Triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

  

  Trĩ hỗn hợp là sự hội tụ giữa trĩ nội và trĩ ngoại vì vậy việc chữa trị sẽ khó khăn hơn. Do đó đòi hỏi người bệnh cần nên ý thức chữa trị bệnh ở giai đoạn đầu để đỡ tốn công sức, thời gian và tiền bạc. Vậy, triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

 

CÁC TRIỆU CHỨNG BAN ĐẦU CỦA BỆNH TRĨ HỖN HỢP

 

   Các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, búi trĩ nội hình thành ở bên trong hậu môn, còn búi trĩ ngoại xuất hiện ở bên ngoài hậu môn, khi cả 2 loại búi trĩ này phát triển sẽ sa xuống và kết dính lại với nhau, được gọi là trĩ hỗn hợp.

   Trĩ hỗn hợp khá phức tạp, búi trĩ hỗn hợp thường lớn và nó kéo dài từ phía trong ống hậu môn ra đến bên ngoài ống hậu môn. Căn bệnh này không phân biệt lứa tuổi, giới tính nhưng thường bắt gặp nhiều ở nữ giới có thể là do cấu tạo cơ thể của nữ giới có phần khác biệt hơn nam.

 

Triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ hỗn hợp là gì?

 

   Vậy, khi mới mắc bệnh, triệu chứng ban đầu của trĩ hỗn hợp như thế nào? Người bệnh có thể nhận diện trĩ hỗn hợp ở giai đoạn ban đầu qua các triệu chứng dưới đây.

 

   Đi cầu ra máu:

  - Đi cầu ra máu là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ và trĩ hỗn hợp. Ở mức độ nhẹ máu ra ít, quan sát sẽ thấy máu dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh. Khi bước qua mức độ 2 thì lượng máu ra nhiều hơn, máu có thể chảy thành giọt thậm chí bắn thành tia.

   Dịch nhầy tiết nhiều:

  - Khi búi lớn và sa hẳn ra ngoài sẽ thường gây ra các triệu chúng ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh. Lúc này, dịch nhầy tiết nhiều khiến vùng hậu môn luôn bị ẩm ướt, dính, nhớt nhớt. Nếu búi trĩ bị kích thích do va chạm hoặc do chế độ ăn uống không tốt thì sẽ gây kích thích búi trĩ và dịch sẽ càng tiết nhiều hơn khiến vùng hậu môn càng thêm ngứa ngáy, đau đớn.

   Đau nhức hậu môn:

  - Do vùng hậu môn tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác nên khi búi trĩ hình thành và có sự va chạm tác động thì sẽ gây nên những cơn đau rát, đặc biệt là trước hoặc sau khi đi đại tiện.

  - Tình trạng này xuất hiện nhiều ở trĩ nội ở mức độ nặng do búi trĩ to sa xuống làm cho tầng hậu môn, tầng niêm mạc dưới và niêm mạc bị chia cách và khi phân di chuyển ra ngoài sẽ kéo theo búi trĩ gây đau đớn.

   Sa búi trĩ:

  - Xảy ra khi búi trĩ bị sa ở mức độ nặng ở độ 3 và 4, do búi trĩ lớn nên sự va chạm nhiều dễ bị nhiễm trùng, hoại tử. Khi phân di chuyển ra ngoài sẽ có sự va chạm, ma sát với búi trĩ gây nên những cơn đau đớn dữ dội.

 

  Trĩ hỗn hợp có khó chữa trị không?

 

   Các bác sĩ cho biết việc chữa trị trĩ hỗn hợp rất phức tập vì do đây là sự kết hợp cả 2 loại trĩ nếu không có phương pháp phù hợp bệnh sẽ rất dễ tái phát trở lại. Do đó, khi phát hiện những triệu chứng giống trên người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa uy tín thăm khám ngay.

   Tại TPHCM, Phòng khám Đa khoa Âu Á là đơn vị chuyên khám chữa trị những căn bệnh về Hậu Môn Trực Tràng này. Hiện tại phòng khám đang áp dụng phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa để chữa trị căn bệnh này.

 

Đa khoa Âu Á đơn vị đã ứng dụng thành công kỹ thuật hiện đại HCPT, PPH chữa trị trĩ hỗn hợp

 

   Phương pháp nội khoa:

  - Tức là sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu chữa trị, thường chỉ định đối với trường hợp bệnh trĩ hỗn hợp ở mức độ nhẹ. Thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt, … có thể kết hợp cả 3 loại thuốc này cùng trong 1 quá trình chữa trị nó phụ thuộc vào từng trường hợp bệnh của bệnh nhân.

   Phương pháp ngoại khoa:

  - Tức là hỗ trợ điều trị bằng tiểu phẫu thường được áp dụng cho trường hợp bệnh đã nặng. Một sốt phương pháp phẫu thuật đang dùng là chích xơ, đốt điện, HCPT, PPH,…Hiện Phòng khám Đa khoa Âu Á đã áp dụng thành công hai công nghệ HCPT và PPH.

 

   Đa Khoa Âu Á được đánh giá là một trong những trung tâm chữa bệnh trĩ, trĩ hỗn hợp uy tín, chất lượng tại TP HCM với sự khuyến khích hoạt động của .

       Với sự hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm cùng với phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, tiên tiến, mức thu phí khám chữa bệnh hợp lý, chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo, sự bảo mật thông tin tốt - Đa khoa Âu Á chính là sự lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh trĩ hỗn hợp cũng như mắc các bệnh về Hậu Môn Trực Tràng.

  Mọi thông tin thắc mắc gì thêm liên quan đến triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ hỗn hợp, bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng: (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan