Phương pháp cắt trĩ nội tiên tiến, hiệu quả cao

 

       So với trĩ ngoại thì trĩ nội khó phát hiện và khó điều trị hơn bởi các búi trĩ nằm trong ống hậu môn và gây ảnh hưởng khá nghiêm trọng trong sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh: đại tiện đau đớn, ra máu, ngứa ngáy, đau rát, chảy mủ, gây viêm nhiễm hậu môn… Vì vậy việc lựa chọn một phương pháp tốt để nhanh chóng thoát khỏi những ám ảnh của trĩ nội là vấn đề bệnh nhân quan tâm . Vậy cắt trĩ nội bằng phương pháp nào tốt ? bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này.

 

 

NÊN CẮT TRĨ NỘI KHI NÀO?

 

4 cấp độ của trĩ nội

Cấp độ 1: Búi trĩ mới hình thành, đi đại tiện có xuất hiện máu màu đỏ tươi, chảy thành tia hoặc nhỏ giọt.

Cấp độ 2: Khi này các búi trĩ phát triển tương đối to, khi đi đại tiện, các búi trĩ sẽ sa ra ngoài hậu môn, sau khi đại tiện xong các búi trĩ có thể tự co lên được.

Cấp độ 3: Các búi trĩ phát triển rất to, cứng, có màu xám sa ra ngoài khi đại tiện, ngồi xổm, chạy nhảy, hắt hơi… nhưng không tự co lên được, phải dùng tay đẩy mới lên.

Cấp độ 4: Ở giai đoạn này các búi trĩ sa hẳn ra ngoài gây đau đớn dữ dội, hậu môn kèm theo ngứa ngáy... và nếu có dùng tay đẩy các búi trĩ cũng không thể tự co lên được.

 

      Theo các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á ở mỗi cấp độ bệnh trĩ sẽ có những biểu hiện khác nhau do đó sẽ có cách điều trị khác nhau.

Trĩ nội ở cấp độ 1, 2: Có thể điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi...) để làm mềm thành mạch, giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy ở hậu môn, các búi trĩ sẽ teo dần dần.

Trĩ nội ở cấp độ 3, 4: Ở trường hợp này dùng thuốc không còn hiệu quả, các bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa để cắt trĩ nội.

 

 

      Như vậy, không phải trường hợp nào cũng phải can thiệp ngoại khoa để cắt trĩ nội được. Việc áp dụng tùy tiện vừa không mang lại hiệu quả, ảnh hưởng đến cấu trúc hậu môn vừa tốn kém chi phí.

      Do đó, để có thể điều trị trĩ nội mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm được chi phí thì người bệnh phải nhanh chóng đến các cơ uy tín để nội soi hậu môn – trực tràng nhằm phát hiện mức độ bệnh để có phương pháp điều trị thích hợp .

 

PHƯƠNG PHÁP PPH - CẮT TRĨ NỘI ÍT ĐAU, MAU LÀNH

 

     Có rất nhiều phương pháp cắt trĩ nội được áp dụng: chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su, cắt bằng laser… tuy nhiên những phương pháp này còn bộc lộ rất nhiều hạn chế như: gây đau đớn, mất máu, dễ tái phát nhiều lần, dễ bị viêm nhiễm, phục hồi lâu…

     Để khắc phục những hạn chế của các phương pháp truyền thống, hiện nay nhiều cơ trong đó có Phòng khám Đa khoa Âu Á đã áp dụng thành công phương pháp PPH để cắt trĩ nội hiệu quả cao.

 

 

      Đây là phương pháp không dùng dao mổ, các bác sĩ sẽ sử dụng máy kẹp PPH để kéo búi trĩ ra ngoài vùng đường lược, tránh được các sợi dây thần kinh cảm giác ở hậu môn, từ đó loại bỏ lớp búi trĩ và niêm mạc trực tràng lồi ra đồng thời cầm máu và tạo hình cho phần hậu môn phía ngoài. Đây là thủ thuật cắt trĩ nội được các chuyên gia đánh giá có hiệu quả hiện nay với nhiều ưu điểm nổi trội như:

 

Thủ thuật nhanh chóng: Toàn bộ quá trình thủ thuật cắt trĩ nội chỉ diễn ra trong vòng 20 – 30 phút, sau thủ thuật người bệnh có thể đi lại dễ dàng, và có thể về ngay trong ngày.

Đảm bảo an toàn: Sử dụng xâm lấn tối thiểu với vết cắt cực nhỏ, ít gây đau đớn, ít mất máu, vết thương nhanh lành.

 

 

Ít tái phát: Cắt trĩ nội bằng PPH sẽ cắt nguồn cung cấp máu nên búi trĩ nên hạn chế tối thiểu khả năng tái phát.

Hiệu quả điều trị cao: Thủ thuật loại bỏ được búi trĩ nhưng không làm tổn thương đến hậu môn cũng như các bộ phận lân cận, sau thủ thuật từ 7 – 10 ngày, người bệnh có thể sinh hoạt lại bình thường, duy trì được chức năng thường ngày của lỗ hậu môn.

 

      Với những ưu điểm vượt trội như trên, hiện nay phương pháp PPH trong diều trị trĩ nội đang là biện pháp được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và có những phản hồi tích cực về độ an toàn cũng như khả năng phục hồi. 

 

 Anh Phan Văn T (Tây Ninh): "Tôi đã thực hiện cắt trĩ nội bằng PPH tại Đa khoa Âu Á đến nay đã được hai tuần, cảm giác đau đớn, ngứa rát, căng tức ở hậu môn không còn, việc đại tiện trở nên dễ dàng. "

 

 Chị Trần Hồng Y (TPHCM): "Tôi đã cắt trĩ nội bằng phương pháp PPH tại Đa khoa Âu Á cách đây 10 ngày. Đến đây tôi được các nhân viên y tế ở đây hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục rất nhanh, chăm sóc nhiệt tình, các bác sĩ cũng rất tế nhị, giúp tôi cảm thấy đỡ lo lắng sợ hãi khi thực hiện thủ thuật. Từ khi thủ thuật đến nay tôi đi lại, đại tiện dễ dàng mà không cảm thấy đau đớn nữa."

 

Để biết thêm những thông tin liên quan đến trĩ nội, phương pháp cũng như chi phí điều trị người bệnh có thể trực tiếp đến 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6 để được các tư vấn online cụ thể hoặc có thể  CLICK NHANH VÀO MỤC TƯ VẤN để nhận được phản hồi ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan