Trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không?

   

     Dù là giai đoạn đầu của trĩ nội nhưng trĩ độ 2 cũng có mức độ và tầm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Thậm chí nếu không điều trị kịp thời, trĩ nội độ 2 còn có những biến chứng nguy hiểm mà bạn hết sức cẩn trọng.

 

 

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 2

 

Theo các bác sĩ trĩ hậu môn - trực tràng tại Đa Khoa Âu Á cho biết bệnh trĩ nội độ 2 có mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng như:

Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày: Các triệu chứng của bệnh trĩ như sưng đau hậu môn, đại tiện ra máu, đại tiện khó… ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người bệnh, đời sống sinh hoặt hằng ngày và cả đời sống tình dục.

 Thiếu máu: Tình trạng búi trĩ chảy máu, đau nhức khiến người bệnh mệt mỏi, chóng mặt mất máu nhiều còn gây bệnh thiếu máu, ảnh hưởng đến thần kinh và trí nhớ của người bệnh.

 

 

   

 Rối loạn chức năng hậu môn : trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra co hậu môn, gây khó khăn đi đại tiện. Ngoài ra còn gây xâm lấn vào các cơ dễ gây ra đại tiện không tự chủ.

 Các bệnh về da : búi trĩ lòi ra gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra khỏi hậu môn kích thích lên da hậu môn gây ngứa và các bệnh ngoài da.

 Rối loạn thần kinh : gây ra đau lưng dưới, đau nhức xương và gây ra rối loạn thần kinh phản xạ tiết niệu.

 Bệnh trĩ độ 2 ở nữ giới cần đặc biệt chú ý : Bởi kết cấu sinh lý của chị em khác biệt nên phụ nữ bị trĩ độ 2 có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai.

 

 

     Ngoài ra, trĩ nội độ 2 nếu tiếp tục không được điều trị kịp thời có thể chuyển biến thành trĩ nộ độ 3, 4 rất nhanh và chuyển biến xấu thành những biến chứng như: gây sa nghẹt búi trĩ, hoại tử, gây nên nhiều viêm nhiễm khác, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng máu... vì vậy cần phải có phương pháp chữa bệnh trĩ nhanh chóng.

 

 

ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI ĐỘ 2 HIỆU QUẢ VỚI ĐA KHOA ÂU Á

 

    Để tránh những biến chứng do bệnh trĩ nội độ 2 gây ra, ngay khi có những biểu hiện của trĩ nội người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á đang điều trị trĩ nội độ 2 bằng phương pháp bằng PPH. Kỹ thuật PPH chữa bệnh trĩ nội độ 2 bằng cách cắt lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra. Sau đó kéo búi trĩ trở lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu nối tự động nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến búi trĩ để thu nhỏ thể tích búi trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn. 

 

Đây là phương pháp điều trị trĩ nội với những ưu điểm như:

 Nhanh chóng: Thời gian tiến hành thủ thuật này rất ngắn chỉ khoảng 30 phút.

 An toàn: Bảo vệ chức năng bình thường của hậu môn, tránh tình trạng chít hẹp hậu môn.

 Ít đau: PPH không gây tổn thương hậu môn, không đau đớn, vết thương nhỏ, nhanh lành 

 

 

 Chảy máu ít: Áp dụng PPH để cắt lớp niêm mạc sẽ ít chảy máu, nhanh hồi phục và không để lại sẹo.

 Thời gian phẫu thuật ngắn:  20 – 30 phút

 Tỉ lệ tái phát sau mổ rất ít: Việc áp dụng kỹ thuật PPH chữa bệnh trĩ giúp cắt nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ đồng thời tạo hình lại cấu trúc ống hậu môn nên tỉ lệ tái phát sau mổ rất ít.

 

     Ngoài ra để giảm áp lực chi phí điều trị, hiện nay Đa khoa Âu Á đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi như:

 Hỗ trợ chi phí thủ thuật, giảm chi phí liệu trình điều trị cho bệnh nhân khó khăn hoặc ở xa

 Đặt lịch hẹn trực tuyến để được ưu tiên khám trước và nhận thêm ưu đãi

 Chương trình ưu đãi chi phí điều trị trĩ vào những ngày lễ trong năm.

 

Để có hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ bạn cần phải đi khám kịp thời và tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Liên hệ ngay các bác sĩ chuyên khoa bằng cách CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan