ nội có nguy hiểm không

  trĩ bị lòi ra ngoài

  bệnh lòi trĩ

  bị lòi búi trĩ

  cách trị bệnh trĩ hay

  cách trị bệnh trĩ ra máu

  cách trị bệnh trĩ tận gốc

  cách trị bệnh trĩ tốt

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan