Ngứa vùng kín ở nam giới điều trị như thế nào?

Ngứa vùng kín là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ giới, nhất là ngứa vùng kín vào ban đêm hoặc sau khi quan hệ. Đây có thể là dấu hiệu điển hình của những bệnh lý nguy hiểm ở cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh.

Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây để biết tình trạng ngứa vùng kín ở nam và điều trị như thế nào.

 Bạn bị ngứa râm rang vùng kín hoặc cơn ngứa vùng kín xuất hiện bất chợt và dữ dội. Bạn bị ngứa bên trong vùng kín hay ngứa bên ngoài vùng kín? Kiểm tra ngay dấu hiệu và nhanh chóng liên hệ cùng chuyên gia tại đây để được hỗ trợ kịp thời.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nam giới

 Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, ngứa xung quanh vùng kín là tình trạng có thể gặp ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra ở mỗi người. Cụ thể là:

Ngứa vùng kín ở nam giới

Nấm vùng kín:

 Đây được coi là thủ phạm chính gây ra tình trạng ngứa bên ngoài và bên trong vùng kín. Bệnh thường do các loại nấm, vi khuẩn như Candida, Trichomonas,… gây ra.

 Chúng tấn công vào bên trong cơ quan sinh dục gây mất cân bằng môi trường pH bên trong âm đạo ở phụ nữ do sử dụng kháng sinh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

Rận mu:

 Rận mu thường bám dưới chân lông, có màu trắng và dễ lẫn vào da nên khó phát hiện.

 Loại ký sinh trùng này có thể trú ngụ ở vùng lông mu và dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục ngay cả khi có sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su gây ra những cơn ngứa dữ dội ở cả nam và nữ giới.

Mắc bệnh sùi mào gà:

 Vi rút HPV gây sùi mào gà có thể tấn công vào cơ quan sinh dục gây ra các u sùi ở cả bên trong và ngoài vùng kín.

 Khi các u nhú này phát triển ở bên ngoài vùng kín và không được điều trị sớm, chúng có thể gây ngứa ngáy, viêm nhiễm xung quanh vùng kín do sự cọ sát với quần áo gây trầy xước và bội nhiễm.

Thủ phạm gây ngứa vùng kín

Bệnh mụn rộp sinh dục:

 Nhắc đến ngứa xung quanh vùng kín thì không thể không nhắc đến bệnh mụn rộp sinh dục.

Những mụn nước li ti ở xung quanh vùng kín có thể vỡ ra và gây lở loét, đau rát,… khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy vùng kín.

Viêm nang lông:

 Viêm nang lông không chỉ gây ngứa ở bên ngoài vùng kín mà có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể.

   Tình trạng viêm nang lông gây ngứa xung quanh vùng kín thường xảy ra ở những đối thường thường xuyên cạo, tẩy lông vùng kín, không lau khô vùng kín sau khi tắm hoặc mặc quần lót quá chật.

 Ngoài ra, ngứa xung quanh cơ quan sinh dục có thể do dị ứng dung dịch vệ sinh, sữa tắm, các sản phẩm xịt vùng kín,… khiến bên ngoài vùng kín nổi mẩn và ngứa ngáy.

 Tư vấn triệu chứng ngứa vùng kín của cùng chuyên gia tại đây để được bảo mật thông tin tuyệt đối.

Điều trị ngứa vùng kín ở nam như thế nào?

 Ngứa vùng kín là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó, muốn điều trị tình trạng ngứa ở vùng kín một cách hiệu quả, trước hết người bệnh cần tìm được 1 địa chỉ chuyên khoa uy tín như Phòng khám đa khoa Âu Á để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

 Từ kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định và phác đồ điều trị ngứa vùng kín bằng những phương pháp thích hợp, cụ thể là:

Điều trị dứt điểm sùi mào gà, bệnh tình dục:

Nếu ngứa vùng kín do bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu có thể đượ chỉ định điều trị bằng kỹ thuật hiện đại.

 Tiêu diệt sùi mào bằng ALA – PDT: Bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi khiến chứng tự rụng đi, đồng thời tiêu diệt mầm bệnh, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, những mô lân cận không bị ảnh hưởng.

 Kỹ thuật DHA loại bỏ lậu cầu khuẩn: Điều trị lậu bằng bức xạ nhiệt, thông qua kĩ thuật nhiệt điện trường với tần số cao giúp phá vỡ các nguyên thể DNA của các vi khuẩn lậu, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa sự tái phát.

Điều trị các bệnh ngoại khoa nam hiệu quả

Với từng bệnh lý cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp can thiệp tốt nhất theo tình trạng bệnh của mỗi người.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc

 Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Đối với những trường hợp bao quy đầu bị dài/hẹp gây viêm, ngứa vùng kín thì cắt bao quy đầu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu, vấn đề vệ sinh vùng kín cũng như sinh hoạt tình dục cũng trở nên dễ dàng hơn.

 Các phương pháp nội khoa, thủ thuật ngoại khoa: Tình trạng ngứa ở vùng kín nam giới có thể điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi hoặc các thủ thuật ngoại khoa khác như Oxygen O3, chiếu sóng viba, sóng hồng ngoại đa chiều,…

Đa khoa Âu Á – địa chỉ chữa ngứa vùng kín hiệu quả cho nam giới

 Đối với người bệnh tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, việc điều trị ngứa vùng kín ở đâu đã không còn là nỗi lo lắng của họ bởi sự ra đời của Phòng khám đa khoa Âu Á chính là câu trả lời cho vấn đề nan giải này.

Phòng khám đa khoa Âu Á

 Người bệnh dù là nam giới hay phụ nữ cũng đều tin tưởng và lựa chọn chúng tôi để điều trị tình trạng ngứa vùng kín của mình bởi:

 Phòng khám bảo mật thông tin tuyệt đối nên các chị em có thể thoải mái chia sẻ về tình trạng bệnh lý của mình với bác sĩ, không nên mặc cảm, xấu hổ mà giấu bệnh.

 Đội ngũ y, bác sĩ không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất tâm lý, nhiệt tình, biết lắng nghe và thấu hiểu những gì người bệnh chia sẻ để hỗ trợ cho quá trình điều trị có kết quả nhanh chóng.

 Đa dạng phương pháp chữa trị tùy theo căn nguyên gây xuất huyết vùng kín giúp các chị em nhanh chóng đẩy lùi tình trạng này.

 Cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến, dụng cụ y khoa diệt khuẩn cẩn thận để tránh tình trạng nhiễm trùng cục bộ, hay nhiễm trùng bệnh viện.

 Quy trình thăm khám nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp và khoa học với mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân. Do đó người bệnh hãy an tâm sẽ không phải ngồi chờ lâu, mất nhiều thời gian.

 Ngoài ra, chúng tôi còn triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến, đặt hẹn online mà không mất phí. Việc thăm khám và tư vấn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

 Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về vấn đề ngứa vùng kín hay muốn tìm hiểu về quy trình thăm khám, chi phí điều trị tại Phòng khám đa khoa Âu Á, có thể gọi tới hotline (028) 38 77 99 66 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT BÊN DƯỚI để được hỗ trợ tư vấn 24/24.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan